BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: NGUYỄN THỊ NHUNG Giới tính: Nữ
Email: ntnhung@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên chính
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm:
Đơn vị công tác: BM.Ngữ văn
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Rèn luyện năng lực sáng tạo cho học sinh trong dạy học Ngữ văn tại Khoa Dự bị Dân tộc Trường Đại học Cần Thơ 2017 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Nguyễn Thị Nhung. 2022. AN INSIGHTFUL STUDY ON RIVER CULTURE IN FOLK-SONGS OF LOWER MEKONG DELTA, VIETNAM. European Journal of Literary Studies. 3. 120-144. (Đã xuất bản)
2.  Vũ Anh Tuấn, Nguyễn Thị Nhung, phạm Thu Hằng. 2019. SIMILARITY IN THE TYPE OF HERO KILLS MONSTER OF VIETNAMESE AND SOUTHERN KHMER PEOPLE IN VIETNAM. Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội. 11. 100-108. (Đã xuất bản)
3.  Nguyễn Thị Nhung. 2019. TYPICAL MOTIFS IN “HUMAN IN ANIMAL SHAPES” TYPE OF THE SOUTHERN KHMER (IN COMPARISON WITH “HUMAN IN ANIMAL SHAPES” TYPE OF VIET). Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội. 11. 91-99. (Đã xuất bản)
4.  Nguyễn Thị Nhung. 2016. SOME EXPERIENCES OF APPLYING GROUP COOPERATIVE LEARNING IN TEACHING LITERATURE. The 6Th International Conference on science and social science 2016 , Rajabhat Maha Sarakham University. . 238-242. (Đã xuất bản)
5.  Nguyễn Thị Nhung. 2016. APPLYING THE FIELD METHOD IN THE PROCESS OF RESEARCHING FAIRY TALE IN VIET NAM. The 6Th International Conference on science and social science 2016 , Rajabhat Maha Sarakham University. . 231-237. (Đã xuất bản)
6.  Đặng Thị Oanh, Nguyễn Thị Nhung, nguễn Văn Thủy. 2015. APPLYING EXPERIENCES OF THAI PEOPLE THROUGH BEHAVIORS WITH WATER INTO PROTECTING THE ECOLOGICAL ENVIRONMENT IN VIETNAM. THe 5th International Conference on science and social Science 2015, in Rajiabhat Maha Sarakham University. . 195-199. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Đào Duy Tùng, Nguyễn Thị Nhung. 2023. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO MÔN NGỮ VĂN CHO HỌC SINH KHOA DỰ BỊ DÂN TỘC THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HỢP TÁC. Tạp chí Công dân và khuyến học (Dạy và học ngày nay). 7. 27-29. (Đã xuất bản)
2.  Đào Duy Tùng, Nguyễn Thị Nhung, Vũ Hoàng Nhật. 2023. VỀ KHÁI NIỆM ĐỀ, THUYẾT VÀ CÁC TIỂU LOẠI ĐỀ TRONG CÂU TIẾNG VIỆT. Day - Học Tiếng Viêt trong bối cảnh đổi mới GD và HNQT. . 847-858. (Đã xuất bản)
3.  Nguyễn Thị Nhung. 2019. MỘT SỐ GIÁ TRỊ NỘI DUNG CỦA ĐỒNG DAO (TRƯỜNG HỢP DÂN TỘC GIÁY VÀ DÂN TỘC TÀY Ở LÀO CAI). Dạy và học ngày nay. 1(04). 73-74. (Đã xuất bản)
4.  Nguyễn Thị Nhung. 2019. REALITY AND SOLUTIONS FOR PRESERVING KHMER FAIRY TALES IN SOME PROVINCES OF MEKONG DELTA. Quản lý giáo dục. 4A. 108-114. (Đã xuất bản)
5.  Nguyễn Thị Nhung. 2019. RIVER CULTURAL IMPRESSION IN FOLK-SONGS OF MEKONG DELTA. Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế. 11/2019. 407-418. (Đã xuất bản)
6.  Nguyễn Thị Nhung. 2019. SỰ TƯƠNG ĐỒNG TRONG TYPE TRUYỆN "DŨNG SĨ DIỆT YÊU QUÁI" CỦA NGƯỜI KHMER NAM BỘ VÀ NGƯỜI VIỆT. nghiên cứu văn học. 7. 57-65. (Đã xuất bản)
7.  Nguyễn Thị Nhung. 2018. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP BẢO TỒN TRUYỆN CỔ TÍCH THẦN KỲ KHMER (ĐỊA BÀN: SÓC TRĂNG VÀ AN GIANG). khoa học công nghệ dh Hùng Vương. 2(11). 80-85. (Đã xuất bản)
8.  Nguyễn Thị Nhung. 2018. HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA NHẰM RÈN LUYỆN KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Quản lý giáo dục. 6. 8-12. (Đã xuất bản)
9.  Nguyễn Thị Nhung. 2018. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO SINH VIÊN THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ ÁN TRONG GIỜ DẠY VĂN HỌC DÂN GIAN. KI YEU HOI THAO. 1. 322-326. (Đã xuất bản)
10.  Nguyễn Thị Nhung. 2017. PHÁT TRIỂN NĂNG SÁNG TẠO CHO HỌC SINH DỰ BỊ DÂN TỘC THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ ÁN TRONG GIỜ DẠY NGỮ VĂN. Dạy và học ngày nay. T9. 67-70. (Đã xuất bản)
11.  Nguyễn Thị Nhung. 2017. NGHIÊN CỨU TRUYỆN KỂ DÂN GIAN VIỆT NAM TỪ GÓC ĐỘ TYPE VÀ MOTIF (TRƯỜNG HỢP SO SÁNH TRUYỆN CỔ TÍCH THẦN KỲ CỦA NGƯỜI VIỆT VÀ NGƯỜI KHMER NAM BỘ ). Kỉ yếu Hội thảo Khoa học trường Đại học Thái Nguyên và Cao đẳng Sư phạm Lào Cai phối hợp tổ chức năm 2017. 1. 228-234. (Đã xuất bản)
12.  Nguyễn Thị Nhung. 2017. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN NGỮ VĂN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC HIỆN NAY. Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế về Nâng cao chất lượng Đào tạo GVĐH tổ chức tại DDHSPHN2. 1. 384-391. (Đã xuất bản)
13.  Nguyễn Thị Nhung. 2017. HỢP TÁC HỌC TẬP ĐỂ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CỦA GIẢNG VIÊN NGỮ VĂN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC HIỆN NAY. Kỉ yếu Hội thảo Khoa học trường Đại học Thái Nguyên và Cao đẳng Sư phạm Lào Cai phối hợp tổ chức năm 2017. 11. 221-227. (Đã xuất bản)
14.  Nguyễn Thị Nhung. 2017. TỔNG QUAN VỀ CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU TRUYỆN KỂ DÂN GIAN VIỆT NAM TỪ GÓC ĐỘ TYPE VÀ MOTIF (TRƯỜNG HỢP Ở VIỆT NAM). Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội số 11 năm 2017. 11. 69-75. (Đã xuất bản)
15.  Nguyễn Thị Nhung. 2017. THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC TỒN TẠI VÀ LƯU TRUYỀN TRUYỆN CỔ TÍCH THẦN KỲ KHMER ( ĐỊA BÀN: SÓC TRĂNG VÀ AN GIANG). Kỉ yếu Hội thảo khoa học Sau đại học - ngành Ngữ văn, năm 2017. Đại học Sư phạm Hà Nội.. 1. 47-54. (Đã xuất bản)
16.  Nguyễn Thị Nhung. 2017. RÈN NĂNG LỰC SÁNG TẠO CHO HỌC SINH DỰ BỊ DÂN TỘC THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG GIỜ HỌC NGỮ VĂN. Quản lý giáo dục. 3 tháng 3. 55-61. (Đã xuất bản)
17.  Nguyễn Thị Nhung, phạm Thu Hằng. 2016. RÈN NĂNG LỰC GIAO TIẾP CHO SINH VIÊN THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG GIỜ DẠY TIẾNG VIỆT. Đổi mới NC và GD ngữ văn trong trường Sư phạm Tháng 01 năm 2016 , Khoa văn ĐHSPHN. . 479-484. (Đã xuất bản)
18.  Nguyễn Thị Nhung. 2016. BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH HỆ XÉT TUYỂN THẲNG (BAN KHOA HỌC XÃ HỘI) TẠI KHOA DỰ BỊ DÂN TỘC – ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Quản lý Giáo dục. 84. 53-55. (Đã xuất bản)
19.  Nguyễn Thị Nhung. 2016. ĐẶC ĐIỂM NỘI DUNG TRUYỆN BA PHI QUA CÁI NHÌN SO SÁNH VỚI MỘT SỐ TRUYỆN TRẠNG KHÁC. Họi thảo khoa học Sau đại học ngành Ngữ văn lần 2, Mhaf B khoa văn dhsp HN tháng 9 2016. . 40-46. (Đã xuất bản)
20.  Nguyễn Thị Nhung. 2016. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO MÔN NGỮ VĂN CHO HỌC KHOA DỰ BỊ DÂN TỘC THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HỢP TÁC. Kỷ yếu hội thảo. 9786040095961. 412-418. (Đã xuất bản)
21.  Nguyễn Thị Nhung. 2015. RÈN KỸ NĂNG GIAO TIẾP CHO HỌC SINH KHƠ ME THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG GIỜ DẠY NGỮ VĂN. Quản lý Giáo dục. 11. 83-90. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Nghiên cứu văn học Việt Nam, văn học các dân tộc ít người của Việt Nam 
Nghiên cứu văn học từng dân tộc, từng nước, khu vực khác 
Nghiên cứu văn hóa Việt Nam, văn hóa các dân tộc ít người Việt Nam 
Các nghiên cứu văn hóa từng dân tộc, từng nước, khu vực khác 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 04 tháng 05 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Thị Nhung