Analyzing the factors of destination affecting to tourists' intention to revisit in case of Can Tho city
Từ khóa:
SEM, tệ nạn trong du lịch, thái độ, thành phố Cần Thơ, ý định quay lại
Keywords:
Attitude, Cantho city, revisit intention, SEM, tourist crime
ABSTRACT
The study is aimed to investigate the drivers of intention to revisit of international and national tourists coming to Cantho city as a tour destination. The study’s purpose is to explore the influence of factors driving the tourists’ intention to revisit. As in quantitative studies, the methods of confirmation factors analysis (CFA), structural equation model (SEM) and bootstrapping method by roster were applied in figuring out the drivers of the revisit intention of tourists. The outcomes showed that tourists’ attitude has a significant positive influence on their intention whereas crimes relating to service price and safety affect negatively the tourists’ attitude. In addition, some solutions for controlling such tourist crimes were proposed.
TÓM TẮT
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là phân tích các yếu tố thuộc điểm đến du lịch tác động đến ý định quay lại của du khách. Dữ liệu được thu thập bằng cách phỏng vấn 150 du khách nội địa và quốc tế đến du lịch ở thành phố Cần Thơ. Qua việc sử dụng các phương pháp phân tích nhân tố khẳng định (CFA), mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) và phương pháp ước lượng bootstrap, nghiên cứu đã chỉ ra được mối quan hệ thuận chiều giữa thái độ của du khách và ý định quay lại của họ, trong khi đó thái độ của du khách bị tác động tiêu cực bởi các tệ nạn liên quan đến giá cả và tệ nạn về an toàn, an ninh tại điểm đến du lịch. Ngoài ra, nghiên cứu có đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần kiểm soát tệ nạn trong du lịch và các hướng nghiên cứu mới tiếp theo, bao gồm mở rộng cỡ mẫu quan sát và mở rộng khảo sát các địa điểm du lịch ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để có sự so sánh vấn đề nghiên cứu của các vùng với nhau.
Trích dẫn: Huỳnh Nhựt Phương và Nguyễn Thúy An, 2017. Phân tích các yếu tố của điểm đến du lịch tác động đến ý định trở lại của du khách - Trường hợp du khách đến thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 50d: 70-79.
Phuong, H.N. and An, N.T., 2017. Exploring drivers influencing consumers’ attitude towards mobile marketing. Can Tho University Journal of Science. 7: 148-159.
Trích dẫn: Huỳnh Nhựt Phương, Nguyễn Thị Ngọc Bích và Nguyễn Thúy An, 2018. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng nhãn hàng riêng tại các siêu thị bán lẻ trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(1D): 210-217.
Tạp chí: Kỷ yếu hội thảo khoa học: Phát triển kinh tế xã hội Đồng Bằng Sông Cửu Long năm 2015, Địa điểm tổ chức Khoa Kinh Tế, Ngày 08, 09 tháng 12 năm 2015
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên