BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: TRẦN LƯƠNG Giới tính: Nam
Email: tluong@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên cao cấp
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm: Phó giáo sư
Đơn vị công tác: Bộ môn Tâm lý - Giáo dục
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Nghiên cứu hành vi văn hóa học đường của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ 2020 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Phát triển kỹ năng lập kế hoạch tự học cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ 2017 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
3 Biện pháp rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ 2015 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
4 T2012-38; Biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên trường Đại học Cần Thơ 2012 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Lý luận dạy học đại học
Trường Đại học Cần Thơ 2018   X
2 Giáo dục học
X  
3 Lý luận dạy học hiện đại
  X
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Phạm Lê Giang, Trần Lương. 2022. DIGITIZING TEXTBOOKS AT THE LIBRARY OF CAN THO UNIVERSITY. The Digital transformation trends in education: from the perspective of human and technology - Trường Đại học SP thành phố Hồ Chí Minh, 12-2021. . 89-98. (Đã xuất bản)
2.  Trần Lương. 2020. THE SITUATION OF FORECASTING THE NUMBER OF CHILDREN AND STUDENTS ATTENDING SCHOOL: AN EXPLORATION STUDY BASED ON PRIMARY TEACHERS’ EVALUATION IN VIETNAM. Journal of Social Sciences Research. 6. 321-324. (Đã xuất bản)
3.  Trần Lương. 2020. MISBEHAVIOR OF PEDAGOGICAL STUDENTS IN CLASSROOM: A CASE STUDY OF CAN THO UNIVERSITY IN VIET NAM. Universal Journal of Educational Research. 8. 2772-2777. (Đã xuất bản)
4.  Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2020. A STUDY ON NEGATIVE EMOTIONS OF VIETNAMESE STUDENTS. Journal of Human Ecology. 70. 166-172. (Đã xuất bản)
5.  Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2020. CORRELATIONS BETWEEN CAREER PROSPECTS AND LEARNING OF PEDAGOGICAL STUDENTS IN CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM. Universal Journal of Educational Research. 8. 6273-6279. (Đã xuất bản)
6.  Van-Son Huynh , Trần Lương, Vinh-Khuong Nguyen, Thien-Vu Giang, Vinh - Loc Sam. 2020. EDUCATIONAL HUMAN RESOURCE PROJECTION: A STUDY IN VIETNAMESE PRESCHOOL EDUCATION FROM 2017 TO 2027. Universal Journal of Educational Research. 8. 2464-2473. (Đã xuất bản)
7.  Trần Lương, Thien-Vu Giang, Van-Son Huynh, Mai-Lan Nguyen-Thi, Diem-My Nguyen-Thi. 2020. VOCATIONAL ORIENTATION AND THE NEED FOR ESTABLISHING CAREER COUNSELLING OFFICE IN VIETNAMESE SCHOOLS. JOURNAL OF TECHNICAL EDUCATION AND TRAINING. 12. 46-54. (Đã xuất bản)
8.  Trần Lương, Vu Thien Giang , Hoi Duc Dinh , Son Van Huynh . 2019. IMPROVING THE SELF-AWARENESS CAPACITY OF SECONDARY SCHOOL STUDENTS BY FORMING A SCHOOL COUNSELING MODEL BASED ON STUDENT CAPACITY DEVELOPMENT ORIENTATION IN VIETNAM. PROBLEMS OF EDUCATION IN THE 21st CENTURY. 77. 722-733. (Đã xuất bản)
9.  Son Van Huynh, Trần Lương, Tu Thi Nguyen, Vu Thien Giang. 2019. CORRELATIONS BETWEEN COMPONENTS OF SOCIAL EMOTIONAL LEARNING OF SECONDARY SCHOOL STUDENTS IN HO CHI MINH CITY, VIETNAM. European Journal of Contemporary Education. 8. 790-800. (Đã xuất bản)
10.  Son Huynh Van , Trần Lương, Hoi Dinh Duc , Thien Do Tat, Vu Giang Thien . 2019. THE STRESS PROBLEMS AND THE NEEDS FOR STRESS COUNSELING OF HIGH SCHOOL STUDENTS IN VIETNAM. European Journal of Educational Research. 8. 1053 - 1061. (Đã xuất bản)
11.  Huỳnh Văn Sơn, Trần Lương, Nguyễn Thị Diễm My. 2018. SELF-AWARENESS AND SLEF-MANAGEMENT OF STUDENTS IN GRADES 4 AND 5 IN VIETNAM. International Journal of Education and Psychology in the Community. 8 (1&2), July. 146-156. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Nguyễn Thị Như Trang, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2023. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA VIÊN CHỨC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC CẦN THƠ. Tạp chí Y Dược học Cần Thơ. 61. 387-392. (Đã xuất bản)
2.  Trần Xuân Trang, Trần Lương. 2023. THỰC TRẠNG THỰC HIỆN PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HS KHỐI 10 TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 290. 92-94. (Đã xuất bản)
3.  Cốm Minh Tiến, Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương, Phan Thị Ánh Nguyệt, Cao Lương Bình. 2023. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 23. 227-231. (Đã xuất bản)
4.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2023. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. TẠP CHÍ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN. 229. 356-364. (Đã xuất bản)
5.  Trần Lương, Nguyễn Thị Phương Mai. 2023. THỰC TRẠNG THỰC HIỆN NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN TẠI CÁC TRƯỜNG THPT QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 293. 92-93. (Đã xuất bản)
6.  Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Ngọc Đạt. 2023. THỰC TRẠNG THỰC HIỆN NỘI DUNG TƯ VẤN CỦA CỐ VẤN HỌC TẬP TẠI KHOA SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 23. 281-286. (Đã xuất bản)
7.  Đoàn Thị Kiều My, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng, Nguyễn Thị Thảo Nguyên. 2023. GIẢI PHÁP NÂNG CAO THÁI ĐỘ VÀ PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên. 229. 61-71. (Đã xuất bản)
8.  Đoàn Thị Kiều My, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2023. MỨC ĐỘ QUAN TÂM VÀ THỰC HIỆN MỤC TIÊU, NỘI DUNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ: THỰC TRẠNG VÀ KIẾN NGHỊ. Tạp chí Giáo dục. 23. 41-46. (Đã xuất bản)
9.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2023. NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ VỀ LỢI ÍCH CỦA HỌC TẬP TRỰC TUYẾN. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 283. 132-134. (Đã xuất bản)
10.  Trịnh Thanh Phong, Trần Lương. 2023. HỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN TIẾNG ANH TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Tạp chí Thiết bị giáo dục. SĐB. 479-481. (Đã xuất bản)
11.  Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2023. MỨC ĐẠT CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ THẠC SĨ NGÀNH QUẢN LÝ GIÁO DỤC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị giáo dục. 280. 129-131131. (Đã xuất bản)
12.  Trần Lương, Cốm Minh Tiến, Phan Thị Ánh Nguyệt, Cao Lương Bình. 2023. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 293. 119-120. (Đã xuất bản)
13.  Lê Thị Thu Thảo, Trần Lương. 2023. BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIẢNG DẠY Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẬN 5, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Tạp chí Thiết bị giáo dục. sđb. 476-478. (Đã xuất bản)
14.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2023. NHẬN DIỆN NHÂN TÀI TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 283. 110-112. (Đã xuất bản)
15.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương, Lư Thị Bé Bay, Nguyễn Trọng Nhị, Nguyễn Hoàng Nam, Tiêu Hoàng Phước, Diệp Thị Bích Quyền, Đặng Công Vinh. 2023. NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH LỚP 10 TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGOÀI CÔNG LẬP THUỘC QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 23. 53-57. (Đã xuất bản)
16.  Đoàn Thị Kiều My, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2022. BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị giáo dục. 1. 147 - 149. (Đã xuất bản)
17.  Nguyễn Tấn Phát, Phạm Phương Tâm, Trần Lương. 2022. E-LEARNING TRONG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI Ở GIÁO DỤC ĐẠI HỌC. Giáo dục và Xã hội. 1. 161-166. (Đã xuất bản)
18.  Đoàn Thị Kiều My, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2022. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Giáo dục. 22. 275 - 280. (Đã xuất bản)
19.  Nguyễn Văn Giang, Trần Lương. 2022. BIỆN PHÁP QUẢN LÝ GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN AN PHÚ, TỈNH AN GIANG. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 1. 153-155. (Đã xuất bản)
20.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Đặng Thị Kim Liên, Trần Lương. 2022. MỐI TƯƠNG QUAN TRONG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẤN THƠ. Tạp chí giáo dục. 22. 59-64. (Đã xuất bản)
21.  , Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2022. THỰC TRẠNG MỨC ĐỘ ĐÁP ỨNG CỦA PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 22. 36-41. (Đã xuất bản)
22.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2022. NHU CẦU CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ VỀ NGƯỜI TRỢ GIÚP TÂM LÝ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 18. 139-142. (Đã xuất bản)
23.  Đặng Thị Kim Liên, Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2022. NHẬN THỨC CỦA CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 261. 143-145. (Đã xuất bản)
24.  Nguyen Le Bao Hoang, Trần Lương, Mai My Hanh, Do Tat Thien, Giang Thien Vu. 2021. GETTING CHILDREN READY FOR SCHOOL: FAMILIARIZATION WITH NUMERICAL SYMBOLS – AN IMPORTANT CONTENT IN MATHEMATICS EDUCATION. HO CHI MINH CITY UNIVERSITY OF EDUCATION JOURNAL OF SCIENCE. 18. 2049-2065. (Đã xuất bản)
25.  Nguyen Thi Thuy Hang, Trần Lương. 2021. BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG CÁN BỘ ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 6. 409-411. (Đã xuất bản)
26.  Trần Thị Thủy Tiên, Trần Lương. 2021. TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG TRƯỜNG HỌC CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 6. 394-396. (Đã xuất bản)
27.  Nguyen Thi Thuy Hang, Trần Lương. 2021. THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CỦA CÁN BỘ ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH TẠI QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 7. 432-434. (Đã xuất bản)
28.  Hồ Thị Hoàng Oanh, Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2021. THỰC TRẠNG LẬP KẾ HOẠCH QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA SV TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 246. 146-148. (Đã xuất bản)
29.  Hồ Thị Hoàng Oanh, Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2021. THỰC TRẠNG NHẬN THỨC CỦA CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ SINH VIÊN VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 244. 156-157. (Đã xuất bản)
30.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2021. THỰC TRẠNG NHU CẦU VỀ HÌNH THỨC TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐHCT. Tạp chí Giáo dục. 5/2021. 138-143. (Đã xuất bản)
31.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2020. TƯƠNG QUAN GIỮA TÍNH TỰ GIÁC, TÍCH CỰC, ĐỘC LẬP, CHỦ ĐỘNG VÀ SÁNG TẠO TRONG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Giáo chức. 158. 83-85. (Đã xuất bản)
32.  Trần Lương, Đào Vũ Nguyên. 2020. RÀO CẢN TRONG VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÔNG TÁC THAM VẤN HỌC ĐƯỜNG Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TẠI HUYỆN PHÚ TÂN, TỈNH CÀ MAU. Thiết bị giáo dục. 7. 152-154. (Đã xuất bản)
33.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2020. THỰC TRẠNG HÀNH VI VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Giáo chức. 155. 55-57. (Đã xuất bản)
34.  Trần Lương. 2020. MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA NHẬN THỨC, THÁI ĐỘ VÀ HÀNH VI VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 1. 29-33. (Đã xuất bản)
35.  Trần Lương. 2020. GIÁO DỤC HÀNH VI VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị giáo dục. 5. 202-204. (Đã xuất bản)
36.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương, Nguyễn Thị Tứ, Vũ Thu Trang. 2020. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ VỀ MÔ HÌNH THAM VẤN HỌC ĐƯỜNG TRONG CÔNG TÁC TÂM LÝ HỌC TRƯỜNG HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018. Kỷ yếu hội thảo "Phát triển công tác tư vấn tâm lý học trường học ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục - mô hình và cơ chết. . 187-203. (Đã xuất bản)
37.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương, Nguyễn Thanh Huân. 2019. NHỮNG VẤN ĐỀ GẶP PHẢI CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ PHÂN TÍCH TRÊN CÁC BÌNH DIỆN. Kỷ yếu hội thảo "Thực trạng công tác tư vấn học đường tại các trường trung học trên địa bàn thành phố Cần Thơ". 1. 78-90. (Đã xuất bản)
38.  Trần Lương. 2018. TÁC ĐỘNG CỦA FACEBOOK ĐẾN VIỆC HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Giáo dục & Xã hội. Số 84 (145). 24-29. (Đã xuất bản)
39.  Trần Lương. 2018. BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH TỰ HỌC CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Giáo dục & Xã hội. Sô đặc biệt, kỳ 1 tháng 5. 290-293. (Đã xuất bản)
40.  Trần Lương. 2018. THỰC TRẠNG KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học. 15(4). 119-129. (Đã xuất bản)
41.  Trần Lương. 2018. MEASURES OF ORGANIZING THE MODULES DESIGNED IN CREDIT-BASED TEACHING FOR A PEDAGOGICAL COURSE IN UNIVERSITIES OF EDUCATION. Hanoi National University of Education. 63. 90-96. (Đã xuất bản)
42.  Huỳnh Văn Sơn, Trần Lương. 2017. GIÁO DỤC NĂNG LỰC CẢM XÚC XÃ HỘI TIẾP CẬN THEO MÔ HÌNH SEL TRONG ĐÀO TẠO-BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN HIỆN ĐẠI. Kỷ yếu hội thảo quốc tế: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm. . 444-453. (Đã xuất bản)
43.  Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. 2017. CHÍNH SÁCH MIỄN HỌC PHÍ ĐỐI VỚI SINH VIÊN. Tác động của chính sách miễn học phí cho SV sư phạm đến chất lượng tuyển sinh và đào tạo giáo viên. . 9-15. (Đã xuất bản)
44.  Trần Lương. 2017. THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC THEO MODULE-GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM. Hội thảo quốc tế: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm. . 230-241. (Đã xuất bản)
45.  Trần Lương. 2017. THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC THEO MODULE-GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC TRONG ĐÀO TẠO THEO HỆ THỐNG TÍN CHỈ Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY. Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia- Nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. . 516-525. (Đã xuất bản)
46.  Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương. 2017. MỘT SỐ BIỂU HIỆN TÍNH TRUNG THỰC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ - NÉT TÍNH CÁCH CÓ MỐI TƯƠNG QUAN VỚI KẾT QUẢ HỌC TẬP. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 09 (số đặc biệt). 310-324. (Đã xuất bản)
47.  Trần Lương. 2017. THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC THEO MODULE-GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC TRONG ĐÀO TẠO THEO HỆ THỐNG TÍN CHỈ Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY. Hội thảo khloa học quốc gia "Nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông". . 516-525. (Đã xuất bản)
48.  Trần Lương. 2016. THỰC TRẠNG KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị Giáo dục. 128. 107-111. (Đã xuất bản)
49.  Trần Lương. 2016. THIẾT KẾ BÀI HỌC TIẾP CẬN THEO LÝ THUYẾT MODULE. Tạp chí Khoa học. 1. 127-142. (Đã xuất bản)
50.  Trần Lương. 2016. BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN KỸ MỀM CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tê-Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2016. . 387-395. (Đã xuất bản)
51.  Trần Lương. 2015. BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SỐNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học. 9. 84-90. (Đã xuất bản)
52.  Trần Lương. 2015. THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHẦN GIÁO DỤC THEO LÝ THUYẾT MODULE TRONG ĐÀO TẠO THEO HỆ THỒNG TÍN CHỈ. Tạp chí giáo dục. 5. 199-200. (Đã xuất bản)
53.  Trần Lương. 2015. THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO MODULE - GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHẦN GIÁO DỤC HỌC TRONG ĐÀO TẠO THEO HỆ THỒNG TÍN CHỈ Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HIỆN NAY. Tâm lý học và Giáo dục học trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam. . 725-729. (Đã xuất bản)
54.  Trần Lương. 2015. THỰC TRẠNG KỸ NĂNG QUẢN LÍ THỜI GIAN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học - Đại học Huế. 06. 133-143. (Đã xuất bản)
55.  Trần Lương. 2015. THIẾT KẾ ĐỊNH HƯỚNG KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA MODULE DẠY HỌC. Tạp chí giáo dục. 3. 106-108. (Đã xuất bản)
56.  Trần Lương. 2015. PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG KIÊN ĐỊNH CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí khoa học. 08. 178-189. (Đã xuất bản)
57.  Trần Lương. 2015. TỔ CHỨC MODULE DẠY HỌC TRONG ĐÀO TẠO TÍN CHỈ. Tạp chí giáo dục. 02. 31-33,42. (Đã xuất bản)
58.  Trần Lương. 2015. TỔ CHỨC BÀI HỌC TIẾP CẬN THEO LÍ THUYẾT MODULE TRONG ĐÀO TẠO THEO HỆ THỐNG TÍN CHỈ. Tâm lý học và Giáo dục học trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam. . 730-733. (Đã xuất bản)
59.  Trần Lương. 2014. PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học. 8. 42-53. (Đã xuất bản)
60.  Trần Lương. 2014. BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Kỷ yếu hội nghị nghiên cứu khoa học trẻ, Trường Đại học Cần Thơ. 1. (Đã xuất bản)
61.  Trần Lương. 2011. THIẾT KẾ MODULE HỌC PHẦN GIÁO DỤC HỌC THEO TÍN CHỈ Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Giáo dục. . (Đã xuất bản)
62.  Trần Lương. 2011. THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHẦN GIÁO DỤC HỌC TRONG ĐÀO TẠO THEO HỆ THỐNG TÍN CHỈ Ở TRƯỜNG ĐHCT. Dạy và học ngày nay. 2. 58-63. (Đã xuất bản)
63.  Trần Lương. 2010. RÈN LUYỆN KỸ NĂNG SỬ DỤNG TÍN HIỆU PHI NGÔN NGỮ TRONG GIAO TIẾP SƯ PHẠM CHO SINH VIÊN. Tổ chức hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, thực trạng-nguyên nhân và giải pháp. . 113. (Đã xuất bản)
64.  Trần Lương. 2010. THIẾT KẾ MODULE HỌC PHẦN GIÁO DỤC HỌC THEO HỆ THỐNG TÍN CHỈ Ở TRƯỜNG ĐHCT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. . (Đã xuất bản)
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 29 tháng 03 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Trần Lương