BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: LÊ NGỌC HÓA Giới tính: Nữ
Email: lnhoa@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên chính
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm:
Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Phát triển năng lực sáng tạo cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện 2022 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Khảo sát tình hình dạy học tích hợp giáo dục môi trường vào chương trình tiểu học tại thành phố Cần Thơ: một căn cứ cho việc cải cách chương trình tiểu học giai đoạn 2015 - 2020 2014 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
3 Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học - Đại học Cần Thơ thông qua đề án nghiên cứu hành động thực tiễn 2013 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên Mầm non
Đại học Cần Thơ 2023   X
2 Thu thập và xử lí dữ liệu trong nghiên cứu khoa học giáo dục
Đại học Cần Thơ 2023 X  
3 Rèn luyện chữ viết - Giáo dục tiểu học
X  
4 Đánh giá kết quả học tập giáo dục tiểu học
  X
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Lê Ngọc Hóa, Lữ Hùng Minh. 2022. ‘ADOUBLE-EDGED SWORD?’ DIGITAL STORYTELLING FOR EARLYCHILDHOOD EDUCATION: VIETNAMESE TEACHERS’ BELIEFS AND PRACTICES. Journal of Educational Management and Instruction. 2. 124-132. (Đã xuất bản)
2.  Lê Ngọc Hóa, Trịnh Thị Hương, Nguyễn Duy Sang. 2020. IMPROVING PUPILS' READING COMPREHENSION COMPETENCIES: EFFECTS OF A DIALECTICAL CONSTRUCTIVIST INSTRUCTION AND PORTFOLIO-BASED ASSESSMENT. New Trends in Educational Assessment and Quality Assurance, 25-10-2020, hội thảo online;. 1. 23-42. (Đã xuất bản)
3.  Lê Ngọc Hóa. 2018. EFFECTS OF PORTFOLIO ASSESSMENT ON PRE-SERVICE TEACHERS' PROFESSIONAL COMPETENCE: A STUDY IN CAN THO, VIETNAM.. Conference: Supporting professional learning in Southeast Asian Universities through DEPISA (Developing Education Professional in Southeast Asia). Daegu National University of Education. August 2018. . 58-69. (Đã xuất bản)
4.  Lê Ngọc Hóa, Trịnh Thị Hương. 2016. IMPROVING PRE-SERVICE TEACHERS’ CRITICAL THINKING THROUGH MICRO-TEACHING WITHIN A LEARNING THROUGH ACTION MODEL. Investigations into Professional Practice Learning from Action Research Projects Australia & Southeast Asia - University of Sydney & Nakhon Si Thammarat Rajabhat University, Thailand July, 2016. Monograph 4. 39-50. (Đã xuất bản)
5.  Lê Ngọc Hóa, Trịnh Quốc Lập. 2015. LECTURERS’ BELIEFS ABOUT EFFECTIVE TEACHING AND THEIR PRACTICES: A CASE STUDY AT CAN THO UNIVERSITY. The 9th DEPISA International Conference: Developing Professionalism throuhg Investigate Practice. . 5-6. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Lê Ngọc Hóa, , Võ Thị Như Huỳnh, Nguyễn Thị Thuỳ Trinh. 2023. KHÓ KHĂN KHI HỌC TRỰC TUYẾN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC TẠI ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG TRONG THỜI KỲ DỊCH COVID-19. Giáo dục và Xã hội Việt Nam. 11/2022. 73-78. (Đã xuất bản)
2.  Trịnh Thị Hương, Lê Ngọc Hóa, Nguyễn Thị Thảo Trúc, Lữ Hùng Minh, Nguyễn Thị Linh. 2023. PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN TIỂU HỌC VỀ HIỆU QUẢ KIẾN TẬP SƯ PHẠM ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP. Hội thảo khoa học quốc gia: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay. . 354-365. (Đã xuất bản)
3.  Nguyễn Duy Sang, Lê Ngọc Hóa. 2021. NGHIÊN CỨU XỬ LÍ PHỔ NHIỆT PHÁT QUANG (TL) BẰNG PHẦN MỀM PYTHON. Tap chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TPHCM. 18. 2221-2235. (Đã xuất bản)
4.  Lê Ngọc Hóa, Hà Hữu Nghị, Lê Thị Thuý Vi. 2016. QUAN NIỆM CỦA GIÁO VIÊN VỀ ĐỊNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP THEO THÔNG TƯ 30/2014-TT-BGDĐT VÀ THỰC TẾ VẬN DỤNG CỦA HỌ: MỘT KHẢO SÁT TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN - CẦN THƠ. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 84-100. (Đã xuất bản)
5.  Trịnh Thị Hương, Lê Ngọc Hóa, Lữ Hùng Minh. 2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC PHẢN HỒI CHO SINH VIÊN TIỂU HỌC THÔNG QUAN NHẬT KÍ KIẾN TẬP SƯ PHẠM. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 72-83. (Đã xuất bản)
6.  Lê Ngọc Hóa. 2015. Ý KIẾN PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN VỀ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY CỦA GIẢNG VIÊN: MỘT KHẢO SÁT CỦA TỔ GIÁO DỤC TIỂU HỌC - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và dạy học của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. 10-2015. 143-150. (Đã xuất bản)
7.  Lê Ngọc Hóa, Huỳnh Thị Hồng Loan. 2015. DẠY HỌC TÍCH HỢP NỘI DUNG GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG TRONG MÔN LỊCH SỬ - ĐỊA LÍ LỚP 4 TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN THÀ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 39. 23-31. (Đã xuất bản)
8.  Nguyễn Thị Hồng Nam, Lê Ngọc Hóa, ?Kevin Laws. 2013. HIỆU QUẢ CỦA TƯ VẤN ĐỔI VỚI VIỆC PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN: MỘT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC THỰC HÀNH SƯ PHẠM, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 27. 50-60. (Đã xuất bản)
9.  Lê Ngọc Hóa. 2013. ỨNG DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG VIỆC HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 5 LẬP DÀN Ý CÁC BÀI VĂN THUỘC THỂ LOẠI VĂN MIÊU TẢ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 25. 18-27. (Đã xuất bản)
10.  Lê Ngọc Hóa. 2013. ĐỊNH HƯỚNG VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC MÔN TẬP GIẢNG TIẾNG VIỆT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU: SINH VIÊN NĂM CUỐI NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC KHOA SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 27. 41-49. (Đã xuất bản)
11.  Lê Ngọc Hóa. 2012. BÁO CÁO SEMINAR. Báo cáo Khoa học. 1. 1. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,... 
Các vấn đề khoa học giáo dục khác 
Nghiên cứu ngôn ngữ Việt Nam 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 27 tháng 04 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Lê Ngọc Hóa