Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Tập. 60, Số. 5 (2024) Trang: 19-25

Bài báo này trình bày nội dung nghiên cứu ảnh hưởng của cánh lướt gió sau đến đặc tính khí động lực học của các dòng xe thể thao. Mô phỏng sử dụng Solidworks để thiết kế mô hình xe nguyên bản và xe có gắn cánh lướt gió phía sau, sau đó ứng dụng module Flow Simulation để phân tích đặc tính khí động lực học của mô hình. Kết quả cho thấy hệ số nâng giảm 11,2%, hệ số cản giảm 5,05% và vùng xoáy phía sau đuôi xe có xu hướng xa dần nên giảm sự kìm hãm xe. Các giá trị này được thể hiện thông qua sự phân bố áp suất và vận tốc xung quanh mô hình. Qua đó cho thấy việc gắn thêm cánh lướt gió sau cho các dòng xe thể thao là cần thiết giúp xe ổn định khi chạy tốc độ cao.

 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...