Tư duy thiết kế đang trở nên ngày càng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ giáo dục, kinh doanh cho đến công nghệ. Việc đưa tư duy thiết kế vào chương trình đào tạo đại học đang được nhiều trường có chuyên ngành về lĩnh vực thiết kế triển khai. Tuy nhiên, hiệu quả giảng dạy tư duy thiết kế vẫn chưa có nhiều sự ghi nhận. Bằng phương pháp quan sát kết hợp với phỏng vấn các đối tượng là sinh viên khóa K20 ngành Thiết kế nội thất trường Đại học Yersin Đà Lạt, dữ liệu quá trình giảng dạy về tư duy thiết kế được thu thập. Kết quả phân tích cho thấy sinh viên còn gặp khó khăn trong việc nhớ và áp dụng các bước của tư duy thiết kế, việc thiếu kỹ năng mềm và học trực tuyến cũng ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả giảng dạy. Nhà trường cần tổ chức các lớp kỹ năng mềm, tăng cường hướng dẫn trực tiếp và thiết kế các hoạt động thực hành hấp dẫn như workshop, ứng dụng tư duy thiết kế vào giải quyết vấn đề thực tế.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên