Rèn năng lực giao tiếp trong quá trình dạy học nói chung và dạy môn tiếng Việt nói riêng là một trong những mục tiêu quan trọng của PP dạy học theo hướng phát triển năng lực. Định hướng dạy học này không chỉ giúp SV phát triển năng lực giao tiếp bằng ngôn ngữ ở các phương diện như: nghe, nói, đọc, viết mà còn giúp các em sử dụng tiếng Việt một cách chính xác, mạch lạc và sáng tạo để trình bày những quan điểm, những hiểu biết của các em về một vấn đề nào đó. Có rất nhiều phương pháp để rèn luyện năng lực giao tiếp cho sinh viên. Mỗi phương pháp đều phát huy được tính ưu việt của nó. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này, Tác giả tập trung trình bày một phương pháp, qua nhiều năm áp dụng, có kết quả khả thi nhất trong việc rèn luyện năng lực giao tiếp cho sinh viên: phương pháp thảo luận nhóm.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên