Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Tập 56, Số 3 (2020) Trang: 168-176
Tải về

Thông tin chung:

Ngày nhận bài: 11/02/2020

Ngày nhận bài sửa: 24/03/2020

Ngày duyệt đăng: 29/06/2020

 

Title:

Integrating teaching reading and writing to develop argumentative essay writing skill for grade 11 students 

Từ khóa:

Năng lực viết văn nghị luận, tích hợp dạy đọc viết, văn bản nghị luận

Keywords:

Agrumentative text, agrumentative writing competence, integrated reading and writing.

ABSTRACT

In the new curricula of general education, integrated teaching is an important orientation. In the school year of 2018-2019, researchers piloted integrating reading and essay writing in teaching Class 11A1, Chau Phong High School (located in Tan Chau Town, An Giang Province). In this paper, researchers present the empirical results of integrating reading teaching with essay writing teaching through analysing sample documents and guiding students throughout their reading and writing process using study cards. The analysis of the essays and students’ opinions gained from interviews show that students’ ability in essay writing significantly improved after 20 experimental periods.

TÓM TẮT

Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, tích hợp là một định hướng dạy học quan trọng. Năm học 2018-2019 nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm tích hợp dạy đọc và viết văn nghị luận ở lớp 11A1, trường THPT Châu Phong (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang). Trong bài báo này,  nhóm nghiên cứu trình bày kết quả thực nghiệm việc tích hợp dạy đọc với dạy viết văn nghị luận thông qua phân tích mẫu văn bản  đọc và hướng dẫn học sinh trong suốt tiến trình đọc, viết bằng các phiếu học tập. Việc phân tích các bài viết và ý kiến trả lời phỏng vấn của học sinh đã chứng minh kỹ năng tạo lập văn bản nghị luận của HS đã có những tiến bộ đáng kể qua 20 tiết thực nghiệm.

Trích dẫn: Nguyễn Bình An và Nguyễn Thị Hồng Nam, 2020. Tích hợp dạy đọc hiểu văn bản với dạy viết để phát triển kỹ năng viết văn nghị luận văn học cho học sinh lớp 11. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 56(3C): 168-176.

 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...