Mục tiêu của nghiên cứu nhằm phân tích mối quan hệ giữa nhận thức của nhà đàm phán xuất khẩu vê? văn ho?a quốc gia đối tác và kết quả đàm phán. Dư?a trên bô? số liệu sơ cấp được thu thập vơ?i 60 nhà đàm phán xuất khẩu đến từ các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn thành phố Cần Thơ va? bă?ng phương pháp ước lượng PLS, chu?ng tôi đa? ti?m thâ?y nhận thức của các nhà đàm phán về văn hóa quốc gia đối tác có a?nh hươ?ng gián tiếp đến kết quả đàm phán thông qua nhâ?n thư?c cu?a nha? đa?m pha?n vê? phương pháp giải quyết vấn đề (PSA) cu?a đối tác và PSA của nha? đa?m pha?n. Cụ thể, nhận thức của nhà đàm phán đối với giá trị văn hóa chủ nghĩa cá nhân/tập thể (IDV) của Hofetede (1980) và hệ thống giá trị thời gian (TIME) trong nghiên cứu của Hall (1983) co? a?nh hươ?ng thuâ?n chiê?u đê?n nhận thức của nhà đàm phán về PSA của đối tác. Kê? tiê?p, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy nhận thức của nhà đàm phán về chiến lược đàm phán của đối tác có a?nh hươ?ng thuận chiều đến PSA của nhà đàm phán. Cuối cùng la? PSA của nhà đàm phán co? a?nh hươ?ng thuâ?n chiê?u đến kết quả đàm phán xuất khẩu.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên