BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: LƯU NGUYỄN QUỐC HƯNG Giới tính: Nam
Email: lnqhung@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên cao cấp
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm: Phó giáo sư
Đơn vị công tác: Trung tâm Ngoại ngữ
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Nâng cao hiệu quả hoạt động đảm bảo chất lượng tại Trung tâm Ngoại ngữ, Trường Đại học Cần Thơ 2020 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Khảo sát nhu cầu học và sử dụng ngoại ngữ trên địa bàn thành phố Cần Thơ và khu vực lân cận trong bối cảnh Việt Nam tham gia Cộng đồng kinh tế ASEAN 2017 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2023. DEVELOPING VIETNAMESE LEARNING COURSES FOR INTERNATIONAL LEARNERS: LESSONS LEARNED FROM TEACHERS’ PERSPECTIVES. Journal of Education, Teaching and Social Studies. 5. 40-51. (Đã xuất bản)
2.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2023. STUDENTS’ PERCEPTIONS OF EFFECTIVE EFL TEACHERS IN A UNIVERSITY IN VIETNAM. Journal of Language Teaching and Research. 14. 560-567. (Đã xuất bản)
3.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng, Trần Lê Quốc Bảo. 2023. COMPARING THE EFFECTIVENESS OF ONLINE AND ONSITE LEARNING IN ENGLISH PROFICIENCY CLASSES: LEARNERS’ PERSPECTIVES. Journal of Education and e-Learning Research. 10. 201-208. (Đã xuất bản)
4.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2023. EFL TEACHERS’ PERCEPTIONS OF ENGLISH PROFICIENCY: CURRENT PRACTICES AT A CENTER OF FOREIGN LANGUAGES IN VIETNAM. European Journal of English Language Teaching. 8. 127-139. (Đã xuất bản)
5.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2023. EFL TEACHERS’ PERCEPTIONS OF DIGITAL TRANSFORMATION READINESS: A CASE IN A VIETNAMESE EDUCATIONAL INSTITUTION. European Journal of Open Education and E-learning Studies. 8. 63-75. (Đã xuất bản)
6.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2022. IMPROVEMENT OF LEARNER RETENTION FOR ENGLISH ONLINE COURSES IN CENTER OF FOREIGN LANGUAGES, VIETNAM. Current Research in Language, Literature and Education. In: Dr. Ridzwan Che Rus. 51-58. (Đã xuất bản)
7.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2022. EFL STUDENTS’ PERCEPTIONS OF ONLINE FLIPPED CLASSROOMS DURING THE COVID-19 PANDEMIC AND BEYOND. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 21. 460-476. (Đã xuất bản)
8.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2022. PREDICTIVE EFFECT OF SELF-EFFICACY ON ACADEMICS’ PERFORMANCE APPRAISALS. International Journal of Science and Management Studies. 5. 95-105. (Đã xuất bản)
9.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2022. ENHANCING YOUNG LEARNER ENGAGEMENT IN ENGLISH CLASSES IN POST-PANDEMIC TIMES: CURRENT PRACTICES AT A CENTER OF FOREIGN LANGUAGES IN VIETNAM. World Journal of Educational Research. 9. 118-128. (Đã xuất bản)
10.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2022. BUILDING AN ONLINE ECOSYSTEM FOR ENGLISH TEACHING AND LEARNING IN THE TIMES OF COVID-19 PANDEMIC AND BEYOND. E-service Digital Innovation. In: Dr. Kyeong Kang and Ms. Fatuma Namisango. 1-10. (Đã xuất bản)
11.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2021. LEARNERS’ PERCEPTIONS TOWARDS ONLINE LEARNING DURING THE COVID-19 PANDEMIC PERIOD: A STUDY AT A CENTER OF FOREIGN LANGUAGES IN VIETNAM. Vietnam Journal of Education. 5. 84-90. (Đã xuất bản)
12.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2021. TEACHERS' PERCEPTIONS OF THE TRANSITION FROM ONSITE TO ONLINE TEACHING DURING THE COVID-19 PANDEMIC. Journal of Education and e-Learning Research. 8. 416-422. (Đã xuất bản)
13.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2021. ENHANCING LEARNERS' SATISFACTION TO IMPROVE RETENTION IN ONLINE CLASSES: CURRENT PRACTICES AT A CENTER OF FOREIGN LANGUAGES IN VIETNAM. European Journal of Open Education and E-learning Studies. 6. 109-120. (Đã xuất bản)
14.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2021. TEACHING ENGLISH ONLINE AT A CENTER FOR FOREIGN LANGUAGES: CHALLENGES AND OPPORTUNITIES. Can Tho University Journal of Science. 13. 57-65. (Đã xuất bản)
15.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2021. IMPROVING LEARNER RETENTION IN ENGLISH ONLINE COURSES: CURRENT SITUATION FROM A CENTER OF FOREIGN LANGUAGES IN VIETNAM. Asian Journal of Education and e-Learning. 9. 96-100. (Đã xuất bản)
16.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2021. TEACHERS' PERCEPTIONS TOWARDS IMPLEMENTING OUTCOME-BASED APPROACH FOR TEACHING YOUNG LEARNERS. European Journal of English Language Teaching. 6. 143-152. (Đã xuất bản)
17.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2021. TRAINING EFFECTIVE ENGLISH LANGUAGE TEACHERS: CURRENT PRACTICES AT A CENTER FOR FOREIGN LANGUAGES IN VIETNAM. International Conference on Innovation in Learning Instruction. . 163-171. (Đã xuất bản)
18.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2020. TEACHERS’ PROFESSIONAL DEVELOPMENT AS A TOOL TO ENHANCE INSTITUTIONAL QUALITY: CURRENT PRACTICES AT A CENTER FOR FOREIGN LANGUAGES. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Vol. 12, No 1. 30-36. (Đã xuất bản)
19.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2020. TEACHERS’ MOTIVATION AND ITS INFLUENCE ON QUALITY EDUCATION: A STUDY AT A CENTER FOR FOREIGN LANGUAGES IN VIETNAM. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Vol. 12, No 3. 17-26. (Đã xuất bản)
20.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2019. ACADEMIC STAFF DEVELOPMENT: CURRENT PRACTICES AT A CENTER OF FOREIGN LANGUAGES IN VIETNAM. Competency-based learning and teacher education. . 253-260. (Đã xuất bản)
21.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2018. TEACHING IELTS READING TO YOUNG LEARNERS: SOME TEACHING IDEAS. National Conference on English Language Teaching Upgrade: A Focus on Fluency. . 143-150. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2018. PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN: MỘT SỐ KINH NGHIỆM TỪ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. The quality of teachers and education managers in the current context: The trend in Vietnam and the world. . 609-616. (Đã xuất bản)
2.  Lưu Nguyễn Quốc Hưng. 2017. NHU CẦU HỌC VÀ SỬ DỤNG NGOẠI NGỮ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 51. 7-12. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,... 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 04 tháng 05 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Lưu Nguyễn Quốc Hưng