Thông tin chung: Ngày nhận bài: 27/04/2017 Ngày nhận bài sửa: 27/06/2017 Ngày duyệt đăng: 31/08/2017 Title: Needs for language learning and using in Can Tho City in the context of integration Từ khóa: Đánh giá nhu cầu, hội nhập, nhu cầu, ngoại ngữ, tiếng Anh Keywords: English, integration, needs analysis, languages | ABSTRACT Needs analysis in learning foreign languages is a requisite for making decisions related to determining program objectives, designing curriculum and materials, selecting appropriate methodology of teaching and evaluation. This article presents results of the survey on learners’s needs with the aims of providi ng information for predicting possible trends of language learning in Can Tho City in the era of integration in the region and in the world. TÓM TẮT Đánh giá nhu cầu học tập ngoại ngữ là bước tiên quyết nhằm giúp đưa ra các quyết định liên quan đến việc xác định mục tiêu, hay nội dung chương trình giảng dạy, giáo trình, tài liệu, phương pháp giảng dạy và đánh giá. Bài viết trình bày kết quả khảo sát nhu cầu học ngoại ngữ trên địa bàn Thành phố Cần Thơ nhằm cung cấp thông tin dự báo các xu thế phát triển của việc học và sử dụng ngoại ngữ trong bối cảnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và thành phố Cần Thơ đang hội nhập sâu rộng trong khu vực và quốc tế. |