Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tựa bài viết
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Tập. 61, Số. 5 (2025) Trang: 205-214

Việc khai thác ChatGPT trong học tập và giảng dạy, tập trung vào trải nghiệm của sinh viên sư phạm (SVSP) Đại học Cần Thơ được nghiên cứu trong bài báo. Trong nghiên cứu, 121 SVSP được khảo sát để đánh giá mức độ sử dụng, cách khai thác, ưu – nhược điểm và biện pháp tối ưu hóa việc sử dụng ChatGPT vào học tập và giảng dạy. Kết quả cho thấy SVSP chủ yếu dùng ChatGPT để tìm kiếm thông tin, hỗ trợ làm bài tập và biên soạn tài liệu giảng dạy, giúp tiết kiệm thời gian nhưng cũng có nguy cơ phụ thuộc vào trí tuệ nhân tạo (AI), nguy cơ được cung cấp thông tin thiếu chính xác và suy giảm năng lực tư duy phản biện. Các biện pháp được tổng hợp trong bài báo như: hướng dẫn SV sử dụng có kiểm soát, rèn kỹ năng xác thực thông tin và tích hợp AI vào giảng dạy một cách có định hướng, đồng thời khuyến khích cách tiếp cận linh hoạt để khai thác tối đa lợi ích của ChatGPT mà không làm giảm chất lượng giáo dục.

 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...