Đánh giá năng lực khoa học tự nhiên ở học sinh tiểu học là điều cần thiết để bồi dưỡng các kỹ năng khoa học cơ bản và phù hợp với các mục tiêu lấy người học làm trung tâm của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Nghiên cứu này trình bày căn cứ khoa học, quá trình và 04 rubrics đánh giá năng lực ở học sinh lớp 4 trong chủ đề Nấm (Khoa học 4). Bốn rubrics được xây dựng cho từng bài học trong chủ đề này, mỗi rubric bao gồm 03 tiêu chuẩn và 15 tiêu chí. Kết quả khảo sát giáo viên và cán bộ quản lí cho thấy rubrics có cơ sở khoa học và phương pháp luận vững chắc, thiết thực và phù hợp với các tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kết quả nghiên cứu cung cấp cơ sở lí luận và rubrics để đánh giá hiệu quả năng lực khoa học tự nhiên của học sinh trong môn Khoa học 4 nói chung và trong chủ đề Nấm nói riêng.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Khu II, Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, Phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên