We have a lot of argument about the renovation of our teaching methods; however, a very effective tool for teaching, especially for the Positve Teaching Methods, hasn?t been mentioned. That is questions and the use of questions in the process of teaching. For teaching, many kinds of questions such as questions from teacher to student, student to student, questions for evaluations, questions for exploring ideas,... as well as strategies for using the questions are not interesting to most teachers. Seriously discussing this problem will be a contribution for the process of renovating the teaching methods in high schools.
Keywords: Question type, the use of questions
Title: Questions and the use of questions in the process of teaching
TóM TắT
Chúng ta đã nói rất nhiều về việc thay đổi phương pháp dạy học, song một phương tiện đắc lực được sử dụng trong dạy học, đặc biệt là trong các phương pháp dạy học tích cực vẫn chưa được đề cập đúng mức, đó là câu hỏi và vấn đề sử dụng câu hỏi trong quá trình dạy học. Trong dạy học, câu hỏi dùng để giao tiếp thầy ? trò, trò ? trò, câu hỏi dùng để đánh giá kết quả học tập, câu hỏi dùng để khai thác kiến thức, phát triển tư duy cho người học?cũng như các chiến lược sử dụng câu hỏi là những vấn đề không được nhiều người quan tâm. Việc nghiêm túc bàn đến những nội dung này cũng là thiết thực góp phần thay đổi phương pháp dạy học trong nhà trường.
Từ kho?a: Loại câu hỏi, y? nghĩa lý luận dạy học, sử dụng câu hỏi
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên