Dạy học hợp tác là một hình thức dạy học khá phổ biến và ngày càng chứng tỏ hiệu quả giáo dục cao trong quá trình giảng dạy nói chung và trong dạy học Ngữ văn nói riêng. Phương pháp dạy học này từ trước đến nay chủ yếu được sử dụng để giảng dạy trong nội bộ một lớp học cố định. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này chúng tôi muốn đề cập tới một kiểu vận dụng mới, hợp tác liên lớp và liên trường học giữa các lớp của khoa Dự bị Dân tộc và các lớp 12 của trường Thực hành Sư phạm, nhằm giúp các học sinh (HS) đến từ các vùng sâu vùng xa, với trình độ còn hạn chế và thụ động trong quá trình học tập có cơ hội giao lưu, học hỏi với các học sinh trường Thực hành Sư phạm có mặt bằng kiến thức và tính chủ động khá cao trong học tập nhằm nâng cao chất lượng đào tạo môn ngữ văn cho học sinh khoa Dự bị Dân tộc.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên