Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Tập. 60, Số. 4 (2024) Trang: 187-196

Lý thuyết kiến tạo xã hội (LTKTXH) được hình thành từ sự tham gia vào xử lý các vấn đề và nhận lại các phản ánh từ xã hội. LTKTXH còn được hình thành thông qua sự tương tác, tranh luận và trao đổi trong cộng đồng. LTKTXH coi kiến thức là sản phẩm của một quá trình kiến tạo, nhưng sự kiến tạo này mang tính xã hội mà không mang tính cá nhân (chủ quan). “Xác suất có điều kiện” là một trong các chủ đề có mối liên hệ mật thiết với các yếu tố xã hội. Nó cũng là một chủ đề mới được Bộ Giáo dục cập nhật vào chương trình dạy học Toán 12, được giảng dạy chính thức vào năm 2024. Do công cụ giảng dạy và nội dung giảng dạy đều có liên quan đến xã hội, nên mô hình dạy học giải bài tập xác suất có điều kiện của chương trình Toán 12 được đề xuất dựa trên cơ sở lý thuyết kiến tạo xã hội. Sau khi trình bày các kiến thức và công thức cơ bản cần dùng trong việc giải các bài tập xác suất có điều kiện, một mô hình dạy học giải bài tập gồm 5 bước dựa trên LTKTXH được đề xuất trong nghiên cứu.

Các bài báo khác
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...