Nghị quyết Trung Ương 4 (tháng 1/1993) về tiếp tục đổi mới sự nghiệp giáo dục và đào tạo đã chỉ rõ, cần ?đổi mới phương pháp dạy và học ở tất cả các cấp học, các bậc học? cần ?áp dụng những phương pháp giáo dục hiện đại để bồi dưỡng cho người học năng lực tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề?. Theo định hướng này, việc đổi mới phương pháp giáo dục là nhằm phát huy tính tích cực chủ động của người học. Nên, thường xuyên nêu lên những vấn đề và gợi ý, mục đích là để phát triển năng lực tự học. Từ đó, sinh viên có cơ hội tìm tòi, tự nghiên cứu và vận dụng năng lực tư duy để giải quyết vấn đề một cách tự chủ. Mặt khác, vai trò mới của người thầy, là phải biết chuyển quá trình đào tạo của nhà trường trở thành quá trình tự đào tạo, là người trọng tài đánh giá kết quả học tập, là người cố vấn giúp người học tự đánh giá, tự điều chỉnh theo yêu cầu của mục tiêu đào tạo, là người hướng dẫn cho người học hiểu biết là tự mình tìm ra kiến thức, có năng lực đặt vấn đề và giải quyết các nhiệm vụ ngay trong quá trình học tập ở trường, giải đáp được những câu hỏi, xử lý những tình huống, nâng cao và hiểu được tính phối hợp trao đổi với bạn, với thầy, với tập thể.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên