Can Tho University is undergoing the process of undergraduate curriculum restructurings. The question posed is how to design the curriculum and courses in order to develop students’ competence meeting social needs and future career? In this paper. The authors outline: (1) standards and intended learning outcomes; (2) competence; (3) an integrated approach to course planning, including three elements: intended learning outcomes, assessment and teaching and learning activities (Biggs and Tang, 2011). Each element aligns closely to others. Using this model in course planning will answer a part of the above mentioned question.
TÓM TẮT
Trường Đại học Cần Thơ đang trong tiến trình điều chỉnh chương trình đào tạo cử nhân.Câu hỏi đặt ra là thiết kế chương trình và cùng với thiết kế học phần như thế nào để có thể hình thành và phát triển năng lực cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu của xã hội và nghề nghiệp tương lai? Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày (1) quan niệm về chuẩn đầu ra của ngành đào tạo và mục tiêu học phần hay còn gọi là kết quả đầu ra dự kiến; (2) năng lực; (3) mô hình tích hợp trong thiết kế học phần, gồm 3 thành tố gắn kết với nhau: kết quả đầu ra – đánh giá – hoạt động dạy và học (Biggs and Tang, 2011). Sử dụng mô hình này trong thiết kế học phần sẽ góp phần trả lời câu hỏi đã nêu trong phần trên.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Hồng Nam, 2019. Cách tiếp cận tích hợp trong thiết kế học phần. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(Số chuyên đề: Khoa học Giáo dục): 8-14.
Nam, N.T.H. and Binh, V.H., 2015. An investigation into the levels of feedback and reflec-tion during pre-service teachers’ micro-teaching practices. Can Tho University Journal of Science. 1: 116-124.
Nguyễn Thị Hồng Nam, Bùi Lan Chi, Trịnh Quốc Lập, 2011. NHữNG VấN Đề Lý THUYếT Và KINH NGHIệM THựC TIễN TRONG PHáT TRIểN CHUYÊN MÔN CHO GIáO VIÊN TRUNG HọC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 18a: 128-138
Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Quốc Lập, 2008. NGƯỜI HỌC TỰ ĐÁNH GIÁ VÀ ĐÁNH GIÁ LẪN NHAU - MỘT CÁCH LÀM MỚI TRONG VIỆC ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 09: 28-36
Nguyễn Thị Hồng Nam, Lê Ngọc Hóa, ?Kevin Laws, 2013. HIỆU QUẢ CỦA TƯ VẤN ĐỔI VỚI VIỆC PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN: MỘT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC THỰC HÀNH SƯ PHẠM, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 27: 50-60
Nguyễn Thị Hồng Nam, Trương Thị Ngọc Điệp, 2010. ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VÀ CỰU SINH VIÊN VỀ KẾT QUẢ ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN CỦA KHOA SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 13: 73-86
Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Quốc Lập, Võ Huy Bình, 2015. Chiêm nghiệm - một biện pháp hiệu quả để phát triển chuyên môn cho giáo viên. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 41: 97-101
Tạp chí: The 9th DEPISA INTERNATIONAL CONFERENCE Developing Professionalism through Investigating Practice 24th – 25th June 2015 Faculty of Humanities and Social Sciences Nakhon Pathom Rajabhat University, Thailand
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên