The share of agricultural production in the GDP of Can Tho is relatively high. It plays a decisive role in the stablization and development of the city. Furthermore, the added value of livestocks has a tendency to grow faster than the added value of cultivation; this is in accordant with the general trend of the social economic development and the target of economic structure of Can Tho. In order to form the economic policy in the coming years of Can Tho city for the agricultural production, especially livestocks products and livestocks products market. The research has found major agents that play the importantrole on the process of production and distribution pork products. The study aimed to analyze the market agents and its role in marketing channel of pig market inMekongRiverDelta.
Keywords: Market agents, distribution channel, marketing margin, pork production
Title: The market agents of marketing channel of pig products in Can Tho city
TóM TắT
Giá trị sản xuất nông nghiệp trong cơ cấu GDP của Cần Thơ còn khá cao, đang đóng vai trò quyết định đến sự ổn định và phát triển kinh tế của địa phương. Trong nông nghiệp giá trị sản xuất và kinh doanh của chăn nuôi có xu hướng phát triển nhanh hơn. Điều này phù hợp với xu thế phát triển kinh tế - xã hội và cũng phù hợp với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế mà Cần Thơ đã và đang theo đuổi. Để có thêm cơ sở làm căn cứ cho việc tham khảo, hoạch định chính sách phát triển kinh tế trong những năm tiếp theo cho sản xuất nông nghiệp nói chung, nói riêng là chăn nuôi mà cụ thể là sản xuất và tiêu thụ sản phẩm heo thịt, chúng tôi tiến hành thực hiện nghiên cứu ?Các nhân tố thị truờng trong hệ thống kênh tiêu thụ sản phẩm heo trên địa bàn Cần Thơ?. Nghiên cứu đã tìm ra tác nhân bán lẻ có được lợi nhiều nhất trong các tác nhân thị trường.
Từ kho?a: Tác nhân thị trường, kênh tiêu thụ, biên tế marketing, sản phẩm heo thịt
Bùi Văn Trịnh, Trương Thị Phương Thảo, 2014. PHÂN TÍCH KHẢ NĂNG TIẾP CẬN NGUỒN VỐN TÍN DỤNG CHÍNH THỨC: TRƯỜNG HỢP CỦA NÔNG HỘ NUÔI TÔM Ở TỈNH TRÀ VINH. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 32: 1-6
Bùi Văn Trịnh, LUU NGOC MAI ANH, 2013. LƯỢNG HÓA CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG DỊCH VỤ THÔNG TIN THỐNG KÊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẬU GIANG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 25: 1-8
Bùi Văn Trịnh, Nguyễn Quốc Nghi, 2010. HIỆU QUẢ SẢN XUẤT TÔM CỦA NÔNG HỘ Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG: TRƯỜNG HỢP SO SÁNH MÔ HÌNH NUÔI BÁN THÂM CANH TỈNH TRÀ VINH VỚI TỈNH BẠC LIÊU. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 13: 105-112
Bùi Văn Trịnh, Nguyễn Văn Đậm, 2015. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH VĂN HÓA TỈNH BẠC LIÊU - ASSESSING THE SERVICE QUALITY OF CULTURAL TOURISM DESTINATIONS IN BAC LIEU PROVINCE. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 40: 11-18
Trích dẫn: Bùi Văn Trịnh và Nguyễn Quốc Nghi, 2018. Mức giá mong đợi của du khách đối với các đặc sản “nhà làm” ở huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(4C): 115-125.
Bùi Văn Trịnh, Nguyễn Hữu Tâm, 2010. NHU CẦU HỢP TÁC CỦA NÔNG HỘ TRONG SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP Ở HUYỆN CHÂU THÀNH, TỈNH HẬU GIANG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 15b: 254-263
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên