Mục tiêu của bài viết này là nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu đào tạo của viên chức tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Vận dụng Lý thuyết phân tích nhu cầu đào tạo qua ba cấp độ của McGehee và Thayer (1961), nghiên cứu phát triển các lập luận để xây dựng các giả thuyết liên quan tuổi, kinh nghiệm, giới tính của viên chức cùng với các yếu tố kiểm soát để xem xét ảnh hưởng như thế nào đến nhu cầu đào tạo tại huyện Cao Lãnh. Nghiên cứu sử dụng số liệu được thu thập thông qua phỏng vấn trực tiếp các viên chức đang làm việc tại các tổ chức hành chánh của huyện. Kết quả mô hình Logit chỉ ra rằng, độ tuổi, kinh nghiệm, giới tính, cùng với các yếu tố kiểm soát là năng lực sau khi tham gia đào tạo và hình thức chi trả kinh phí đào tạo đều có tác động đến nhu cầu đào tạo của các viên chức. Tuy nhiên, nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng nào cho tác động của động lực để tăng lương đến nhu cầu đào tạo của viên chức. Các hàm ý về quản trị của nghiên cứu được đề nghị trong bài viết.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên