Chương 1 giới thiệu các khái niệm chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng, chuỗi ngành hàng và các cách tiếp cận nghiên cứu chuỗi giá trị. Có bốn cách tiếp cận phổ biến bao gồm: cách tiếp cận chuỗi giá trị của Porter, cách tiếp cận chuỗi giá trị của GTZ, cách tiếp cận ngành hàng, và cách tiếp cận tổng thể. Chương này cũng trình bày về các mối liên kết trong chuỗi giá trị, bao gồm liên kết ngang và liên kết dọc. Chương 1 cũng đề cập đến các phương pháp phân tích chuỗi giá trị như: phương pháp phân tích theo chức năng, phương pháp phân tích kinh tế chuỗi, và phương pháp phân tích các bên liên quan. Ngoài ra, Chương 1 cũng giới thiệu các cách tiếp cận nghiên cứu khác liên quan đến phân tích chuỗi giá trị như cách tiếp cận Đánh giá nhanh Marketing và cách tiếp cận Cấu trúc - Thực hiện - Kết quả thị trường.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên