Helping students identify problems and propose solutions to problems in lessons of theorem and geometry grade 10
Từ khóa:
Phát hiện vấn đề, phát hiện cách giải quyết vấn đề
Keywords:
Identify problems, discover how to solve problems
ABSTRACT
Approaching and discovering are teaching strategies which have attracted teachers all over the world. Mathematical problems are instruments which can be used to develop students? knowledge and thinking. In teaching mathematics, what teachers do to supervise students in identifying problems and proposing potential solutions to problems is very important. In this article, we introduce some strategies which might help students be able to identify problems and propose solutions to problems in lessons of theorem and geometry grade 10.
Tóm tắt
Tiếp cận phát hiện đang là xu hướng dạy học mới được nhiều nhà sư phạm trên thế giới đặc biệt quan tâm. Các bài toán ở trường phổ thông là phương tiện rất có hiệu quả và không thể thay thế được trong việc giúp học sinh nắm vững tri thức, phát triển tư duy. Trong dạy học toán, giáo viên gợi ý và hướng dẫn như thế nào để giúp học sinh phát hiện vấn đề và phát hiện cách giải quyết vấn đề là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu một số biện pháp luyện tập cho học sinh hoạt động theo hướng tiếp cận phát hiện trong dạy học định lý và dạy học giải bài tập hình học 10.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên