BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: TRỊNH CHÍ THÂM Giới tính: Nam
Email: tctham@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên chính
Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Học hàm:
Đơn vị công tác: Bộ môn Sư phạm Địa lý
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Thực trạng và giải pháp phát triển năng lực phản biện của sinh viên ngành Sư phạm Địa lí, Trường Đại học Cần Thơ 2020 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Phương pháp dạy học Địa lý
2019   X
2 Phương pháp dạy học Địa lý
  X
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Trần Thị Mỹ Linh, Trịnh Chí Thâm. 2022. SMART TEACHING AND THE DEMAND OF EMPLOYING SMART TEACHING IN THE 4.0 ERA. Thiết bị giáo dục. 2-2022. 1-3. (Đã xuất bản)
2.  Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân, Hà Thị Thu Thủy. 2021. OBSTACLES IN THE SUSTAINABLE DEVELOPMENT OF INDUSTRY IN ETHNIC MINORITIES’ AREAS OF VIETNAMESE MEKONG DELTA (KIEN GIANG AND CAN THO). Global Changes and Sustainable Development in Asian Emerging Market Economies. An Thinh Nguyen and Luc Hens. 263-281. (Đã xuất bản)
3.  Nguyễn Minh Quang, Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, Lê Văn Hiệu, Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. TRANSFORMATIVE LEARNING AS A GROUND-UP APPROACH TO SUSTAINABLE DEVELOPMENT: NARRATIVES FROM VIETNAM’S MEKONG DELTA. Asian Journal of Agriculture and Development. 16. 98-117. (Đã xuất bản)
4.  Trịnh Chí Thâm, Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. TRANSFORMATIVE LEARNING IN RESILIENT VACB MODEL ADAPTING TO CLIMATE CHANGE IN PHONG DIEN DISTRICT, CAN THO CITY. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Vol. 11, No. 2. 111-122. (Đã xuất bản)
5.  Trịnh Chí Thâm. 2019. CARRYING OUT THE COURSE OF VIETNAMESE SOCIO-ECONOMIC GEOGRAPHY THROUGH PROJECT – BASED LEARNING. Tạp chí KH Trường ĐHSP Hà Nội. 63. 64-77. (Đã xuất bản)
6.  Trịnh Chí Thâm. 2016. LECTURERS’ EXPECTATIONS ABOUT IMPLEMENTING CRITICAL THINKING IN EDUCATING THE GEOGRAPHY PEDAGOGY STUDENTS AT CANTHO UNIVERSITY. Đại học Thái Nguyên (Kỷ yếu hội thảo quốc tế). 10-2016. 31-43. (Đã xuất bản)
7.  Trịnh Chí Thâm. 2015. LECTURERS’ PERCEPTIONS ABOUT EMPLOYING CRITICAL THINKING IN EDUCATING GEOGRAPHY PEDAGOGY STUDENTS AT CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 01. 96-109. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Hiệu, Lê Thành Nghề. 2023. NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM ĐỊA LÍ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Giáo dục và Xã hội. 153 (214). 157-261. (Đã xuất bản)
2.  Trịnh Chí Thâm, Hồ Thị Thu Hồ, Huỳnh Hoang Khả. 2023. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM ĐỊA LÍ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Giáo dục. 23 (20). 55-59. (Đã xuất bản)
3.  Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương. 2023. CHUẨN ĐÁNH GIÁ TƯ DUY PHẢN BIỆN CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM ĐỊA LÍ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Dạy và học Ngày nay. 04/2023. 96-98. (Đã xuất bản)
4.  Trịnh Chí Thâm, Hồ Thị Thu Hồ. 2023. PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG DẠY HỌC BẬC ĐẠI HỌC. Tạp chí Khoa học Đại học cần Thơ. 59. 66-76. (Đã xuất bản)
5.  Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2023. MỘT SỐ KHÓ KHĂN TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM ĐỊA LÍ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị giáo dục. 33 (2), 12/2023). 209-211. (Đã xuất bản)
6.  Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, , , . 2022. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TÌM HIỂU ĐỊA LÍ CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÔNG QUA TỔ CHỨC TRÒ CHƠI HỌC TẬP. Hội nghị Địa lí toàn quốc lần thứ XIII "Khoa học Địa lí Việt Nam với sử dụng hợp lí, phục hồi tài nguyên và phát triển kinh tế tuần hoàn". . 945-950. (Đã xuất bản)
7.  Trịnh Chí Thâm, Đinh Vĩ Khang. 2022. TÁC ĐỘNG CỦA ĐẠI DỊCH COVID-19 ĐẾN KINH TẾ VÀ ĐỜI SỐNG NGƯỜI DÂN THÀNH PHỐ VỊ THANH, TỈNH HẬU GIANG VÀ GIẢI PHÁP KHÔI PHỤC KINH TẾ. NXB Khoa học Tự nhiên và Công nghệ. Quyển 2. 407-420. (Đã xuất bản)
8.  Hồ Thị Thu Hồ, Phạm Đức Thuận, Lê Văn Nhương, Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Đức Toàn, Nguyễn Thị Thùy Mỵ, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2022. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CHO DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở TỈNH CÀ MAU, THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG NĂM 2018. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 58. 76-83. (Đã xuất bản)
9.  Trịnh Chí Thâm, Thái Ngọc Minh Thư. 2022. DẠY HỌC THÔNG MINH MÔN ĐỊA LÍ LỚP 11: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRẦN ĐẠI NGHĨA, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. NXB Khoa học Tự nhiên và Công nghệ. Quyển 1. 976-986. (Đã xuất bản)
10.  Trịnh Chí Thâm, Trần Thị Mỹ Linh. 2022. THỰC TRẠNG VẬN DỤNG DẠY HỌC THÔNG MINH TRONG GIẢNG DẠY SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM ĐỊA LÍ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ TRONG BỐI CẢNH CỦA ĐẠI DỊCH COVID-19. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 58. 193-204. (Đã xuất bản)
11.  Lê Văn Nhương, Trịnh Chí Thâm. 2022. THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG CÂU HỎI TƯ DUY BẬC CAO TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Hội nghị khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ XIII. . 968-975. (Đã xuất bản)
12.  Trịnh Chí Thâm. 2021. NHỮNG LÍ LUẬN CƠ BẢN VỀ DẠY HỌC THÔNG MINH. Thiết bị giáo dục. Số đặc biệt, tháng 11 năm 2021. 282-284. (Đã xuất bản)
13.  Trịnh Chí Thâm. 2021. PHÁT TRIỂN DU LỊCH SINH THÁI CỘNG ĐỒNG Ở CỒN SƠN, THÀNH PHỐ CẦN THƠ: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP. Dạy và học Ngày nay. Kì 2-12/2021. 93-95. (Đã xuất bản)
14.  Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Hồ Thị Thu Hồ, Ngô Ngọc Trân, Trịnh Chí Thâm. 2021. KẾT QUẢ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM ĐỊA LÍ QUA HỌC PHẦN TẬP GIẢNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Hội nghị Địa lí toàn quốc lần thứ XII với chủ đề Khoa học Địa lí Việt Nam với phát triển kinh tế xanh và đảm bảo an ninh lãnh thổ. . 970-976. (Đã xuất bản)
15.  Trịnh Chí Thâm, Trần Thị Mỹ Đức. 2021. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH SINH THÁI CỘNG ĐỒNG Ở CỒN SƠN, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Viện Địa lí Nhân văn. Số 3 (34)-2021. 64-72. (Đã xuất bản)
16.  Trịnh Chí Thâm. 2021. TỔ CHỨC DẠY HỌC KIẾN THỨC ĐỊA LÍ KINH TẾ - XÃ HỘI VIỆT NAM QUA DỰ ÁN VÀ MỘT SỐ THỦ THUẬT. NXB Thanh Niên. Quyển 1. 887-902. (Đã xuất bản)
17.  Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2020. PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN VÀ NĂNG LỰC ĐẶC THÙ CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018. Giáo dục. 478. 35-39. (Đã xuất bản)
18.  Trịnh Chí Thâm. 2020. VẬN DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ĐỊNH HƯỚNG ĐỂ PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN. Thiết bị giáo dục. Số 229, tháng 11 năm 2020. 84-86. (Đã xuất bản)
19.  Trịnh Chí Thâm. 2020. TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG THANG CẤP ĐỘ TƯ DUY CỦA BLOOM. Thiết bị giáo dục. Số đặc biệt, tháng 11 năm 2020. 165-167. (Đã xuất bản)
20.  Trịnh Chí Thâm. 2020. ĐẶC TÍNH VÀ VAI TRÒ CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN. Dạy và học Ngày nay. kì 1-11/2020. 59-62. (Đã xuất bản)
21.  Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2020. ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN CỦA TƯ DUY PHẢN BIỆN. Tạp chí Dạy và Học Ngày nay. 1-3/2020. 55-56. (Đã xuất bản)
22.  Nguyễn Trọng Nhân, Trịnh Chí Thâm, Lê Thị Chúc Duy. 2019. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO NGÀNH VIỆT NAM HỌC (CHUYÊN NGÀNH HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH): NGHIÊN CỨU TỪ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Đại học Cửu Long. 14. 3-13. (Đã xuất bản)
23.  Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Quan Văn Út. 2019. ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ - NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI TRƯỜNG THPT THỰC HÀNH SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Hội Nghị Khoa học Địa lí Toàn quốc Lần XI. Quyển 3. 913-923. (Đã xuất bản)
24.  Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. TIẾN TRÌNH PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ VÀ MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC CỤ THỂ. Tạp chí Thiết Bị Giáo dục. 207. 32-34. (Đã xuất bản)
25.  Trịnh Chí Thâm, Võ Thị Trang. 2019. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGHỀ ĐAN LỤC BÌNH HUYỆN TAM BÌNH, TỈNH VĨNH LONG. Chuyên san phát triển Khoa học và Công nghệ, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 5 (1) - 2019. 9-15. (Đã xuất bản)
26.  Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Huyền. 2019. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH SINH THÁI TỈNH ĐỒNG THÁP. Chuyên san phát triển Khoa học và Công nghệ, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 5 (2) - 2019. 42-51. (Đã xuất bản)
27.  Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân. 2019. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CỦA ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ Ở THÀNH PHỐ CẦN THƠ VÀ TỈNH KIÊN GIANG QUA MỘT SỐ TIÊU CHÍ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 55, Số 6. 62-73. (Đã xuất bản)
28.  Trịnh Chí Thâm, Trần Thị Mỹ Linh, Nguyễn Cao Cường. 2019. NHỮNG TRỞ NGẠI TRONG VIỆC DẠY HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH ĐỊA LÍ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP. Hội Địa lí Việt Nam. 4-2019. 924-934. (Đã xuất bản)
29.  Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Lệ Quyên. 2019. NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VỀ VIỆC PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG DẠY HỌC NGÀNH SƯ PHẠM ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 55, Số 1. 74-81. (Đã xuất bản)
30.  Trịnh Chí Thâm, Lê Huỳnh Phương. 2019. XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP CHO TÌNH TRẠNG THẤT NGHIỆP VÀ THIẾU VIỆC LÀM Ở HUYỆN PHONG ĐIỀN, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Chuyên san Khoa học và Công nghệ, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 5 (1) - 2019. 60-68. (Đã xuất bản)
31.  Trịnh Chí Thâm, Trần Thị Mỹ Linh, Nguyễn Cao Cường. 2018. SỬ DỤNG CÁC PHƯƠNG TIỆN TRA CỨU THUẬT NGỮ TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM ĐỊA LÍ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị giáo dục. 177. 48-50. (Đã xuất bản)
32.  Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Kha. 2018. TÁC ĐỘNG CỦA XÂM NHẬP MẶN ĐẾN NGÀNH TRỒNG LÚA HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG. Kỷ yếu Hội nghị Khoa học Địa lí lần 10. 4/2018. 643-655. (Đã xuất bản)
33.  Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Cao Cường, Trần Thị Mỹ Linh. 2018. THỰC TRẠNG SỬ DỤNG CÁC PHƯƠNG TIỆN TRA CỨU THUẬT NGỮ TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM ĐỊA LÍ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị Giáo dục. 177, Kì 2 (9-2018). 48-50. (Đã xuất bản)
34.  Trịnh Chí Thâm. 2018. CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ THÁI ĐỘ HỌC TẬP VÀ THÁI ĐỘ HỌC TẬP MÔN ĐỊA LÍ CỦA HỌC SINH BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Dạy và Học Ngày nay. 02-2018. 26-29. (Đã xuất bản)
35.  Lê Văn Nhương, Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Minh Quang, Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Trần Đức Tuấn, Nguyễn Cao Cường, Trần Thị Mỹ Linh. 2018. HỌC TẬP CHUYỂN HÓA TRONG CÁC MÔ HINH SINH KẾ BỀN VỮNG THÍCH ỨNG VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU Ở HUYỆN PHONG ĐIỀN, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Hội Nghị Khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ 10. . 214-221. (Đã xuất bản)
36.  Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Mỹ Nhân. 2018. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH LAO ĐỘNG VÀ VIỆC LÀM XÃ CHÂU HƯNG, HUYỆN THẠNH TRỊ, TỈNH SÓC TRĂNG. Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 4 (2) - 2018. 1-9. (Đã xuất bản)
37.  Trịnh Chí Thâm. 2018. ĐÁNH GIÁ THÁI ĐỘ HỌC TẬP MÔN ĐỊA LÍ CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP. NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Dạy và Học Ngày nay. 07 - 2018. 48-51. (Đã xuất bản)
38.  Trịnh Chí Thâm, Trương Thị Biên. 2018. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CHO VẤN ĐỀ THẤT NGHIỆP VÀ THIẾU VIỆC LÀM Ở HUYỆN TRẦN VĂN THỜI, TỈNH CÀ MAU. Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 4 (3) - 2018. 61-68. (Đã xuất bản)
39.  Trịnh Chí Thâm. 2018. MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC NHẰM PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SINH VIÊN ĐAI HỌC. Giáo dục. 423 (Kì 1 - 2/2018). 23-26. (Đã xuất bản)
40.  Trịnh Chí Thâm. 2017. XÂY DỰNG MA TRẬN TRONG SOẠN ĐỀ TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN MÔN ĐỊA LÍ. Dạy và Học Ngày nay. 9-2017. 36-42. (Đã xuất bản)
41.  Trịnh Chí Thâm. 2017. NHỮNG ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT NHẰM PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC. Dạy và Học Ngày nay. 06-2017. 61-3. (Đã xuất bản)
42.  Trịnh Chí Thâm, Hồ Phan Hồng Duyên. 2017. HIỆN TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGÀNH TRỒNG KHOAI LANG HUYỆN BÌNH TÂN, TỈNH VĨNH LONG. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Số 3 (2) - 2017. 45-53. (Đã xuất bản)
43.  Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Cẩm Thủy. 2017. SỰ KHÁC NHAU VỀ THÁI ĐỘ HỌC TẬP MÔN ĐỊA LÍ CỦA HỌC SINH THPT. NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Dạy và Học Ngày nay. 06-2017. 43-45. (Đã xuất bản)
44.  Trịnh Chí Thâm, CHU THỊ HƯƠNG. 2016. NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN VỀ VIỆC ỨNG DỤNG DẠY HỌC DỰ ÁN TRONG GIẢNG DẠY ĐỊA LÍ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI QUẬN NINH KIỀU – THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Dạy và học ngày nay. 09-2016. 43-46. (Đã xuất bản)
45.  Trịnh Chí Thâm. 2016. ĐÁNH GIÁ THÁI ĐỘ CỦA HỌC SINH THPT ĐỐI VỚI VIỆC HỌC MÔN ĐỊA LÍ. NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. KHOA HỌC ĐỊA LÍ VN VỚI PHÁT TRIỂN KINH TẾ XANH. . 1210-1220. (Đã xuất bản)
46.  Trịnh Chí Thâm. 2016. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THÔNG QUA DỰ ÁN TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ (THE LITERATURE REVIEW ON PROJECT-BASED LEARNING IN TEACHING AND LEARNING SECONDARY GEOGRAPHY). Dạy và học ngày nay. 09-2016. 57-59. (Đã xuất bản)
47.  Trịnh Chí Thâm. 2016. NHỮNG RÀO CẢN VỀ TRUYỀN THỐNG VÀ VĂN HÓA HỌC TẬP TRONG QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SV NGÀNH SP ĐỊA LÍ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia). 06-2016. 148-161. (Đã xuất bản)
48.  Trịnh Chí Thâm. 2016. THE IMPORTANCE OF DEVELOPING CRITICAL THINKING FOR HIGH SCHOOL STUDENTS IN VIETNAM (TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO HỌC SINH THPT Ở VIỆT NAM). Dạy và học ngày nay. 07-2016. 48-50. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,... 
Địa lý kinh tế và văn hóa 
Địa lý kinh tế và xã hội khác 
Các vấn đề khoa học giáo dục khác 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 30 tháng 04 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Trịnh Chí Thâm