BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: PHAN THỊ TUYẾT VÂN Giới tính: Nữ
Email: pttuyetvan@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên cao cấp
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm: Phó giáo sư
Đơn vị công tác: Bộ môn Ngôn ngữ và Văn hóa Anh
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Khảo sát năng lực tiếng Anh của học sinh lớp 12 tại một số tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2022 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Nguyễn Ngọc Thi, Phan Thị Tuyết Vân. 2023. EFL HIGH SCHOOL TEACHERS' PERCEPTIONS ON TEACHING LISTENING ONLINE. International Journal of Social Science and Education Research Studies. 3. 1623-1632. (Đã xuất bản)
2.  Phan Thị Tuyết Vân, , Nguyễn Duy Khang. 2022. BENEFITS AND CHALLENGES OF ONLINE COLLABORATIVE TRANSLATION: EFL TRANSLATORS’-TO-BE PERCEPTIONS. Journal of Positive School Psychology. 6. 2849-2858. (Đã xuất bản)
3.  Phan Thị Tuyết Vân, , Nguyễn Duy Khang. 2022. THE IMPACTS OF USING SHORT STORIES FOR VOCABULARY LEARNING. International Journal of Early Childhood Special Education (INT-JECSE). 14. 2792-2800. (Đã xuất bản)
4.  Phan Thị Tuyết Vân, Bùi Trương Ngọc Trâm. 2022. IMPROVING PUBLIC SPEAKING SKILLS FOR UNIVERSITY STUDENTS: CHALLENGES AND SOLUTIONS. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Trà Vinh. 11. 29-38. (Đã xuất bản)
5.  Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Trúc Ly, Nguyễn Duy Khang. 2022. EXPLORING ENGLISH AS A FOREIGN LANGUAGE HIGH SCHOOL TEACHERS’ PERCEPTIONS OF REFLECTIVE TEACHING STRATEGIES IN LANGUAGE TEACHING. European Journal of Educational Research. 11. 1825-1837. (Đã xuất bản)
6.  , Phan Thị Tuyết Vân, , . 2022. INVESTIGATING THE DIFFICULTIES IN SELF-STUDYING SKILLS OF EFL LEARNERS. The National Conference Proceedings. . 93-112. (Đã xuất bản)
7.  Phan Thị Tuyết Vân, , Nguyễn Duy Khang. 2022. CHALLENGES FACED BY EFL STUDENTS IN CHOOSING ACADEMIC WORDS FOR ESSAY WRITING. International Journal of Engineering Research and Applications. 7. 85-93. (Đã xuất bản)
8.  Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Đặng Thùy Linh, Nguyễn Duy Khang. 2022. TWENTY-FIRST CENTURY ESSENTIAL EMPLOYABILITY SKILLS FOR ENGLISH AS A FOREIGN LANGUAGE UNDERGRADUATES IN A CONTEXT OF THE MEKONG DELTA. European Journal of Educational Research. 11. 2165-8714. (Đã xuất bản)
9.  Phan Thị Tuyết Vân, , Nguyễn Duy Khang. 2021. THE EFFECTS OF USING GOOGLE TRANSLATE ON EFL LEARNERS’ LEARNING PROCESS. Journal of Positive Psychology and Wellbeing. 5. 1289-1301. (Đã xuất bản)
10.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Ngọc Thanh Thanh. 2021. AN INVESTIGATION INTO CHALLENGES FACED BY EFL HIGH SCHOOL TEACHERS AND STUDENTS IN IMPLEMENTING ONLINE-PEER ASSESSMENT IN ORAL PRESENTATION. Journal of Positive Psychology and Wellbeing. 5. 1274-1288. (Đã xuất bản)
11.  Phạm Thị Bé Năm, Phan Thị Tuyết Vân. 2021. VIETNAMESE PEOPLE'S ATTITUDE AND INTENTION TO BUY ECO-FRIENDLY PRODUCTS: INSIGHTS INTO EVIDENCE. Turkish Online Journal of Qualitative Inquiry. 12. 2056-2073. (Đã xuất bản)
12.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân, . 2021. COMMON ERRORS IN WRITING OF EFL SOPHOMORES IN A CONTEXT OF THE MEKONG DELTA. Eurasian Journal of Applied Linguistics. 7. 46-57. (Đã xuất bản)
13.  Phan Thị Tuyết Vân. 2020. EMPLOYING ACTION RESEARCH FOR PROFESSIONAL DEVELOPMENT OF EFL COLLEGE TEACHERS IN THE MEKONG DELTA, VIETNAM. European Journal of Education Studies. 7. 160-192. (Đã xuất bản)
14.  Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Duy Khang. 2019. PROMOTING EFL LEARNERS’ EXPOSURE TO MULTICULTURALISM USING SKYPE IN THE CLASSROOM - A CASE STUDY. International Association for the Educational Role of Language. 2. 26-36. (Đã xuất bản)
15.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân, Dương Thị Ngọc Ngân. 2018. “HOW LANGUAGES ARE LEARNED”: REVISITING THE PHENOMENON OF LEARNERS BEING OPPRESSED IN THE ENGLISH CLASSROOMS FROM THE VIEW OF CRITICAL PEDAGOGY. Beyond Philosophy. 15. 129-147. (Đã xuất bản)
16.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2017. THE SIGNALS OF BEING OPPRESSED AND THE OPPRESSORS IN THE TEACHERS’ PERCEPTION OF EDUCATION. A CASE STUDY OF VIETNAM FROM CRITICAL THEORIES. Society Register. 1. (Đã xuất bản)
17.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2016. ISSUES IN EDUCATING CHILDREN: WHAT SHOULD BE CARED BY THE PARENTS?. Papers of Social Pedagogy. 2. 30-50. (Đã xuất bản)
18.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2016. VIETNAMESE IMMIGRATION IN POLAND: ISSUES OF EDUCATION AND INTEGRATION FOR CHILDREN. Issues in early education. 35. 127-144. (Đã xuất bản)
19.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2016. AN INVESTIGATION TO VIETNAMESE EDUCATIONAL SYSTEM: A VIEW FROM HISTORY AND PAULO FREIRE’S PEDAGOGY OF THE OPPRESSED. Papers of Social Pedagogy. 1. 82-97. (Đã xuất bản)
20.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân, Lý Thị Ánh Nguyệt. 2011. THE EFFECTIVENESS OF ACTIVITIES FOR TEACHING EFL WRITING IN A CONTEXT OF VIETNAM. Journal of NELTA. 16. 82-96. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Phan Thị Tuyết Vân. 2022. CÁC NGUYÊN TẮC GIÚP SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN HỌC TỐT NGOẠI NGỮ. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 2. 128-130. (Đã xuất bản)
2.  Phan Thị Tuyết Vân. 2022. THỰC TRẠNG DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH LỚP 12 Ở MỘT SỐ TỈNH THÀNH VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Dạy và học. 3. 49-50. (Đã xuất bản)
3.  Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Duy Khang. 2022. QUAN ĐIỂM CỦA GIÁO VIÊN VỀ MỤC TIÊU CHUẨN TRÌNH ĐỘ NGOẠI NGỮ BẬC 3 CỦA HỌC SINH LỚP 12 Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Giáo dục. 22. 213-217. (Đã xuất bản)
4.  Phan Thị Tuyết Vân, . 2022. PHÁT TRIỂN VỐN TỪ CHO NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH QUA HOẠT ĐỘNG ĐỌC CÁC TÁC PHẨM VĂN HỌC. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 8. 49-53. (Đã xuất bản)
5.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2021. GIẢI PHÁP ĐIỀU CHỈNH QUAN ĐIỂM GIÁO DỤC TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TỪ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN. Dạy và học ngày nay. Tháng 5. 21. (Đã xuất bản)
6.  Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Duy Khang, . 2021. NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN CÁC KĨ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN (CHƯƠNG TRÌNH CHẤT LƯỢNG CAO) TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục. T6. 141-145. (Đã xuất bản)
7.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2021. XU HƯỚNG ĐỔI MỚI QUẢN LÝ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY VÀ THỰC TIỄN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí thiết bị Giáo dục. Đặc biệt. (Đã xuất bản)
8.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2021. SÁU ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC PHẨM CHẤT CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN TRONG TIẾN TRÌNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC VIỆT NAM. Dạy và học ngày nay. Tháng 5. 8 -10. (Đã xuất bản)
9.  Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Duy Khang, Nguyễn Thị Phương Hồng. 2021. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN "DẪN LUẬN VĂN CHƯƠNG" TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục. 12. 274-278. (Đã xuất bản)
10.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2021. GIẢI PHÁP RÈN LUYỆN PHÁT ÂM TIẾNG ANH BẰNG PHẦN MỀM ELSA SPEAK. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Đặc biệt. 177-181. (Đã xuất bản)
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 02 tháng 05 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Phan Thị Tuyết Vân