The study focuses on analyzing of Tien Giang tourism and analyzing the following main aspects: the number of tourists and the tourist turnover from 2001 to 2006, with appreciation of the development potential of Tien Giang tourism. Analysis of the matrix SWOT can find comparison benefits of Tien Giang tourism compared with other provinces, since this analysis we can design suitable strategies for Tien Giang tourism development over the next few years. Results of the study show that tourists come to Tien Giang mainly at the weekend. Tourists tour the area and the time they stay is very short, averaging 1.53 days per person. This period is insufficient to promote good business prospects. Finally the study found that we must formulate quick and effective solutions if we are to exploit the tourism potential of Tien Giang tourism.
Keywords: Tourist, Tien Giang Tourism, SWOT
Tile: The way to develop Tien Giang Tourism
TóM TắT
Nghiên cứu tập trung phân tích ngành du lịch Tiền Giang trên các mặt chủ yếu sau: thực trạng số lượng du khách và doanh thu du lịch từ các năm 2001 đến năm 2006, đánh giá tiềm năng phát triển du lịch Tiền Giang. Thông qua phân tích ma trận SWOT có thể tìm ra những lợi thế so sánh của ngành du lịch Tiền Giang so với ngành du lịch của các địa phương khác, từ đó đề ra những chiến lược thích hợp cho kế hoạch phát triển ngành du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới. Kết quả phân tích các số liệu sơ cấp cho thấy du khách đến Tiền Giang chủ yếu là du lịch cuối tuần, du lịch theo tour với thời gian lưu lại Tiền Giang rất ngắn, trung bình 1,53 ngày/người nên hiệu quả kinh doanh đạt được không cao. Từ những kết quả phân tích đó cho phép kết luận, ngành du lịch Tiền Giang sẽ mất lợi thế trong tương lai nếu không có những giải pháp nhanh, hiệu quả nhằm khai thác tốt những tiềm năng du lịch sẵn có.
Trích dẫn: Đỗ Văn Xê và Nguyễn Hữu Đặng, 2017. Đóng góp của TFP trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2001-2015. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 50d: 1-8.
Đỗ Văn Xê, 2010. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH TẾ CỦA MÔ HÌNH CANH TÁC NÔNG NGHIỆP: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP HUYỆN CAI LẬY- TIỀN GIANG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 13: 113-119
Đỗ Văn Xê, 2010. SO SÁNH HIỆU QUẢ KINH TẾ CỦA 2 MÔ HÌNH CANH TÁC NÔNG NGHIỆP TẠI HUYỆN GÒ QUAO, KIÊN GIANG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 13: 120-125
Đỗ Văn Xê, Châu Thanh Bảo, 2010. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG NGƯỜI NUÔI CÁ DA TRƠN Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 14: 44-55
Đỗ Văn Xê, 2008. ĐáNH GIá KếT QUả KINH Tế Xã HộI CủA CáC KHU DÂN CƯ VƯợT Lũ Ở TỉNH AN GIANG Và THàNH PHố CầN THƠ Và Đề XUấT CáC GIảI PHáP PHáT TRIểN. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 09: 66-75
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên