Thông tin chung: Ngày nhận: 31/07/2013 Ngày chấp nhận: 25/12/2013 Title: Status of teachers teaching civil education in Mekong Delta Từ khóa: Giáo dục công dân, Chất lượng đội ngũ, đồng bằng sông Cửu Long, Khảo sát, Đánh giá Keywords: Civil education, Quality of team, Mekong Delta, Survey, Evaluation | ABSTRACT Improving the quality of civic education in high schools is an urgent task. The quality of teaching is due to many factors, in which the quality of teaching staff plays an important role. During the past years, teaching staff in the Mekong Delta in civil education has developed; however, with increasing requirements of society, teaching staff are a bit behind social expectations. This article reports the results of a research on appraising teaching staff in the field of civic education in the context of Mekong Delta, which aims to provide empirical evidences for a strategic plan for human resource development in the field under investigation. TóM TắT Nâng cao chất lượng giảng dạy môn học giáo dục công dân trong các trường trung học học phổ thông là vấn đề cần thiết, cấp bách hiện nay. Chất lượng môn học phụ thuộc rất nhiều yếu tố, trong đó đội ngũ thầy, cô giáo giữ vai trò quan trọng. Trong những năm qua, đội ngũ giáo viên giảng dạy Giáo dục công dân ở đồng bằng sông Cửu Long không ngừng được bổ sung và phát triển, ngày càng chuẩn hóa, tuy nhiên trước yêu cầu phát triển xã hội, đội ngũ trên cũng bộc lộ nhiều hạn chế, khuyết điểm. Mục tiêu của bài viết, tác giả nhằm khảo sát, đánh giá thực trạng đội ngũ giảng dạy môn giáo dục công dân ở đồng bằng sông Cửu Long hiện nay, những mặt được, chưa được từ đó đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên để đáp ứng yêu cầu của xã hội. Đồng thời qua đó cũng cấp cơ sở khoa học cho các cơ sở đào tạo trong vùng xây dựng kế hoạch đào tạo phù hợp với nhu cầu phát triển xã hội, bảo đảm cung ?cầu thị trường, tránh lãng phí nguồn lực xã hội và người học. |