Teaching Cauchy?s inequality by project-based learning
Từ khóa:
Dạy học theo dự án, bất đẳng thức Cauchy, dự án học tập
Keywords:
projetc-based learning, Cauchy?s inequality
ABSTRACT
Project-based learning is method with highly collaborative and practical characteristics. However, the application of projec-based learning to teaching at high schools, especially in mathematics, is facing many difficulties. This article presents how project-based learning has been applied in teaching ?Cauchy?s inequality? algebra grade 10; insights into its effect, advantages, disadvantages, lessons learned are presented.
TóM TắT
Dạy học theo dự án là một hình thức dạy học có tính hợp tác, đồng thời có tính thực tiễn cao. Tuy nhiên việc vận dụng phương pháp dạy học này ở các trường trung học phổ thông, đặc biệt là môn toán còn gặp không ít khó khăn. Bài báo trình bày phương pháp vận dụng dạy học dự án vào nội dung ?Bất đẳng thức Cauchy? trong chương trình Đại số 10. Thông qua đó rút ra những tác dụng, ưu nhược điểm, cách thức tiến hành và những bài học kinh nghiệm để có thể áp dụng thành công phương pháp dạy học theo dự án một cách rộng rãi ở các trường phổ thông.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên