BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: HUỲNH THÁI LỘC Giới tính: Nam
Email: thailoc@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên chính
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm:
Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Đào tạo và bồi dưỡng giáo viên tiểu học tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018, thực trạng và giải pháp 2023 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Phát triển năng lực đánh giá quá trình học tập môn Toán cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học 2020 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
3 Phát triển năng lực tổ chức, hỗ trợ học sinh học Toán theo tiến độ cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học, Trường Đại học Cần Thơ 2018 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Giáo trình phương pháp dạy học Tự nhiên-Xã hội (phần A)
Đại học Cần Thơ 2019 9786049651656   X
2 Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên Tiểu học
Đại học Cần Thơ 2023   X
3 Cơ sở tự nhiên và xã hội ở Tiểu học (phần Lịch sử và Địa lí)
Đại học Cần Thơ 2023   X
4 Đánh giá kết quả học tập giáo dục tiểu học
X  
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Việt
1.  Huỳnh Thái Lộc, Nguyễn Mai Thanh. 2023. HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KÌ MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC. Thiết bị và Giáo dục. Tháng 7. 196. (Đã xuất bản)
2.  Huỳnh Thái Lộc, Nguyễn Đào Ngọc Linh. 2022. HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC PHÂN SỐ LỚP 4 THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC. Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia. tháng 12. 379. (Đã xuất bản)
3.  , Huỳnh Thái Lộc. 2021. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TẠI QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục. Kì I, tháng 5/2021. 98-101. (Đã xuất bản)
4.  Huỳnh Thái Lộc. 2020. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC TRONG DẠY HỌC CÁC HỌC PHẦN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TOÁN. Tạp chí Giáo dục. Kì I, tháng 5/2020. 121-125. (Đã xuất bản)
5.  Huỳnh Thái Lộc. 2019. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC, HỖ TRỢ HỌC SINH HỌC TOÁN THEO TIẾN ĐỘCHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC. Tạp chí Giáo dục. 448. 48-51. (Đã xuất bản)
6.  Huỳnh Thái Lộc. 2018. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC MÔN TOÁN CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI TẠI VIỆT NAM. Tạp chí Giáo dục. 422. 35-39. (Đã xuất bản)
7.  Huỳnh Thái Lộc, Nguyễn Hoài Anh. 2017. MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM: TỪ LÍ LUẬN, THỰC TIỄN ĐẾN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN. Phát triển đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. . 9-20. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,... 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 03 tháng 05 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Huỳnh Thái Lộc