BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: NGUYỄN THỊ PHƯƠNG DUNG Giới tính: Nữ
Email: phuongdung@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên chính
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm:
Đơn vị công tác: Khoa Quản trị kinh doanh
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Định biên nhân sự trong cơ quan sự nghiệp nhà nước: Nghiên cứu trường hợp Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ 2022 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá viên chức Trường Đại học Cần Thơ theo hiệu quả công việc KPI 2018 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
3 Tác động của động cơ làm việc đến kết quả thực hiện công việc: Nghiên cứu trường hợp đông cơ làm việc của nhân viên khối văn phòng Thành phố Cần Thơ 2014 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
4 Nghiên cứu sự ảnh hưởng của siêu thị đến các chợ truyền thống ở Cần Thơ 2009 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Quản trị chất lượng sản phẩm
2020   X
2 Phương pháp tư duy và kỹ năng giải quyết vấn đề
  X
3 Quản trị chất lượng sản phẩm
  X
4 Quản trị nguồn nhân lực
X  
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Lê Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Phương Dung, Nguyễn Thị Ngọc Thắm. 2023. THE EFFECT OF ENTREPRENEUSHIP EDUCATION ON STUDENT'S ENTREPRENEURIAL INTENTION- THE CASE OF CAN THO UNIVERSITY. Proceedings of international conference on startup and technopreneurship ecosystem ISTE 2023. . 51-65. (Đã xuất bản)
2.  Nguyễn Thị Phương Dung, Lê Thị Thu Trang, Trương Thị Bích Trâm. 2022. THE EFFECTS OF HUMAN RESOURCE FLEXIBILITY STRATEGY ON ORGANIZATIONAL EFFECTIVENESS AT CANTHO CITY. proceedings book of the international conference on investment and development for agricultural markets and rural tourism in the Mekong Delta. . 375-390. (Đã xuất bản)
3.  Nguyễn Thị Phương Dung, Lê Thị Thu Trang, Triệu Nhã Mẫn, Trần Kim Bảo. 2022. THE IMPACT OF E-SERVICE QUALITY ON REPEAT PURCHASE BEHAVIOR - THE CASE OF ADIDAS SNEAKER IN CAN THO CITY. Proceedings of the third international Conference in Business, Economics & Finance, tại trường Kinh tế, tháng 11/2021. . 358-377. (Đã xuất bản)
4.  Nguyễn Thị Phương Dung, Lê Thị Thu Trang. 2019. BUILDING THE CRITERIA OF PERFORMANCE EVALUATION FOR PUBLIC SECTOR EMPLOYEES: THE CASE OF COLLEGE OF ECONOMICS LECTURERS CAN THO UNIVERSITY. AGU International Journal of Sciences. 7(2). 12-20. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Nguyễn Thị Phương Dung, Nguyễn Minh Cảnh, lê nhật tân. 2023. SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH DU LỊCH ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH TÂM LINH TẠI ĐIỂM ĐẾN BẠC LIÊU. Tạp chí khoa học Đại học mở thành phố hồ chí minh. 18. (Đã xuất bản)
2.  Nguyễn Minh Cảnh, Phạm Thái Bảo, Ong Quốc Cường, Châu Thị Lệ Duyên, Nguyễn Thị Phương Dung, Lê Thị Tú Quyên. 2023. TÁC ĐỘNG GIÁN TIẾP CỦA QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC ĐỊNH HƯỚNG TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI ĐẾN KẾT QUẢ LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG THÔNG QUA CAM KẾT TỔ CHỨC. Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á. 34. 39-56. (Đã xuất bản)
3.  Trần Thị Huỳnh Nga, Nguyễn Thị Phương Dung, Nguyễn Minh Triết. 2023. TÁC ĐỘNG CỦA ĐÁNH GIÁ TRỰC TUYẾN ĐẾN Ý ĐỊNH MUA SẮM TRỰC TUYẾN CỦA KHÁCH HÀNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ ĐỐI VỚI NGÀNH HÀNG THỜI TRANG. Tạp chí Khoa học Đại học cần Thơ. 59. 204-219. (Đã xuất bản)
4.  Lê Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Phương Dung, Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Nguyễn Thị Kim Ngân. 2022. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM CỦA SINH VIÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ KINH DOANH THƯƠNG MẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Kinh tế và dự báo. 12. 133-136. (Đã xuất bản)
5.  Nguyễn Thị Phương Dung, Lê Thị Thu Trang, Lao Thị Kim Ngân. 2022. ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA HOẠCH ĐỊNH NGUỒN NHÂN LỰC HÀNH CHÍNH ĐẾN CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Kinh tế và dự báo. 808. 145-148. (Đã xuất bản)
6.  Nguyễn Thị Phương Dung, Nguyễn Thị Thanh Liễu. 2022. ẢNH HƯỞNG CỦA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ RÀO CẢN CHUYỂN ĐỔI LÊN LÒNG TRUNG THÀNH KHÁCH HÀNG TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG SÓC TRĂNG. Kinh tế và dự báo. 811. 88-92. (Đã xuất bản)
7.  Nguyễn Thị Phương Dung, Lê Thị Thu Trang. 2022. TẠO HỆ SINH THÁI ĐỂ THU HÚT LAO ĐỘNG LÀNH NGHỀ, XÂY DỰNG NỀN KINH TẾ TRI THỨC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. toàn cảnh nguồn nhân lực đồng bằng sông cửu long và vai trò của trường đại học Cần Thơ. Hà Thanh Toàn. 256-284. (Đã xuất bản)
8.  Trần Thị Huỳnh Nga, Nguyễn Thị Phương Dung, Nguyễn Minh Triết. 2022. ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ ĐÁNH GIÁ TRỰC TUYẾN ĐẾN Ý ĐỊNH MUA SẮM TRỰC TUYẾN CỦA KHÁCH HÀNG. Tạp chí công thương. 20. 126-133. (Đã xuất bản)
9.  Trần Thị Hồng Cúc, Nguyễn Thị Phương Dung. 2021. MỨC ĐỘ KHÔNG TUÂN THỦ THUẾ CỦA DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI VĨNH LONG. Phát triển & Hội nhập. 58. 81-91. (Đã xuất bản)
10.  Nguyễn Thị Phương Dung. 2019. ẢNH HƯỞNG CỦA MỐI QUAN HỆ QUEN BIẾT TỚI CƠ HỘI THĂNG TIẾN CỦA NHÂN VIÊN TRONG KHU VỰC CÔNG TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Kinh tế & Phát triển. 268. 71-81. (Đã xuất bản)
11.  Nguyễn Thị Phương Dung. 2019. NHÂN TỐ KINH TẾ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THAY ĐỔI GIÁ CỔ PHIẾU: NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN TRÊN SÀN CHỨNG KHOÁN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Tạp chí Khoa học Kinh tế. 7(03). 10-19. (Đã xuất bản)
12.  Lê Thị Thu Trang, Lưu Tiến Thuận, Nguyễn Thị Phương Dung. 2019. ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ QUẢN TRỊ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH KHÁCH HÀNG - TRƯỜNG HỢP CÁC SIÊU THỊ TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ TẠI. Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng. 17. 1-4. (Đã xuất bản)
13.  Nguyễn Thị Phương Dung, Võ Hồng Huệ. 2019. TÁC ĐỘNG CỦA TRÍ TUỆ CẢM XÚC ĐẾN CĂNG THẲNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA PG TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Kinh tế. 7(01). 126-136. (Đã xuất bản)
14.  Nguyễn Thị Phương Dung, Lê Thị Thu Trang. 2019. CÁC NHÂN TỐ QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG, LÒNG TRUNG THÀNH KHÁCH HÀNG: TRƯỜNG HỢP CÁC NGÂN HÀNG TẠI CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học và công nghệ. 17(4). 17-22. (Đã xuất bản)
15.  Lê Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Phương Dung. 2017. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ VIÊN CHỨC GIẢNG DẠY TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ: TRƯỜNG HỢP KHOA KINH TẾ. Tạp chí Công Thương. 13. 177-183. (Đã xuất bản)
16.  Nguyễn Thị Phương Dung. 2014. CÁC MỐI QUAN HỆ QUEN BIẾT CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG CƠ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN KHÔNG?. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 33. 23-32. (Đã xuất bản)
17.  Nguyễn Thị Phương Dung, Huỳnh Thị Cẩm Lý, Lê Thị Thu Trang. 2014. CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ GẮN KẾT TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN KHỐI VĂN PHÒNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 30. 92-99. (Đã xuất bản)
18.  Nguyễn Thị Phương Dung. 2014. NIỀM TIN Ở TỔ CHỨC TÁC ĐỘNG ĐẾN ĐỘNG CƠ VÀ KẾT QUẢ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN KHỐI VĂN PHÒNG Ở VIỆT NAM. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 34. 103-112. (Đã xuất bản)
19.  Nguyễn Thị Phương Dung, Phạm Hoàng Duy. 2013. PHÂN TÍCH SỰ TƯƠNG QUAN GIỮA GIÁ TRỊ CÁ NHÂN VÀ ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN KHỐI VĂN PHÒNG Ở THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 28. 110-116. (Đã xuất bản)
20.  Nguyễn Thị Phương Dung, Nguyễn Thị Ngọc Hoa. 2012. CÁC RÀO CẢN KỸ THUẬT THƯƠNG MẠI KHI XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM VÀO THỊ TRƯỜNG NHẬT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 23b. 215-223. (Đã xuất bản)
21.  Nguyễn Thị Phương Dung. 2012. XÂY DỰNG THANG ĐO ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN KHỐI VĂN PHÒNG Ở THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 22b. 145-154. (Đã xuất bản)
22.  Nguyễn Thị Phương Dung, Nguyễn Hoàng Như Ngọc. 2012. ẢNH HƯỞNG CỦA ĐỘNG CƠ LÀM VIỆC ĐẾN HÀNH VI THỰC HIỆN CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN KHỐI VĂN PHÒNG TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 24b. 91-99. (Đã xuất bản)
23.  Nguyễn Thị Phương Dung, Bùi Thị Kim Thanh. 2011. SO SÁNH HÀNH VI LỰA CHỌN NƠI MUA SẮM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI LOẠI HÌNH SIÊU THỊ VÀ CHỢ TRUYỀN THỐNG: TRƯỜNG HỢP NGÀNH HÀNG TIÊU DÙNG TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 20b. 225-236. (Đã xuất bản)
24.  Mai Văn Nam, Nguyễn Thị Phương Dung. 2010. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGÀNH HÀNG BƯỞI NĂM ROI PHÚ HỮU HẬU GIANG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 14. 22-33. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh 
Kinh doanh và quản lý 
Kinh tế học và kinh doanh khác 
Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 27 tháng 04 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Thị Phương Dung