Mục tiêu nghiên cứu là xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển ngành hàng nấm rơm. Nghiên cứu sử dụng khung hoạch định chiến lược bao gồm 05 bước: (i) phân tích các bên liên quan trong chuỗi giá trị, (ii) phân tích môi trường thể chế, chính sách tác động đến chuỗi giá trị, (iii) phân tích các yếu tố định chế liên quan đến chuỗi, (iv) xây dựng, lựa chọn các kịch bản phát triển ngành hàng, và (v) Khung phân tích này, đầu tiên các thành phần liên quan đến chuỗi được đánh giá. Các nội dung có liên quan đến phân tích chuỗi giá trị trong Chương 7 được dùng làm cơ sở cho những phân tích, đánh giá ở chương này. Có 08 yếu tố định chế được đánh giá bao gồm: tác nhân thị trường, dịch vụ tư, định chế phi chính thức, dịch vụ công, khu vực tư, chính sách công, quy định và luật lệ, tổ chức và quản trị. Kết quả là, một chiến lược và kế hoạch phát triển ngành hàng nấm rơm theo các yếu tố định chế dọc theo chuỗi giá trị, gắn với từng tác nhân trong chuỗi được hình thành.
Tạp chí: Đối tượng và phạm vi của quyền tiếp cận thông tin theo quy định của pháp luật Việt Nam: Hạn chế và đề xuất" Trong Phan Trung Hiền (chủ biên), Pháp luật về quyền tiếp cận thông tin ở Việt Nam, NXB. CTQG, 2020.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên