BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG Giới tính: Nữ
Email: ntbphuong@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên chính
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm:
Đơn vị công tác: Bộ môn Tâm lý - Giáo dục
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Khó khăn trong học tập trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ 2023 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Xây dựng mô hình tham vấn học đường cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ 2021 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
3 Định hướng giá trị sống của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ 2016 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Nhu cầu học tập – trường hợp nghiên cứu sinh viên người Khmer vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Đại học Cần Thơ 2021 X  
2 Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên Mầm non
Đại học Cần Thơ 2023   X
3 Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS
Đại học Cần Thơ 2023   X
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Nguyễn Thị Bích Phượng, , , . 2023. SKILLS TO COPE WITH LEARNING STRESS OF STUDENTS IN CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM. European Journal of Alternative Education Studies. 8. 140-157. (Đã xuất bản)
2.  Nguyễn Thị Bích Phượng, , , . 2023. SOCIAL-EMOTIONAL SKILLS IN STUDENTS’ LEARNING IN CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM. European Journal of Alternative Education Studies. 8. 140-157. (Đã xuất bản)
3.  Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2020. CORRELATIONS BETWEEN CAREER PROSPECTS AND LEARNING OF PEDAGOGICAL STUDENTS IN CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM. Universal Journal of Educational Research. 8. 6273-6279. (Đã xuất bản)
4.  Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2020. A STUDY ON NEGATIVE EMOTIONS OF VIETNAMESE STUDENTS. Journal of Human Ecology. 70. 166-172. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Nguyễn Thị Như Trang, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2023. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA VIÊN CHỨC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC CẦN THƠ. Tạp chí Y Dược học Cần Thơ. 61. 387-392. (Đã xuất bản)
2.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2023. NHẬN DIỆN NHÂN TÀI TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 283. 110-112. (Đã xuất bản)
3.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Phạm Đăng Truyền. 2023. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHỦ NHIỆM LỚP Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI HUYỆN TÂN PHƯỚC, TỈNH TIỀN GIANG. Journal of Education Management. 15. 103-109. (Đã xuất bản)
4.  Nguyễn Thị Bích Phượng, , , . 2023. THỰC TRẠNG NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA NĂNG LỰC CẢM XÚC XÃ HỘI TRONG HỌC TẬP. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 296. 72-74. (Đã xuất bản)
5.  Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2023. MỨC ĐẠT CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ THẠC SĨ NGÀNH QUẢN LÝ GIÁO DỤC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị giáo dục. 280. 129-131131. (Đã xuất bản)
6.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2023. NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ VỀ LỢI ÍCH CỦA HỌC TẬP TRỰC TUYẾN. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 283. 132-134. (Đã xuất bản)
7.  Đoàn Thị Kiều My, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2023. MỨC ĐỘ QUAN TÂM VÀ THỰC HIỆN MỤC TIÊU, NỘI DUNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ: THỰC TRẠNG VÀ KIẾN NGHỊ. Tạp chí Giáo dục. 23. 41-46. (Đã xuất bản)
8.  Đoàn Thị Kiều My, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng, Nguyễn Thị Thảo Nguyên. 2023. GIẢI PHÁP NÂNG CAO THÁI ĐỘ VÀ PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên. 229. 61-71. (Đã xuất bản)
9.  Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Ngọc Đạt. 2023. THỰC TRẠNG THỰC HIỆN NỘI DUNG TƯ VẤN CỦA CỐ VẤN HỌC TẬP TẠI KHOA SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 23. 281-286. (Đã xuất bản)
10.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Nguyễn Thu Thủy. 2023. TECHNOLOGY APPLICATION TO DEVELOP CITY OF CAN THO INTO A INTELLIGENT TOURISM DESTINATION. Điều kiện và quy trình xây dựng điểm đến du lịch thông minh tại Việt Nam. . 301-307. (Đã xuất bản)
11.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2023. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. TẠP CHÍ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN. 229. 356-364. (Đã xuất bản)
12.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Nguyễn Ngọc Trang Thư. 2023. MỨC ĐỘ THỰC HIỆN NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH LỚP 6 TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THỊ XÃ GIÁ RAI, TỈNH BẠC LIÊU. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 293. 83-85. (Đã xuất bản)
13.  Nguyễn Thị Bích Phượng, , , . 2023. BIỂU HIỆN CĂNG THẲNG TRONG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN CÁC NGÀNH SƯ PHẠM TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 296. 69-71. (Đã xuất bản)
14.  Cốm Minh Tiến, Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương, Phan Thị Ánh Nguyệt, Cao Lương Bình. 2023. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 23. 227-231. (Đã xuất bản)
15.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương, Lư Thị Bé Bay, Nguyễn Trọng Nhị, Nguyễn Hoàng Nam, Tiêu Hoàng Phước, Diệp Thị Bích Quyền, Đặng Công Vinh. 2023. NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH LỚP 10 TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGOÀI CÔNG LẬP THUỘC QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 23. 53-57. (Đã xuất bản)
16.  Nguyễn Thị Ái, Nguyễn Thị Bích Phượng, Châu Kim Khuyến, Lim Ngọc Hân, Nguyễn Ngọc Thùy Trang. 2023. THỰC TRẠNG VĂN HÓA NHÀ TRƯỜNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 285. 95-97. (Đã xuất bản)
17.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Đặng Thị Kim Liên, Trần Lương. 2022. MỐI TƯƠNG QUAN TRONG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẤN THƠ. Tạp chí giáo dục. 22. 59-64. (Đã xuất bản)
18.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2022. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN. Tạp chí Giáo chức Việt Nam. 177. 20-24. (Đã xuất bản)
19.  , Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2022. THỰC TRẠNG MỨC ĐỘ ĐÁP ỨNG CỦA PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 22. 36-41. (Đã xuất bản)
20.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Thị Bé. 2022. NHẬN THỨC CỦA CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG TẠI CÁC TRƯỜNG THCS QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 22. 177-180. (Đã xuất bản)
21.  Trần Thị Mừng, Nguyễn Thị Bích Phượng, Huỳnh Thị Thúy Diễm. 2022. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRAO ĐỔI SINH VIÊN QUỐC TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 2. 144-146. (Đã xuất bản)
22.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Nguyễn Thụy Nhã Trúc. 2022. THỰC TRẠNG SỬ DỤNG HÌNH THỨC TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TẠI QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 22. 171-175. (Đã xuất bản)
23.  Trần Thị Bé, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2022. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 1. 148-150. (Đã xuất bản)
24.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2022. NHU CẦU CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ VỀ NGƯỜI TRỢ GIÚP TÂM LÝ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 18. 139-142. (Đã xuất bản)
25.  Trần Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2022. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 262. 158-161. (Đã xuất bản)
26.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Nguyễn Thu Thủy. 2022. NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG NỘI DUNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG MỀM THEO MÔ HÌNH SEL CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 22. 54-59. (Đã xuất bản)
27.  Nguyễn Thụy Nhã Trúc, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2022. THỰC TRẠNG HÌNH THỨC PHỐI HỢP CÁC LỰC LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 268. 124-126. (Đã xuất bản)
28.  Đoàn Thị Kiều My, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2022. BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị giáo dục. 1. 147 - 149. (Đã xuất bản)
29.  Đoàn Thị Kiều My, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2022. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Giáo dục. 22. 275 - 280. (Đã xuất bản)
30.  Trần Thị Mừng, Nguyễn Thị Bích Phượng, Huỳnh Thị Thúy Diễm. 2022. THỰC TRẠNG TRAO ĐỔI SINH VIÊN QUỐC TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 22. 268-272. (Đã xuất bản)
31.  Đặng Thị Kim Liên, Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2022. NHẬN THỨC CỦA CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 261. 143-145. (Đã xuất bản)
32.  Trần Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2022. NHẬN THỨC CỦA CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁO DỤC KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN. Tạp chí Giáo chức Việt Nam. 182. 97-100. (Đã xuất bản)
33.  Lê Thanh Thủy, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2021. THỰC TRẠNG NHỮNG KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI HUYỆN BÌNH ĐẠI TỈNH BẾN TRE. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 6. 311-313. (Đã xuất bản)
34.  Dương Hoàng Diễm Châu, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2021. THỰC TRẠNG KHÓ KHĂN TRONG GIAO TIẾP CỦA HỌC SINH CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TẠI THỊ XÃ BÌNH MINH TỈNH VĨNH LONG. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 5. 319-321. (Đã xuất bản)
35.  Võ Thái Sang, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2021. THỰC TRẠNG KỸ NĂNG THÍCH ỨNG VỚI CUỘC SỐNG CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ TẠI THÀNH PHỐ SÓC TRĂNG TỈNH SÓC TRĂNG. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 247. 43-45. (Đã xuất bản)
36.  Dương Hoàng Diễm Châu, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2021. THỰC TRẠNG LẬP KẾ HOẠCH QL HOẠT ĐỘNG TVHĐ TẠI CÁC TRƯỜNG THCS THỊ XÃ BÌNH MINH, TỈNH VĨNH LONG. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 7. 456-459. (Đã xuất bản)
37.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2021. THỰC TRẠNG NHU CẦU VỀ HÌNH THỨC TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐHCT. Tạp chí Giáo dục. 5/2021. 138-143. (Đã xuất bản)
38.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2021. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ MÔ HÌNH THAM VẤN HỌC ĐƯỜNG. Tạp chí Giáo chức. 8. 108-112. (Đã xuất bản)
39.  Lê Thanh Thủy, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2021. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN BÌNH ĐẠI, TỈNH BẾN TRE. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 124. 189-193. (Đã xuất bản)
40.  Nguyển Thị Anh Đào, Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Thị Hồng Thắm. 2021. THỰC TRẠNG KỸ NĂNG NGHE NÓI TIẾNG ANH CỦA HỌC VIÊN TẠI CÁC TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 243. 62-64. (Đã xuất bản)
41.  Hồ Thị Hoàng Oanh, Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2021. THỰC TRẠNG LẬP KẾ HOẠCH QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA SV TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 246. 146-148. (Đã xuất bản)
42.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2021. THỰC TRẠNG MỨC ĐỘ TÌM KIẾM NGƯỜI TRỢ GIÚP TÂM LÝ CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 241. 119-122. (Đã xuất bản)
43.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2021. THỰC TRẠNG KHÓ KHĂN CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ TRONG CÔNG TÁC TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG TẠI HUYỆN BA TRI TỈNH BẾN TRE. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 7. 305-307. (Đã xuất bản)
44.  Nguyen Thi Anh Dao, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2021. MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TẠI CÁC TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 7. 342-345. (Đã xuất bản)
45.  Hồ Thị Hoàng Oanh, Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2021. THỰC TRẠNG NHẬN THỨC CỦA CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ SINH VIÊN VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 244. 156-157. (Đã xuất bản)
46.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2020. TƯƠNG QUAN GIỮA TÍNH TỰ GIÁC, TÍCH CỰC, ĐỘC LẬP, CHỦ ĐỘNG VÀ SÁNG TẠO TRONG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Giáo chức. 158. 83-85. (Đã xuất bản)
47.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2020. THỰC TRẠNG HÀNH VI VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Giáo chức. 155. 55-57. (Đã xuất bản)
48.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2020. BIỂU HIỆN THẤU CẢM VỚI HỌC SINH CỦA GIÁO VIÊN TIỂU HỌC HUYỆN DUYÊN HẢI, TỈNH TRÀ VINH. Kỷ yếu hội thảo "Phát triển công tác tư vấn tâm lý học trường học ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục - mô hình và cơ chết. . 72-79. (Đã xuất bản)
49.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương, Nguyễn Thị Tứ, Vũ Thu Trang. 2020. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ VỀ MÔ HÌNH THAM VẤN HỌC ĐƯỜNG TRONG CÔNG TÁC TÂM LÝ HỌC TRƯỜNG HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018. Kỷ yếu hội thảo "Phát triển công tác tư vấn tâm lý học trường học ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục - mô hình và cơ chết. . 187-203. (Đã xuất bản)
50.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương, Nguyễn Thanh Huân. 2019. NHỮNG VẤN ĐỀ GẶP PHẢI CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ PHÂN TÍCH TRÊN CÁC BÌNH DIỆN. Kỷ yếu hội thảo "Thực trạng công tác tư vấn học đường tại các trường trung học trên địa bàn thành phố Cần Thơ". 1. 78-90. (Đã xuất bản)
51.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2018. TƯƠNG QUAN GIÁO DỤC GIA ĐÌNH VỚI NHẬN THỨC CỦA SV TRƯỜNG ĐHCT VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÁC GIÁ TRỊ SỐNG. Tâm lý học xã hội. 5. 44-52. (Đã xuất bản)
52.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2018. HỨNG THÚ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN NGƯỜI KHMER VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 8. 375-378. (Đã xuất bản)
53.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2018. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ NHU CẦU HỌC TẬP CỦA NGƯỜI KHMER VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 175. 85-87,134. (Đã xuất bản)
54.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2018. ĐỘNG CƠ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN NGƯỜI KHMER TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí giáo chức. 137 (8/2018). 67-70. (Đã xuất bản)
55.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2018. HÀNH VI TÍCH CỰC TRONG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN NGƯỜI KHMER ĐANG HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị giáo dục. 178. 47-49,123. (Đã xuất bản)
56.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2017. NHU CẦU HỌC KỸ NĂNG MỀM CỦA SINH VIÊN NGƯỜI KHMER VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 77. 105-108,114. (Đã xuất bản)
57.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2017. MUC DO THUC HIEN HANH VI THOA MAN NHU CAU HOC TAP CUA SINH VIEN NGUOI KHMER VUNG DONG BANG SONG CUU LONG. Tâm lý học xã hội. 11. 44-52. (Đã xuất bản)
58.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2017. DẠY KỸ NĂNG ĐỊNH HƯỚNG GIÁ TRỊ SỐNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 12. 94-97. (Đã xuất bản)
59.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2017. MỨC ĐỘ THẤU CẢM HỌC SINH CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN CHÂU THÀNH TỈNH TRÀ VINH TRONG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP. Phát triển mô hình tham vấn học đường ở trường phổ thông. . 25-28. (Đã xuất bản)
60.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2017. MỘT SỐ BIỂU HIỆN TÍNH TRUNG THỰC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ - NÉT TÍNH CÁCH CÓ MỐI TƯƠNG QUAN VỚI KẾT QUẢ HỌC TẬP. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 09 (số đặc biệt). 310-324. (Đã xuất bản)
61.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2017. THỰC TRẠNG NHU CẦU VỀ TRI THỨC CỦA SINH VIÊN NGƯỜI KHMER VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tâm lý học xã hội. 7. 79-84. (Đã xuất bản)
62.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2017. NIỀM TIN VÀO BẢN THÂN TRONG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN NGƯỜI KHMER VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 10 (số đặc biệt). 122-125. (Đã xuất bản)
63.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2017. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHU CẦU TRI THỨC CỦA SINH VIÊN NGƯỜI KHMER VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tâm lý học xã hội. 8. 58-65. (Đã xuất bản)
64.  Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2017. CHÍNH SÁCH MIỄN HỌC PHÍ ĐỐI VỚI SINH VIÊN. Tác động của chính sách miễn học phí cho SV sư phạm đến chất lượng tuyển sinh và đào tạo giáo viên. . 9-15. (Đã xuất bản)
65.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2016. NÉT TÍNH CÁCH CÓ MỐI TƯƠNG QUAN VỚI KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. “Đào tạo giáo viên trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay”, Trường Đại học Đà Lạt,. . 63-72. (Đã xuất bản)
66.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2016. THỰC TRẠNG ĐỊNH HƯỚNG GIÁ TRỊ SỐNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 44. 30-44. (Đã xuất bản)
67.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2015. KỸ NĂNG HỌC VỚI CÁC NGUỒN TRI THỨC. Kỷ yếu Hội thảo khoa học trong nước. . 110-112. (Đã xuất bản)
68.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2013. TÌNH HUỐNG SẮM VAI TRONG DẠY HỌC TÂM LÍ HỌC. Tạp chí Khoa học. 58. 33-39. (Đã xuất bản)
69.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2011. HỌC TẬP QUAN ĐIỂM GIÁO DỤC NHÂN ĐẠO CỦA MACARENCO. Dạy và học ngày nay. 3. 66-67. (Đã xuất bản)
70.  Nguyễn Thị Bích Phượng. 2010. RÈN LUYỆN KỸ NĂNG SỬ DỤNG TÍN HIỆU PHI NGÔN NGỮ TRONG GIAO TIẾP SƯ PHẠM CHO SINH VIÊN. Tổ chức hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, thực trạng, nguyên nhân và giải pháp. . 113. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Tâm lý học nói chung (bao gồm cả nghiên cứu quan hệ người - máy) 
Tâm lý học chuyên ngành (bao gồm cả liệu pháp điều trị rối loạn tâm sinh lý và tinh thần trong học tập, ngôn ngữ, nghe, nhìn, nói...) 
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,... 
Các vấn đề khoa học giáo dục khác 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 30 tháng 04 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Thị Bích Phượng