The main objective of this study is to measure determinants of Nokia purchase intention of consumers in Can Tho city. Data used in the study were collected from a questionnaires survey of 150 mobile phone users. Using Cronbach Alpha and Exploratory Factor Analysis (EFA) approaches, 20 initial oberserved variables measuring purchase intention of customers are grouped into 5 factors that are included in the regression model as independent variables. Empirical evidence derived from the regression model revealed that quality of service, perceived price, perceived quality of products and product features are determinants of Nokia purchase intention of customers in Can Tho city.
Keywords: Purchase intention, Nokia, Can Tho City
Title: Determinants of Nokia purchase intention of consumers in Can Tho city
TóM TắT
Mục tiêu chính của nghiên cứu này là đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng mua điện thoại di động nhãn hiệu Nokia của người dân ở thành phố Cần Thơ. Số liệu sử dụng cho nghiên cứu này được thu thập từ một cuộc điều tra bằng bản câu hỏi với số người được khảo sát là 150. Sử dụng phương pháp phân tích hệ số tin cậy Cronbach alpha và phân tích nhân tố khám phá (EFA), với 20 biến quan sát đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng mua điện thoại, chúng tôi đã nhóm lại thành 5 nhân tố chung sử dụng cho mô hình phân tích hồi quy. Kết quả phân tích hồi quy chỉ ra rằng chất lượng phục vụ, giá cả cảm nhận, chất lượng cảm nhận và tính năng ? kiểu dáng là 4 nhân tố có ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn điện thoại nhãn hiệu Nokia của người tiêu dùng ở thành phố Cần Thơ.
Từ khóa: Xu hướng lựa chọn, điện thoại Nokia, thành phố Cần Thơ.
Trương Đông Lộc, Trần Quốc Tuấn, 2009. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH CỦA CÁC CƠ SỞ CHẾ BIẾN TƠ XƠ DỪA Ở TỈNH TRÀ VINH. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 12: 289-298
Trương Đông Lộc, Trần Văn Tâm, 2013. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH CỦA CÁC CÔNG TY LƯƠNG THỰC Ở KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 27: 61-67
Trương Đông Lộc, Dương Thị Hoàng Trang, 2014. MÔ HÌNH 3 NHÂN TỐ FAMA-FRENCH: CÁC BẰNG CHỨNG THỰC NGHIỆM TỪ SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 32: 61-68
Trương Đông Lộc, Phạm Phát Tiến, 2015. Các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách cổ tức của các công ty niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 38: 67-74
Trương Đông Lộc, 2014. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THAY ĐỔI GIÁ CỦA CỔ PHIẾU: CÁC BẰNG CHỨNG TỪ SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 33: 72-78
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên