Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Số 03 (2005) Trang: 157-166
Tác giả: Lê Phước Lộc
Tải về

ABSTRACT

We have  a lot of argument about the renovation of our teaching methods; however, a very effective tool for teaching, especially for the Positve Teaching Methods, hasn?t been mentioned. That is questions and the use of questions in the process of teaching. For teaching, many kinds of questions such as questions from teacher to student, student to student, questions for evaluations, questions for exploring ideas,... as well as strategies for using the questions are not interesting to most teachers. Seriously discussing this problem will be a contribution for the process of  renovating the teaching methods in high schools.

Keywords: Question type, the use of questions

Title: Questions and the use of questions in the process of teaching

TóM TắT

Chúng ta đã nói rất nhiều về việc thay đổi phương pháp dạy học, song một phương tiện đắc lực được sử dụng trong dạy học, đặc biệt là trong các phương pháp dạy học tích cực vẫn chưa được đề cập đúng mức, đó là câu hỏi và vấn đề sử dụng câu hỏi trong quá trình dạy học. Trong dạy học, câu hỏi dùng để giao tiếp thầy ? trò, trò ? trò, câu hỏi dùng để đánh giá kết quả học tập, câu hỏi dùng để khai thác kiến thức, phát triển tư duy cho người học?cũng như các chiến lược sử dụng câu hỏi là những vấn đề không được nhiều người quan tâm. Việc nghiêm túc bàn đến những nội dung này cũng là thiết thực góp phần thay đổi phương pháp dạy học trong nhà trường.

Từ kho?a: Loại câu hỏi, y? nghĩa lý luận dạy học, sử dụng câu hỏi

 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...