BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: NGUYỄN DUY KHANG Giới tính: Nam
Email: ndkhang@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên cao cấp
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm: Phó giáo sư
Đơn vị công tác: Bộ môn Ngôn ngữ và Văn hóa Anh
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Nghiên cứu ý kiến và phân tích thực trạng dạy và học tiếng Anh không chuyên tại Trường Đại học Cần Thơ 2022 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Huỳnh Nguyễn Tường Vi, Nguyễn Duy Khang. 2023. AN ETHNOGRAPHIC STUDY ON LEARNERS’ USE OF MOTHER TONGUE IN EFL SPEAKING CLASSES. INTERNATIONAL JOURNAL OF SOCIAL SCIENCE AND EDUCATION RESEARCH STUDIES. 3. 1553-1562. (Đã xuất bản)
2.  Phan Thị Tuyết Vân, , Nguyễn Duy Khang. 2022. CHALLENGES FACED BY EFL STUDENTS IN CHOOSING ACADEMIC WORDS FOR ESSAY WRITING. International Journal of Engineering Research and Applications. 7. 85-93. (Đã xuất bản)
3.  Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Đặng Thùy Linh, Nguyễn Duy Khang. 2022. TWENTY-FIRST CENTURY ESSENTIAL EMPLOYABILITY SKILLS FOR ENGLISH AS A FOREIGN LANGUAGE UNDERGRADUATES IN A CONTEXT OF THE MEKONG DELTA. European Journal of Educational Research. 11. 2165-8714. (Đã xuất bản)
4.  Dương Đỗ Thanh Uyên, Nguyễn Duy Khang. 2022. EFFECTS OF EFL STUDENTS’ USE OF METACOGNITIVE STRATEGIES IN EXTENSIVE READING TASKS ON THEIR READING PERFORMANCE AND ATTITUDES. European Journal of English Language Teaching. 6. 110-128. (Đã xuất bản)
5.  Vorapon Mahakaew, Nguyễn Duy Khang. 2022. A STUDY OF UNDERGRADUATE STUDENTS’ SATISFACTION TOWARDS A FLIPPED CLASSROOM IN VIETNAM: BASIS FOR PROGRAM DEVELOPMENT. New Normal Research Approaches to Conquer the Pandemic. . 149-156. (Đã xuất bản)
6.  Lâm Thị Ngọc Diệu, Nguyễn Duy Khang. 2022. ENGLISH FOREIGN LANGUAGE TEACHERS’ PERCEPTIONS ON UTILIZING SONGS FOR TEACHING ENGLISH LISTENING SKILLS TO YOUNG LEARNERS A CASE STUDY IN TRA VINH PROVINCE, VIETNAM. Tra Vinh University Journal of Science. 11. 39-46. (Đã xuất bản)
7.  Đào Thị Hồng Vân, Nguyễn Duy Khang, Hà Hoàng Quốc Thi. 2022. THE IMPACTS OF FEARS OF COVID-19 ON UNIVERSITY STUDENTS’ ADAPTABILITY IN ONLINE LEARNING. Frontiers in Education. 7. 1-12. (Đã xuất bản)
8.  Trương Võ Minh Châu, Nguyễn Duy Khang. 2022. EFL TEACHERS’ PERCEPTIONS AND THEIR REPORTED PRACTICES OF ENACTING THE COMMUNICATION AND CULTURE SECTION IN THE NEW ENGLISH TEXTBOOK. European Journal of English Language Teaching. 7. 57-75. (Đã xuất bản)
9.  Phan Thị Tuyết Vân, , Nguyễn Duy Khang. 2022. THE IMPACTS OF USING SHORT STORIES FOR VOCABULARY LEARNING. International Journal of Early Childhood Special Education (INT-JECSE). 14. 2792-2800. (Đã xuất bản)
10.  Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Duy Khang, Bùi Nhã Quyên, Vương Tấn Minh Khôi. 2022. DIGITAL DRAMA TECHNIQUE IN ENGLISH AS A FOREIGN LANGUAGE TEACHING AND LEARNING: FROM VIEWERS’ AND ACTORS’ PERSPECTIVES. Nurture. 16. 65–74. (Đã xuất bản)
11.  Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Trúc Ly, Nguyễn Duy Khang. 2022. EXPLORING ENGLISH AS A FOREIGN LANGUAGE HIGH SCHOOL TEACHERS’ PERCEPTIONS OF REFLECTIVE TEACHING STRATEGIES IN LANGUAGE TEACHING. European Journal of Educational Research. 11. 1825-1837. (Đã xuất bản)
12.  Phan Thị Tuyết Vân, , Nguyễn Duy Khang. 2022. BENEFITS AND CHALLENGES OF ONLINE COLLABORATIVE TRANSLATION: EFL TRANSLATORS’-TO-BE PERCEPTIONS. Journal of Positive School Psychology. 6. 2849-2858. (Đã xuất bản)
13.  Phan Thị Tuyết Vân, , Nguyễn Duy Khang. 2021. THE EFFECTS OF USING GOOGLE TRANSLATE ON EFL LEARNERS’ LEARNING PROCESS. Journal of Positive Psychology and Wellbeing. 5. 1289-1301. (Đã xuất bản)
14.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Ngọc Thanh Thanh. 2021. AN INVESTIGATION INTO CHALLENGES FACED BY EFL HIGH SCHOOL TEACHERS AND STUDENTS IN IMPLEMENTING ONLINE-PEER ASSESSMENT IN ORAL PRESENTATION. Journal of Positive Psychology and Wellbeing. 5. 1274-1288. (Đã xuất bản)
15.  , Nguyễn Duy Khang, , . 2021. LINGUISTIC LEARNERS’ PERSPECTIVES OF PREPARATION FOR EMPLOYABILITY AT CAN THO UNIVERSITY. ENGLISH LANGUAGE LEARNING AND TEACHING FOR SKILL DEVELOPMENT: Empowering Voices of Linguistic Learners. . 279-309. (Đã xuất bản)
16.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân, . 2021. COMMON ERRORS IN WRITING OF EFL SOPHOMORES IN A CONTEXT OF THE MEKONG DELTA. Eurasian Journal of Applied Linguistics. 7. 46-57. (Đã xuất bản)
17.  Nguyễn Duy Khang, Trần Thị Bạch Tuyết. 2020. THE INFLUENCES OF THE FLIPGRID APP ON VIETNAMESE EFL HIGH SCHOOL LEARNERS’ SPEAKING ANXIETY. European Journal of Foreign Language Teaching. 5. 128-149. (Đã xuất bản)
18.  Nguyễn Duy Khang, Tạ Thị Hương Lan. 2020. EFL STUDENTS’ RECOGNITION OF FRICATIVE SOUNDS AT A UNIVERSITY IN THE SOUTH OF VIETNAM. European Journal of Foreign Language Teaching. 5. 95-114. (Đã xuất bản)
19.  Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Duy Khang. 2019. PROMOTING EFL LEARNERS’ EXPOSURE TO MULTICULTURALISM USING SKYPE IN THE CLASSROOM - A CASE STUDY. International Association for the Educational Role of Language. 2. 26-36. (Đã xuất bản)
20.  Nguyễn Duy Khang. 2018. TODAY’S TEACHERS’ CEFR COMPETENCE IN THE CLASSROOM – A VIEW OF CRITICAL PEDAGOGY IN VIETNAM. THEORIA ET HISTORIA SCIENTIARUM. 15. (Đã xuất bản)
21.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân, Dương Thị Ngọc Ngân. 2018. “HOW LANGUAGES ARE LEARNED”: REVISITING THE PHENOMENON OF LEARNERS BEING OPPRESSED IN THE ENGLISH CLASSROOMS FROM THE VIEW OF CRITICAL PEDAGOGY. Beyond Philosophy. 15. 129-147. (Đã xuất bản)
22.  Nguyễn Duy Khang. 2018. A NEW APPLICATION OF RAYMOND PADILLA’S UNFOLDING MATRIX IN FRAMING QUALITATIVE DATA AND THE FOLLOW-UP ACTIVITIES FOR EDUCATIONAL RESEARCH. International Journal of Qualitative Methods. 17. (Đã xuất bản)
23.  Nguyễn Duy Khang. 2017. EXPLOITING THE VALUES OF NEGATIVE FEEDBACK FROM STUDENTS' REFLECTIONS AS AN INNOVATIVE APPROACH FOR PEDAGOGICAL PROFESSIONAL DEVELOPMENT. International Journal of Pedagogy, Innovation, and New Technologies. 4. 16-26. (Đã xuất bản)
24.  Nguyễn Duy Khang. 2017. STUDENTS’ SIGNIFICANT LEARNING IN HIGHER EDUCATION AS A VALUABLE TOOL FOR PEDAGOGICAL PROFESSIONAL DEVELOPMENT1: AN ACTION RESEARCH. Nghiên cứu giáo dục. 33. 1-13. (Đã xuất bản)
25.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2017. THE SIGNALS OF BEING OPPRESSED AND THE OPPRESSORS IN THE TEACHERS’ PERCEPTION OF EDUCATION. A CASE STUDY OF VIETNAM FROM CRITICAL THEORIES. Society Register. 1. (Đã xuất bản)
26.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2016. AN INVESTIGATION TO VIETNAMESE EDUCATIONAL SYSTEM: A VIEW FROM HISTORY AND PAULO FREIRE’S PEDAGOGY OF THE OPPRESSED. Papers of Social Pedagogy. 1. 82-97. (Đã xuất bản)
27.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2016. VIETNAMESE IMMIGRATION IN POLAND: ISSUES OF EDUCATION AND INTEGRATION FOR CHILDREN. Issues in early education. 35. 127-144. (Đã xuất bản)
28.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2016. ISSUES IN EDUCATING CHILDREN: WHAT SHOULD BE CARED BY THE PARENTS?. Papers of Social Pedagogy. 2. 30-50. (Đã xuất bản)
29.  Nguyễn Duy Khang. 2015. FROM “LETTER TO A TEACHER”: SEEKING THE IMPLIED PORTRAITS OF A GOOD TEACHER. A VIETNAMESE FATHER’S PERSPECTIVE.. Issues in early education. 28. 128-139. (Đã xuất bản)
30.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân, Lý Thị Ánh Nguyệt. 2011. THE EFFECTIVENESS OF ACTIVITIES FOR TEACHING EFL WRITING IN A CONTEXT OF VIETNAM. Journal of NELTA. 16. 82-96. (Đã xuất bản)
31.  Nguyễn Duy Khang. 2010. TEACHERS' PERCEPTIONS ABOUT READABILITY AND MODIFICATION OF AUTHENTIC TEXTS CHOSEN FOR TEACHING READING IN THE VIETNAMESE CONTEXT. Journal of NELTA. 15. 89-97. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Đào Thị Hồng Vân, Hà Hoàng Quốc Thi, Nguyễn Duy Khang. 2022. VIETNAMESE TEACHERS’ ATTITUDES TOWARD ONLINE PROFESSIONAL DEVELOPMENT PROGRAMS. Journal of Educational Management and Instruction. 2. 45-54. (Đã xuất bản)
2.  Nguyễn Duy Khang. 2022. THỰC TRẠNG DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH KHÔNG CHUYÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Dạy và học ngày nay. Tháng 3. 65-66. (Đã xuất bản)
3.  Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Duy Khang. 2022. QUAN ĐIỂM CỦA GIÁO VIÊN VỀ MỤC TIÊU CHUẨN TRÌNH ĐỘ NGOẠI NGỮ BẬC 3 CỦA HỌC SINH LỚP 12 Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Giáo dục. 22. 213-217. (Đã xuất bản)
4.  Lê Thị Ngọc Diệu, Nguyễn Duy Khang. 2022. SỬ DỤNG BÀI HÁT ĐỂ DẠY KỸ NĂNG NGHE CHO THIẾU NHI: MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH. Tạp chí thiết bị Giáo dục. 2. 64-66. (Đã xuất bản)
5.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2021. XU HƯỚNG ĐỔI MỚI QUẢN LÝ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY VÀ THỰC TIỄN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí thiết bị Giáo dục. Đặc biệt. (Đã xuất bản)
6.  Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Duy Khang, . 2021. NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN CÁC KĨ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN (CHƯƠNG TRÌNH CHẤT LƯỢNG CAO) TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục. T6. 141-145. (Đã xuất bản)
7.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2021. GIẢI PHÁP RÈN LUYỆN PHÁT ÂM TIẾNG ANH BẰNG PHẦN MỀM ELSA SPEAK. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Đặc biệt. 177-181. (Đã xuất bản)
8.  Nguyễn Thúy Hồng, Nguyễn Duy Khang, Nguyễn Hồng Minh. 2021. CỘNG ĐỒNG MIE EXPERT VIỆT NAM VÀ NHỮNG ỨNG DỤNG ĐỐI VỚI CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN CỦA MICROSOFT VÀO THỰC TIỄN ĐỔI MỚI DẠY HỌC Ở VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2015 - 2020. Giáo dục Phổ thông Việt Nam - Chuyển biến và sáng tạo. Dương Bích Hằng - Hoàng Anh Đức - Bùi Thị MInh Hồng. 296 - 312. (Đã xuất bản)
9.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2021. GIẢI PHÁP ĐIỀU CHỈNH QUAN ĐIỂM GIÁO DỤC TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TỪ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN. Dạy và học ngày nay. Tháng 5. 21. (Đã xuất bản)
10.  Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân. 2021. SÁU ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC PHẨM CHẤT CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN TRONG TIẾN TRÌNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC VIỆT NAM. Dạy và học ngày nay. Tháng 5. 8 -10. (Đã xuất bản)
11.  Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Duy Khang, Nguyễn Thị Phương Hồng. 2021. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN "DẪN LUẬN VĂN CHƯƠNG" TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục. 12. 274-278. (Đã xuất bản)
12.  Nguyễn Duy Khang. 2017. GIÁO VIÊN DẠY GIỎI – CÁI NGHIỆP, HƯ DANH VÀ BỆNH THÀNH TÍCH. Giáo dục Việt Nam. 13. (Đã xuất bản)
13.  Nguyễn Duy Khang. 2017. TẠI SAO TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG GIÁO DỤC RẤT KHÓ THỰC HIỆN Ở VIỆT NAM?. BÁO ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC VIỆT NAM. 19. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,... 
Ngôn ngữ học ứng dụng 
Nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa khác 
Ứng dụng CNTT vào giảng dạy tiếng Anh 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 03 tháng 05 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Duy Khang