BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: NGUYỄN ANH THI Giới tính: Nam
Email: nathi@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm:
Đơn vị công tác: Bộ môn Phương pháp dạy học tiếng Anh
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Phát triển chuyên môn nghiệp vụ giảng dạy thông qua mô hình Nghiên cứu bài học dưới góc nhìn của giảng viên đại học 2023 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Khảo sát sự hài lòng của người học đối với chương trình đào tạo ngành Sư phạm tiếng Anh tại Trường Đại học Cần Thơ 2021 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 A Handbook of VSTEP Preparation Test - Level 3
Đại học Cần Thơ 2021 978-604-965-467-1 X  
2 Discourse Analysis in Language Teaching (Phân tích diễn ngôn trong giảng dạy ngôn ngữ)
  X
3 Discourse Analysis in Language Teaching (Phân tích diễn ngôn trong giảng dạy ngôn ngữ)
  X
4 Project-based and Task-based English Language Teaching (Dạy học tiếng Anh qua nhiệm vụ và dự án)
X  
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Nguyễn Anh Thi, Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. ENHANCING RESEARCH PRODUCTIVITY THROUGH JOURNAL REVIEWING: A QUALITATIVE INQUIRY IN THE CONTEXT OF VIETNAM. Journal of Namibian Studies. 35. 1973-1995. (Đã xuất bản)
2.  Phương Hoàng Yến, Nguyễn Thị Thùy Linh, Nguyễn Anh Thi, Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. UNVEILING THE GENDER INFLUENCE ON AUTONOMOUS VOCABULARY LEARNING STRATEGIES AMONG VIETNAMESE EFL TEACHERS. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 22. 140-155. (Đã xuất bản)
3.  Phạm Trút Thùy, Nguyễn Anh Thi, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư, Lê Thanh Thảo. 2023. VIETNAMESE TEACHERS’PERSPECTIVES OF THE IMPACT OF REFLECTION-ON-ACTION TEACHING ON EDUCATIONAL QUALITY: A GROUNDED THEORY STUDY. Vietnam Journal of Education. 7. 195–206. (Đã xuất bản)
4.  Phương Hoàng Yến, Phạm Trút Thùy, Lê Thanh Thảo, Nguyễn Anh Thi, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. MULTI-FACETED IDENTITIES OF TEACHER ASSESSORS: A QUALITATIVE STUDY IN THE VIETNAMESE EDUCATIONAL CONTEXT. Asian Journal of Social Sciences and Management Studies. 10. 132–141. (Đã xuất bản)
5.  Tran Le Huu Nghia, Nguyễn Anh Thi, Nguyen Phuong Anh, Nguyen Thi My Duyen. 2023. GRADUATES’ FEEDBACK ON THE CONTRIBUTION OF GENERAL ENGLISH COURSES TO THEIR ENGLISH SKILLS FOR WORK PURPOSES. English Language Education for Graduate Employability in Vietnam. In: Tran Le Huu Nghia - Ly Thi Tran - Mai Tuyet Ngo. (Đã xuất bản)
6.  Nguyễn Anh Thi, Phạm Trút Thùy, Mai Tấn Thiên, Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. THROUGH THE EYES OF EFL TEACHERS ATTERTIARY LEVEL: UNVEILING THE IMPACT OF RESEARCH ON INSTRUCTIONAL PRACTICES. VNU Journal of Foreign Studies. 39. 102-118. (Đã xuất bản)
7.  Phạm Trút Thùy, Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. QUALITATIVE EXAMINATION OF VIETNAMESE EFL TEACHERS’ REFLECTIVE TEACHING: INSIGHTS INTO IN-ON-FOR REFLECTION METHODS AT DIFFERENT STAGES IN THEIR CAREER. Reflective Practice. 24. 1-14. (Đã xuất bản)
8.  Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Phạm Trút Thùy, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. ISSUES RAISED BY EFL TEACHERS ABOUT PERSONAL BRANDING ON SOCIAL MEDIA: EXPLORING SELF-DELUSION AS AN EXTRA FACTOR IN DIGITAL PERSONAL BRANDING. Journal for ReAttach Therapy and Developmental Diversities. 6. 21–31. (Đã xuất bản)
9.  Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Phương Hoàng Yến, , Nguyễn Anh Thi, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. UNCOVERING THE EDGE OF AMBIVERTEDNESS IN ACQUIRING THE ENGLISH LANGUAGE. Journal of Language Teaching and Research. 14. 1363-1374. (Đã xuất bản)
10.  Lê Thanh Thảo, Nguyễn Anh Thi, Phương Hoàng Yến, Phạm Trút Thùy, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. UNPACKING THE BENEFITS OF TEAM-BASED RESEARCH IN VIETNAM: PERSPECTIVES FROM TESOL, EFL, FFL AND LINGUISTICS SCHOLARS. European Journal of English Language Studies. 3. 59-75. (Đã xuất bản)
11.  Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. IMPACT OF GEOGRAPHICAL FACTORS ON VIETNAMESE TEACHERS’ SATISFACTION WITH “TEACHER ACTIVITY GROUPS” PROJECT. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 22. 62-84. (Đã xuất bản)
12.  Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Anh Thi, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. THE INTEGRAL ROLES OF SUPPORTING STAFF IN BOLSTERING ACADEMIC PERFORMANCE: A QUALITATIVE STUDY IN VIETNAMESE HIGHER EDUCATION INSTITUTIONS. Cogent Arts & Humanities. 10. 2264008. (Đã xuất bản)
13.  Nguyễn Anh Thi, Lê Thanh Thảo, Văng Đông Mai, Phương Hoàng Yến, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà, Phạm Trút Thùy. 2023. VIETNAMESE EFL HIGH SCHOOL TEACHERS’ PERCEPTIONS OF DIFFICULTIES WHEN IMPLEMENTING COMPETENCY-BASED ENGLISH TEACHING CURRICULUM AND THEIR PROPOSED SOLUTIONS. Forum for Linguistic Studies. 5. 1863. (Đã xuất bản)
14.  Nguyễn Thị Văn Sử, Nguyễn Anh Thi, Phan Thanh Ngọc Phượng, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. PERSPECTIVES OF ENGLISH TEACHERS ON THE EFFECTIVENESS OF THE GENERAL ENGLISH PROGRAM ON STUDENTS’ EMPLOYABILITY: A CASE STUDY IN VIETNAM. English Language Education for Graduate Employability in Vietnam. In: Tran Le Huu Nghia - Ly Thi Tran - Mai Tuyet Ngo. 233-257. (Đã xuất bản)
15.  Phạm Trút Thùy, Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. IN-ACTION REFLECTIVE TEACHING IN VIETNAM: A QUALITATIVE EXPLORATION OF PRACTICES, INFLUENCES AND IMPLICATIONS. Journal of Education and e-Learning Research. 10. 800–808. (Đã xuất bản)
16.  Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Anh Thi, Phương Hoàng Yến, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. IMPACTS OF EMOTIONAL INTELLIGENCE ON SECOND LANGUAGE ACQUISITION: ENGLISH-MAJOR STUDENTS’ PERSPECTIVES. SAGE Open. 13. (Đã xuất bản)
17.  Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. STUDENT-TO-STAFF SHIFT: EXPLORING PROS AND CONS IN VIETNAM. Remittances Review. 8. 2221-2244. (Đã xuất bản)
18.  Nguyễn Anh Thi, Nguyễn Thành Luân, Võ Phương Anh. 2023. VIETNAMESE EFL SECONDARY SCHOOL TEACHERS’ PERCEPTIONS OF TASK-BASED LANGUAGE TEACHING. Language Related Research. 14. 89-112. (Đã xuất bản)
19.  Lê Thanh Thảo, Nguyễn Anh Thi, , Phương Hoàng Yến, Phạm Trút Thùy, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. UNVEILING THE LINGUISTIC LANDSCAPE: THE GENDERED IMPACTS ON LANGUAGE LEARNING STRATEGIES FOR INTROVERTED LEARNERS. International Journal of Educational Methodology. 9. 711-723. (Đã xuất bản)
20.  Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Anh Thi, Phương Hoàng Yến, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. AN INSIGHT INTO REFLECTIVE TEACHING LEVELS OF VIETNAMESE EFL TEACHERS IN A PREMIER LANGUAGE CENTER. Cogent Education. 10. 2243118. (Đã xuất bản)
21.  Lê Thanh Thảo, , Nguyễn Anh Thi, Phương Hoàng Yến, Phạm Trút Thùy, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. THE IMPACT OF GENDER ON ENGLISH LEARNING APPROACHES FOR OUTGOING LEARNERS: UNVEILING INTRIGUING INSIGHTS. Cogent Arts & Humanities. 10. 2286737. (Đã xuất bản)
22.  Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Phạm Trút Thùy, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. ILLUMINATING THE ENGLISH AS A FOREIGN LANGUAGE (EFL) TEACHING ODYSSEY: UNVEILING THE PROFESSIONAL IDENTITIES OF PRE-SERVICE TEACHERS. F1000Research. 12. 1086. (Đã xuất bản)
23.  Nguyễn Anh Thi, Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Thu Thủy. 2023. EFFECTS OF MEMRISE ON VIETNAMESE EFL STUDENTS’ VOCABULARY: A CASE STUDY AT A COLLEGE IN A RURAL AREA. The Electronic Journal of e-Learning. 21. (Đã xuất bản)
24.  Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. ASSESSMENT STRATEGIES IN OUTCOME-BASED EDUCATION: PREFERENCES AND PRACTICES AMONG UNIVERSITY LECTURERS IN VIETNAM. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 22. 416-432. (Đã xuất bản)
25.  Tran Thi Khanh Lam, Nguyễn Anh Thi. 2022. COMMON MISTAKES IN PRONOUNCING ENGLISH CONSONANT CLUSTERS: A CASE STUDY OF VIETNAMESE LEARNERS. Can Tho University Journal of Science. 14. 32-39. (Đã xuất bản)
26.  Lê Văn Thịnh, Nguyễn Anh Thi, Nguyễn Ngân Hà, Trần Lê Nghi Trân, Nguyễn Thành Luân, Nguyễn Minh Trang. 2022. THE INTERACTION PATTERNS OF PANDEMIC-INITIATED ONLINE TEACHING: HOW TEACHERS ADAPTED. System. 105. (Đã xuất bản)
27.  Nguyễn Anh Thi, Nguyễn Thị Ngọc Liên. 2021. VIETNAMESE EFL PRE-SERVICE TEACHERS’ PERCEPTIONS OF THE QUALITY OF A TRAINING COURSE ON ENGLISH LANGUAGE TEACHER EDUCATION. Can Tho University Journal of Science. 13. 30-38. (Đã xuất bản)
28.  Nguyễn Anh Thi, Koen Jaspaert. 2020. IMPLEMENTING TASK-BASED LANGUAGE TEACHING IN AN ASIAN CONTEXT: IS IT A REAL POSSIBILITY OR A NIGHTMARE? A CASE STUDY IN VIETNAM. ITL - International Journal of Applied Linguistics. Published online. 1-31. (Đã xuất bản)
29.  Nguyễn Anh Thi, Phương Hoàng Yến. 2020. IMPACTS OF A ONE-SHOT TRAINING PROGRAM FOR IN-SERVICE TEACHERS ON THE APPLICATION OF TASK-BASED LANGUAGE TEACHING. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Vol. 12, No 3. 38-46. (Đã xuất bản)
30.  Nguyễn Anh Thi, Koen Jaspaert, Kris Van den Branden. 2018. EFL TEACHERS' PERCEPTIONS OF TASK-BASED LANGUAGE TEACHING IN A VIETNAMESE UNIVERSITY. The European Journal of Applied Linguistics and TEFL. 7(1). 73-90. (Đã xuất bản)
31.  Trần Thị Huệ, Nguyễn Anh Thi. 2018. EFFECTS OF ENGLISH COLLOCATION INSTRUCTION ON VIETNAMESE STUDENTS' WRITING PERFORMANCE. The VietTESOL International Conference 2017 - ENGLISH LANGUAGE EDUCATION IN DIVERSE CONTEXTS. . 69-83. (Đã xuất bản)
32.  Trần Thị Huệ, Nguyễn Anh Thi. 2018. EFFECTS OF ENGLISH COLLOCATION INSTRUCTION ON VIETNAMESE STUDENTS' WRITING PERFORMANCE. The VietTESOL International Conference 2017 - ENGLISH LANGUAGE EDUCATION IN DIVERSE CONTEXTS. . 69-83. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Nguyễn Anh Thi, Phương Hoàng Yến. 2023. THÁCH THỨC VÀ ĐỀ XUẤT CỦA GIẢNG VIÊN TIẾNG ANH TRONG VIỆC THỰC THI GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN. Tạp Chí Giáo Dục. 23. (Đã xuất bản)
2.  Nguyễn Anh Thi, Bùi Nhã Quyên, Trịnh Quốc Lập. 2023. KHÓ KHĂN VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP CỦA GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC TRONG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ LIÊN TỤC THÔNG QUA VIỆC THỰC THI MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU BÀI HỌC. HNUE JOURNAL OF SCIENCE. 68. (Đã xuất bản)
3.  Phương Hoàng Yến, Lê Thanh Thảo, Nguyễn Anh Thi. 2023. TÁC ĐỘNG CỦA “RẠP HÁT SỐ” ĐỐI VỚI GIẢNG DẠY TIẾNG ANH: NGHIÊN CỨU SO SÁNH GIỮA NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN ĐÃ ÁP DỤNG VÀ CHƯA ÁP DỤNG. Tạp chí Giáo dục. 23. 40-45. (Đã xuất bản)
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 04 tháng 05 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Anh Thi