BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: NGUYỄN ĐINH YẾN OANH Giới tính: Nữ
Email: ndyoanh@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm:
Đơn vị công tác: Khoa Kinh doanh quốc tế
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Thương mại điện tử
X  
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Nguyễn Đinh Yến Oanh, Liem Viet Ngo, Harmen Oppewal, Tania Bucic. 2023. DISPOSAL-BASED SCARCITY: HOW OVERSTOCK REDUCTION METHODS INFLUENCE CONSUMER BRAND PERCEPTIONS AND EVALUATIONS. Journal of the Academy of Marketing Science. 51. 1305 - 1326. (Đã xuất bản)
2.  Nguyễn Đinh Yến Oanh, Jenny (Jiyeon) Lee, Liem Viet Ngo, Tran Ha Minh Quan. 2022. IMPACTS OF CRISIS EMOTIONS ON NEGATIVE WORD-OF-MOUTH AND BEHAVIOURAL INTENTION: EVIDENCE FROM A MILK CRISIS. Journal of Product and Brand Management. 31. 536-550. (Đã xuất bản)
3.  Nguyễn Đinh Yến Oanh, John F. Cassidy. 2018. CONSUMER INTENTION AND CREDIT CARD ADOPTION IN VIETNAM. Asia Pacific Journal of Marketing and Logistics. 30. (Đã xuất bản)
4.  Nguyễn Đinh Yến Oanh, Trịnh Hoàng Duy. 2017. EXAMINING THE IMPACT OF CONSUMERS’ TRUST AND ATTITUDE TOWARDS MOBILE MARKETING ON ONLINE PURCHASE INTENTION IN VIETNAM. UHD-CTU ANNUAL ECONOMICS AND BUSINESS CONFERENCE, JANUARY 13-14, 2017, Can Tho, Vietnam. . 500-513. (Đã xuất bản)
5.  Võ Văn Dứt, Trương Đông Lộc, Ngô Mỹ Trân, Nguyễn Đinh Yến Oanh, Nguyễn Kim Hạnh, Yusaf H. Akbar. 2017. DOES INSTITUTIONAL DISTANCE MATTER TO THE CHOICE OF MULTINATIONAL ENTERPRISE’S ENTRY MODE IN VIETNAM?. EMERGING ISSUES IN ECONOMICS AND BUSINESS IN THE CONTEXT OF INTERNATIONAL INTEGRATION (EIEB 2017). . 615-632. (Đã xuất bản)
6.  Nguyễn Đinh Yến Oanh, Nguyen Xuan Minh, Liem Viet Ngo, Pham Hung Cuong. 2017. TURNING BRAND EXPERIENCE INTO POSITIVE WORD-OF-MOUTH. Australian and New Zealand Marketing Academy Conference (ANZMAC) 2017 Marketing for Impact, Melbourne, Australia, 04-06 December 2017. . 941-944. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Nguyễn Đinh Yến Oanh, Quách Lý Xuân An. 2018. THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN VÀ Ý ĐỊNH TIẾP TỤC MUA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG: MỘT NGHIÊN CỨU TRONG NGÀNH HÀNG TIÊU DÙNG NHANH. Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. 60(3). 59-75. (Đã xuất bản)
2.  Nguyễn Đinh Yến Oanh, Phạm Thụy Bích Uyên. 2017. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI DI ĐỘNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TỈNH AN GIANG. Tạp chí Khoa học Đại học Mở TP.HCM. 52(1). 144-160. (Đã xuất bản)
3.  Võ Văn Dứt, Trương Đông Lộc, Ngô Mỹ Trân, Nguyễn Đinh Yến Oanh, Nguyễn Kim Hạnh, Bùi việt Hưng, Huỳnh Trung Quốc Thái. 2017. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ CẢN TRỞ TRONG THÂM NHẬP TÀI SẢN ĐỊA PHƯƠNG CỦA CÔNG TY ĐA QUỐC GIA. VAI TRÒ CỦA DOANH NGHIỆP TRONG VIỆC THỰC HIỆN MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG. . 379-391. (Đã xuất bản)
4.  Võ Văn Dứt, Phan Anh Tú, Lê Trần Thiên Ý, Nguyễn Đinh Yến Oanh, Nguyễn Kim Hạnh. 2015. MỐI QUAN HỆ GIỮA KHOẢNG CÁCH THỂ CHẾ VÀ PHƯƠNG THỨC GIA NHẬP THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY ĐA QUỐC GIA. Hội thảo khoa học phát triển Kinh tế Xã hội ĐBSCL năm 2015. . 102-113. (Đã xuất bản)
5.  Nguyễn Đinh Yến Oanh, Lê Quốc Anh. 2015. TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG MARKETING ĐIỆN TỬ TRÊN THẾ GIỚI VÀ MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ CHO VIỆT NAM. Thương mại điện tử - Cơ hội và thách thức trong nền kinh tế hội nhập quốc tế. . 114-125. (Đã xuất bản)
6.  Nguyễn Đinh Yến Oanh, Võ Thị Thêm. 2015. PHÁT TRIỂN DU LỊCH XANH TỪ MÔ HÌNH DU LỊCH NÔNG NGHIỆP TỈNH AN GIANG. Liên kết phát triển du lịch xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. . 51-60. (Đã xuất bản)
7.  Nguyễn Đinh Yến Oanh, Lê Quốc Anh. 2015. TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG MARKETING ĐIỆN TỬ TRÊN THẾ GIỚI VÀ MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ CHO VIỆT NAM. Tạp chí nghiên cứu thương mại. 18. 31-39. (Đã xuất bản)
8.  Nguyễn Đinh Yến Oanh. 2014. NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM NHÌN TỪ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CỦA CHÂU ÂU. Nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong điều kiện tự chủ tại trường Đại học Ngoại Thương, Hà Nội, 11/2014. 1. 20-29. (Đã xuất bản)
9.  Nguyễn Quốc Nghi, Nguyễn Đinh Yến Oanh, Nguyễn Thị Hải Anh. 2014. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ NHÀ CHO THUÊ Ở THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Kinh tế xây dựng. số 2. 46-51. (Đã xuất bản)
10.  Nguyễn Quốc Nghi, Nguyễn Đinh Yến Oanh. 2014. KINH NGHIỆM THẾ GIỚI VỀ ĐẢM BẢO AN SINH XÃ HỘI VÀ BÀI HỌC RÚT RA CHO VIỆT NAM. Khoa học Chính trị. số 5. 88-95. (Đã xuất bản)
11.  Nguyễn Quốc Nghi, Nguyễn Thị Bảo Châu, Nguyễn Đinh Yến Oanh, VO VAN PHONG. 2013. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG THAM GIA NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Hội nghị Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên và giảng viên trẻ khối các trường đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh toàn quốc. 1. 257. (Đã xuất bản)
12.  Các tác giả khác (Ngoài trường), Nguyễn Đinh Yến Oanh. 2013. GIẢI PHÁP TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ BỀN VỮNG NHÌN TỪ KHÍA CẠNH MỘT NỀN KINH TẾ XANH. Hội nghị Khoa học Sinh viên - Học viên cao học - Nghiên cứu sinh khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh. 1. 231. (Đã xuất bản)
13.  Nguyễn Quốc Nghi, Nguyễn Đinh Yến Oanh. 2013. PHÁT TRIỂN DU LỊCH VỚI BẢO TỒN KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN. Du lịch Việt Nam. 3. 12. (Đã xuất bản)
14.  Nguyễn Quốc Nghi, Nguyễn Đinh Yến Oanh. 2013. KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VỀ QUẢN TRỊ ĐẠI HỌC VÀ BÀI HỌC RÚT RA CHO CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM. Khoa học Chính trị. Số 1. 74. (Đã xuất bản)
15.  Nguyễn Quốc Nghi, Nguyễn Đinh Yến Oanh. 2013. NÂNG CAO TÍNH TỰ CHỦ CỦA CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VN NHÌN TỪ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CỦA SINGAPORE. Phát triển & Hội nhập. 13. 81. (Đã xuất bản)
16.  Nguyễn Quốc Nghi, Trần Quế Anh, Nguyễn Đinh Yến Oanh, VO VAN PHONG. 2013. XÂY DỰNG MÔ HÌNH LIÊN KẾT GIẢM THIỂU RỦI RO TRONG SẢN XUẤT CỦA HỘ CHĂN NUÔI HEO Ở THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 25. 52-60. (Đã xuất bản)
17.  Nguyễn Quốc Nghi, Nguyễn Đinh Yến Oanh. 2013. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ĐÁP ỨNG NHU CẦU PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Hội nghị Khoa học Sinh viên - Học viên cao học - Nghiên cứu sinh khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh. 1. 90. (Đã xuất bản)
18.  Nguyễn Quốc Nghi, Trần Quế Anh, Nguyễn Đinh Yến Oanh. 2012. XÂY DỰNG MÔ HÌNH LIÊN KẾT GIẢM THIỂU RỦI RO TRONG SẢN XUẤT CỦA HỘ CHĂN NUÔI HEO Ở TP.CẦN THƠ. Kỷ yếu hội thảo khoa học Đại học Đà Nẵng. 1. 326. (Đã xuất bản)
19.  Nguyễn Quốc Nghi, Nguyễn Thị Bảo Châu, Nguyễn Đinh Yến Oanh. 2012. NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA KCN …. Phát triển KT-XH. 1. 19. (Đã xuất bản)
20.  Nguyễn Quốc Nghi, Nguyễn Đinh Yến Oanh. 2012. ỨNG DỤNG MÔ HÌNH HEDONIC …. Phát triển KT-XH. 1. 186. (Đã xuất bản)
21.  Nguyễn Quốc Nghi, Nguyễn Đinh Yến Oanh. 2012. PHÂN TÍCH LỢI THẾ CẠNH TRANH .... Phát triển KT-XH. 1. 38. (Đã xuất bản)
22.  Nguyễn Quốc Nghi, Nguyễn Đinh Yến Oanh. 2012. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN PHONG TRÀO SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHU VỰC ĐBSCL. Kỷ yếu hội thảo khoa học Đại học Đà Nẵng. 1. 226. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Kinh doanh và quản lý 
Kinh tế học và kinh doanh khác 
Thông tin đại chúng và truyền thông văn hóa - xã hội 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 03 tháng 05 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Đinh Yến Oanh