BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: DƯƠNG HỮU TÒNG Giới tính: Nam
Email: dhtong@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên cao cấp
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm: Phó giáo sư
Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Sử dụng các lí thuyết Didactic vào dạy học toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học 2016 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Xây dựng các biện pháp sư phạm giúp học sinh lớp 4 khắc phục các sai lầm khi học chủ đề phân số 2013 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Lịch sử toán học
978-604-919-415-3   X
2 Phương pháp dạy học tin học
  X
3 Phương pháp dạy học toán 1 - GDTH
978-965-063-5 X  
4 Toán sơ cấp - GDTH
X  
5 Trò chơi SP trong dạy học Toán
X  
6 Trò chơi sư phạm trong dạy học toán tiểu học
X  
7 Đánh giá kết quả học tập tin học
  X
8 Đánh giá trong giáo dục toán học
  X
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Nguyễn Thị Tân An, Dương Hữu Tòng, Nguyễn Thanh Hưng, Lê Minh Cường, Bùi Phương Uyên, Nguyễn Đức Khiêm. 2023. COMBINING FLIPPED CLASSROOM AND GEOGEBRA SOFTWARE IN TEACHING MATHEMATICS TO DEVELOP MATH PROBLEM-SOLVING ABILITIES FOR SECONDARY SCHOOL STUDENTS IN VIETNAM. Mathematics Teaching-Research Journal. 15. 69-97. (Đã xuất bản)
2.  Dương Hữu Tòng, Nguyễn Tiến Trung, Bùi Phương Uyên, Lư Kim Ngân. 2023. USING M-LEARNING IN TEACHER EDUCATION: A SYSTEMATIC REVIEW OF DEMOGRAPHIC DETAILS, RESEARCH METHODOLOGIES, PRE-SERVICE TEACHER OUTCOMES, AND ADVANTAGES AND CHALLENGES. Contemporary Educational Technology. 15. 1-17. (Đã xuất bản)
3.  Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Lư Kim Ngân. 2023. ONLINE PROJECT-BASED LEARNING FOR TEACHER EDUCATION DURING THE COVID-19 PANDEMIC: A SYSTEMATIC REVIEW. Contemporary Educational Technology. 15. 1-19. (Đã xuất bản)
4.  Dương Hữu Tòng, Lư Kim Ngân, Bùi Phương Uyên. 2023. THE APPLICATION OF BLENDED LEARNING IN MATHEMATICS TEACHER EDUCATION: PROTOCOL FOR A SYSTEMATIC REVIEW. PLOS ONE. 18. 1-9. (Đã xuất bản)
5.  Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên, Lư Kim Ngân. 2023. BLENDED LEARNING IN MATHEMATICS TEACHER EDUCATION: A SYSTEMATIC REVIEW. International Journal of Emerging Technologies in Learning. 18. 196-222. (Đã xuất bản)
6.  Phạm Thị Hồng Vân, Dương Hữu Tòng. 2023. DEVELOPING STUDENTS' ALGEBRAIC THINKING IN TEACHING THE TOPIC OF FUNCTIONS, GRAPHS, AND ITS APPLICATIONS: A SURVEY ON THE PERSPECTIVES OF MATH TEACHERS AT HIGH SCHOOLS. International Journal of Latest Research in Humanities and Social Science (IJLRHSS). 6. 211-217. (Đã xuất bản)
7.  Trần Thị Hồng Đào, Dương Hữu Tòng. 2023. A SURVEY OF HIGH SCHOOL TEACHERS' OPINIONS ON USING THE APOS THEORY TO HELP STUDENTS DEVELOP PROBLEM-SOLVING SKILLS WHILE STUDYING THE COORDINATE METHOD IN THE PLANE IN CLASS 10. International Journal of Latest Research in Humanities and Social Science (IJLRHSS). 6. 49-57. (Đã xuất bản)
8.  Nguyễn Thị Nga, Dương Hữu Tòng, Tăng Minh Dũng, Lê Thái Bảo Thiên Trung, Nguyễn Tiến Trung, Trần Quốc Văn, Bùi Phương Uyên. 2023. THE EFFECTIVENESS OF TEACHING DERIVATIVES IN VIETNAMESE HIGH SCHOOLS USING APOS THEORY AND ACE LEARNING CYCLE. European Journal of Educational Research. 12. 507-523. (Đã xuất bản)
9.  Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên. 2022. THE EFFICACY OF A FOUR-STAGE LEARNING MODEL INCORPORATING ACODESA METHOD AND MIND MAP IN FOSTERING STUDENTS’ MATHEMATICAL COMMUNICATION SKILLS: A DATA REPORT. Frontiers in Education. 7. 1-8. (Đã xuất bản)
10.  Trần Quốc Văn, Dương Hữu Tòng. 2022. A SURVEY OF HIGH SCHOOL TEACHERS' PERSPECTIVES ON USING APOS THEORY TO DEVELOP STUDENTS' PROBLEM-SOLVING SKILLS IN THE CONTEXT OF DERIVATIVES. International Journal of Latest Research in Humanities and Social Science (IJLRHSS). 5. 110-118. (Đã xuất bản)
11.  Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên, Lư Kim Ngân. 2022. THE EFFECTIVENESS OF BLENDED LEARNING ON STUDENTS' ACADEMIC ACHIEVEMENT, SELF-STUDY SKILLS AND LEARNING ATTITUDES: A QUASI-EXPERIMENT STUDY IN TEACHING THE CONVENTIONS FOR COORDINATES IN THE PLANE. Heliyon. 8. (Đã xuất bản)
12.  Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Nguyễn Bích Liên. 2022. THE EFFECTIVENESS OF EXPERIENTIAL LEARNING IN TEACHING ARITHMETIC AND GEOMETRY IN SIXTH GRADE. Frontiers in Education. 7. 1-13. (Đã xuất bản)
13.  Phan Thị Tình, Đỗ Thị Trinh, Trịnh Thanh Hải, Trần Trung, Dương Hữu Tòng, Trịnh Thị Phương Thảo, Đỗ Bảo Châu, Nguyễn Tiến Trung. 2022. A BIBLIOMETRIC REVIEW ON REALISTIC MATHEMATICS EDUCATION IN SCOPUS DATABASE BETWEEN 1972-2019. European Journal of Educational Research. 11. 1133-1149. (Đã xuất bản)
14.  Dương Hữu Tòng, Nguyễn Tiến Trung, Bùi Phương Uyên, Lư Kim Ngân, Lâm Trường Khánh, Phan Thị Tình. 2022. REALISTIC MATHEMATICS EDUCATION'S EFFECT ON STUDENTS' PERFORMANCE AND ATTITUDES: A CASE OF ELLIPSE TOPICS LEARNING. European Journal of Educational Research. 11. 403-421. (Đã xuất bản)
15.  Lư Kim Ngân, Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên, Nguyễn Đức Minh. 2021. APPLICATION OF MIND MAP IN TEACHING GEOMETRY IN GRADE 4. European Journal of Education Studies. 8. 478-499. (Đã xuất bản)
16.  Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Nguyễn Ngọc Hân. 2021. ENHANCING PROBLEM-SOLVING SKILLS FOR 8TH-GRADE STUDENTS IN TEACHING THE FIRST-DEGREE EQUATIONS IN ONE UNKNOWN. International Journal of Education and Practice. 9. 568-587. (Đã xuất bản)
17.  Lê Thị Hoài Châu, Ngô Minh Đức, Dương Hữu Tòng. 2021. THE TEACHING OF THE CONCEPT OF DERIVATIVE IN HIGH SCHOOL AND ITS RELATIONSHIP WITH PHYSICS. Universal Journal of Educational Research. 9. 186-201. (Đã xuất bản)
18.  Lâm Trường Khánh, Dương Hữu Tòng, Lư Kim Ngân. 2021. A SURVEY OF TEACHERS' OPINIONS ABOUT IMPLEMENTING REALISTIC MATHEMATICS EDUCATION IN TEACHING THE TOPICS OF THE ELLIPSE EQUATION. European Journal of Education Studies. 8. 62-77. (Đã xuất bản)
19.  Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Lê Nguyễn Phước Thành. 2021. THE EFFECTIVENESS OF APPLYING REALISTIC MATHEMATICS EDUCATION APPROACH IN TEACHING STATISTICS IN GRADE 7 TO STUDENTS' MATHEMATICAL SKILLS. Journal of Education and e-Learning Research. 8. 185-197. (Đã xuất bản)
20.  Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Nguyễn Thị Bích Trâm. 2021. DEVELOPING MATHEMATICAL COMMUNICATION SKILLS FOR STUDENTS IN GRADE 8 IN TEACHING CONGRUENT TRIANGLE TOPICS. European Journal of Educational Research. 10. 1287-1302. (Đã xuất bản)
21.  Bùi Phương Uyên, Lư Kim Ngân, Nguyễn Phương Thảo, Dương Hữu Tòng. 2021. IMPULSING THE DEVELOPMENT OF STUDENTS' COMPETENCY RELATED TO MATHEMATICAL THINKING AND REASONING THROUGH TEACHING STRAIGHT-LINE EQUATIONS. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 20. 38-65. (Đã xuất bản)
22.  Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên, Ngô Văn Anh Quốc. 2021. THE IMPROVEMENT OF 10TH STUDENTS' MATHEMATICAL COMMUNICATION SKILLS THROUGH LEARNING ELLIPSE TOPICS. Heliyon. 7. 1-12. (Đã xuất bản)
23.  Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Nguyen Thi Thu Hai, Huỳnh Minh Nhựt, Võ Hồng Kỳ, Nguyễn Thị Bích Trâm. 2020. STUDENTS’ OPINIONS ON VOCATIONAL GUIDANCE: A CASE STUDY. European Journal of Educational Studies. 6. 143-150. (Đã xuất bản)
24.  Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, L. T. Dien, N.D. Toan, N.Ho, N.T.Binh. 2020. FACTORS AFFECTING THE ACADEMIC RESULTS OF MASTER STUDENTS IN MATHEMATICS EDUCATION AT CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM: A SURVEY STUDY. European Journal of Educational Studies. 6. 84-91. (Đã xuất bản)
25.  Lê Văn Tiến, Dương Hữu Tòng, Nguyen Thi Tu Vy. 2020. VERIFICATION AND CONTROL OF SOLVING PSEUDO-REAL PROBLEMS RELATED TO THE SYSTEMS OF EQUATIONS. Universal Journal of Educational Research. 8. 3551-3561. (Đã xuất bản)
26.  Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Bùi Phương Uyên, Thạch Hồng Sơn. 2020. ENHANCING CREATIVE AND CRITICAL THINKING SKILLS OF STUDENTS IN MATHEMATICS CLASSROOMS: AN EXPERIMENTAL STUDY OF TEACHING THE INEQUALITY IN HIGH SCHOOLS. Universal Journal of Educational Research. 8. 477-489. (Đã xuất bản)
27.  Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Bùi Phương Uyên, Pham Hung Cuong. 2020. APPLYING EXPERIENTIAL LEARNING TO TEACHING THE EQUATION OF A CIRCLE: A CASE STUDY. European Journal of Educational Research. 9. 239-255. (Đã xuất bản)
28.  Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Lê Thị Ngọc Yến. 2020. A CASE STUDY OF TEACHING REAL-WORLD PROBLEMS RELATED TO EXPONENTIAL AND LOGARITHMIC EQUATIONS TO DEVELOP STUDENTS' PROBLEM-SOLVING COMPETENCY. Universal Journal of Educational Research. 8. 6152-6165. (Đã xuất bản)
29.  Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Đ. T. Kim Ngân, N.T. Lan Hương, N. T. Nhân, Đ. Thanh Tuấn, Tống T. Thoảng. 2020. TEACHERS' OPINIONS ABOUT USING MULTIPLE-CHOICE QUESTIONS IN THE NATIONAL EXAMINATION OF MATHEMATICS: A SURVEY IN VIETNAM. Universal Journal of Educational Research. 8. 809-814. (Đã xuất bản)
30.  Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Bùi Phương Uyên, Cao Lê Trúc. 2020. A CASE STUDY OF DEVELOPING STUDENTS’ PROBLEM-SOLVING SKILLS THROUGH ADDRESSING REAL-WORLD PROBLEMS RELATED TO FRACTIONS IN PRIMARY SCHOOLS. INTERNATIONAL JOURNAL OF SCIENTIFIC & TECHNOLOGY RESEARCH. 9. 2809-2818. (Đã xuất bản)
31.  Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên, Hà Thiện Ngợi. 2020. A TEACHING PROCESS OF FOSTERING STUDENTS' PROBLEM-SOLVING SKILLS: A CASE STUDY OF TEACHING THE EQUATION OF A LINE. Universal Journal of Educational Research. 8. 1741-1751. (Đã xuất bản)
32.  Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Vỏ Khương Duy. 2019. USING THE INFORMATION PROCESSING THEORY INTO TEACHING MATHEMATICS: A CASE STUDY OF “VECTOR” CONCEPT. INTERNATIONAL JOURNAL OF SCIENTIFIC & TECHNOLOGY RESEARCH. VOLUME 8, ISSUE 09, SEPTEMBER 2019. 1612-1616. (Đã xuất bản)
33.  Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Bùi Phương Uyên, Trần Thị Ý. 2019. INTEGRATING THE HISTORY OF MATHEMATICS INTO MATHEMATICS EDUCATION: A CASE STUDY OF TEACHING THE QUADRATIC EQUATIONS. Universal Journal of Educational Research. 7(11). 2454-2464. (Đã xuất bản)
34.  Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Bùi Phương Uyên, Lê Thị Giang. 2019. DEVELOPING THE COMPETENCY OF MATHEMATICAL MODELLING: A CASE STUDY OF TEACHING THE COSINE AND SINE THEOREMS. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 11. 18-37. (Đã xuất bản)
35.  Dương Hữu Tòng, Hà Hoàng Quốc Thi, Bùi Phương Uyên, Nguyễn Quốc Khánh. 2018. SOLVING A MATHEMATICAL PROBLEM IN DIFFERENT WAYS: A CASE OF CALCULATING THE DISTANCE FROM A POINT TO A PLANE. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Vol. 54, No. 8. 54-62. (Đã xuất bản)
36.  Dương Hữu Tòng. 2017. AN INVESTIGATION OF ERRORS RELATED TO SOLVING PROBLEMS ON PERCENTAGES. The International Journal of Engineering And Science (IJES). 6. (Đã xuất bản)
37.  Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc. 2017. STUDENTS’ ERRORS IN SOLVING MATHEMATICAL WORD PROBLEMS AND THEIR ABILITY IN IDENTIFYING ERRORS IN WRONG SOLUTIONS. European Journal of Education Studies. 3. 226-241. (Đã xuất bản)
38.  Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Ngô Thị Bé Hai. 2017. THE INVESTIGATION OF PRIMARY SCHOOL STUDENTS’ ABILITY TO IDENTIFY QUADRILATERALS: A CASE OF RECTANGLE AND SQUARE. The International Journal Of Engineering And Science (IJES)ISSN (e): 2319 – 1813 ISSN (p): 2319 – 1805. | Volume || 6 || Issue || 3 || Pages || PP 93-99 || 2017 || DOI : 10.9790/1813-0603019399. 93-99. (Đã xuất bản)
39.  Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Nguyễn Hoàng Xinh, Huỳnh Ngọc Tới, Lê Thái Bảo Thiên Trung. 2017. A SURVEY OF STUDENTS’ ABILITY OF IDENTIFYING ERRORS IN WRONG SOLUTIONS FOR THE MATHEMATICAL PROBLEMS RELATED TO THE MONOTONICITY OF FUNCTIONS. European Journal of Education Studies. 3. 270-283. (Đã xuất bản)
40.  Dương Hữu Tòng, Hà Hoàng Quốc Thi, Bùi Phương Uyên, Nguyễn Thị Lài. 2017. A SURVEY OF THE ERRORS OF STUDENTS IN GRADES 10 AND 12 WHEN USING VIETA’S FORMULAS TO SOLVE THE ASSOCIATED MATHEMATICAL PROBLEMS. European Journal of Education Studies. 3. 291-305. (Đã xuất bản)
41.  Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Phan Thai Chau. 2017. IDENTIFYING THE CONCEPT “FRACTION” OF PRIMARY SCHOOL STUDENTS: THE INVESTIGATION IN VIETNAM. Educational Research and Reviews ISSN 1990-3839. Vol. 12(8), pp. 531-539, 23 April, 2017 DOI: 10.5897/ERR2017.3220. 531-539. (Đã xuất bản)
42.  Dương Hữu Tòng. 2017. MAKING AN EDUCATIONAL GAME TO TEACH PRIMARY SCHOOL STUDENTS THE MEANING OF NATURAL NUMBERS. European Journal of Education Studies. 3. 23-32. (Đã xuất bản)
43.  Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Huynfh Hữu Đào Vũ. 2016. DIFFERENT SOLUTIONS TO A MATHEMATICAL PROBLEM: A CASE STUDY OF CALCULUS 12. The International Journal Of Engineering And Science (IJES) |. Volume 5, Issue. 40-44. (Đã xuất bản)
44.  Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng. 2016. PROBLEM-SOLVING CAPACITY OF STUDENTS: A STUDY OF SOLVING PROBLEMS IN DIFFERENT WAYS. The International Journal Of Engineering And Science (IJES). Volume 5, Issue 9. 60-63. (Đã xuất bản)
45.  Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Nguyễn Thị Phương Chi. 2016. THE INVESTIGATION OF THE PROBLEM-SOLVING CAPACITY OF PRIMARY SCHOOL STUDENTS: A CASE STUDY. Scholars Bulletin. Vol-2, Iss-11 (Nov, 2016). 609-612. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Lư Kim Ngân. 2021. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỬ DỤNG CÔNG CỤ, PHƯƠNG TIỆN HỌC TOÁN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC THÔNG QUA MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VỀ ĐO LƯỜNG HÌNH HỌC. Tạp chí Giáo dục. Kì 1 tháng 4/2021. 51-55. (Đã xuất bản)
2.  Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Lê Thị Quỳnh Như. 2021. VẬN DỤNG DẠY HỌC DỰA TRÊN VẤN ĐỀ TRONG GIẢNG DẠY DIỆN TÍCH XUNG QUANH HÌNH TRỤ VÀ THỂ TÍCH KHỐI TRỤ (HÌNH HỌC 12 ). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Tháng 4/2021 (kì 1). 83-86. (Đã xuất bản)
3.  Lê Thị Giang, Dương Hữu Tòng. 2019. VẬN DỤNG QUY TRÌNH MÔ HÌNH HÓA VÀO GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC HÌNH HỌC 10. Tạp chí Giáo dục. Đặc biệt, kỳ 1. 72-75. (Đã xuất bản)
4.  Nguyễn Phương Thảo, Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên. 2019. DẠY HỌC KHÁM PHÁ VÀ CHỨNG MINH ĐỊNH LÝ TOÁN HỌC VỚI SUY LUẬN TƯƠNG TỰ. Tạp chí Giáo dục. số đặc biệt, kì 1 tháng 5/2019. 76-79. (Đã xuất bản)
5.  Pham Hung Cuong, Dương Hữu Tòng. 2019. DẠY HỌC THÔNG QUA TRẢI NGHIỆM: MỘT SỐ VẬN DỤNG VÀO DẠY HỌC TOÁN 10. Tạp chí Giáo dục. Đặc biệt, kỳ 1. 65-68. (Đã xuất bản)
6.  Nguyễn Kim Ngân, Dương Hữu Tòng. 2019. THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC TOÁN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ. Tạp chí Giáo dục. Đặc biệt, kỳ 1. 53-57. (Đã xuất bản)
7.  Dương Hữu Tòng, Trần Thị Ý, Phan Thị Mỹ Xuân, Lê Mộng Tuyền, Trần Trung Nhiệm, Vương Thị Xuân Mai, Võ Huỳnh Hưng, Lương Việt Hưng. 2018. GIẢI THÍCH SAI LẦM CỦA HỌC SINH THEO “HỢP ĐỒNG DẠY HỌC”: TRƯỜNG HỢP TÌM HIỂU PHƯƠNG TRÌNH ĐƯỜNG THẲNG TRONG MẶT PHẲNG. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp. 32. 22-27. (Đã xuất bản)
8.  Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên, Trần Trí Tâm. 2017. PHÂN TÍCH THỰC HÀNH DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN QUA TIẾT DẠY THỂ TÍCH KHỐI TRÒN XOAY. Tạp chí Khoa học trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh. 14. 32-46. (Đã xuất bản)
9.  Dương Hữu Tòng, Nguyễn Văn Viếng, Lê Thanh Sử, Huỳnh Thị Diễm Kiều, Lê Mộng Khanh, Trần Thị Hoa, Dương Thị Ngọc Dung, Trần Thị Thúy An, Lê Thanh Điền. 2017. PHÂN TÍCH THỰC HÀNH DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN: TRƯỜNG HỢP DẠY HỌC LẬP PHƯƠNG TRÌNH ĐƯỜNG TRÒN. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp. 29. 19-24. (Đã xuất bản)
10.  Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên. 2017. QUY TRÌNH DẠY HỌC KHÁM PHÁ KHÁI NIỆM TOÁN HỌC VỚI SUY LUẬN TƯƠNG TỰ. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 73. 35-38. (Đã xuất bản)
11.  Dương Hữu Tòng, Trần Trí Tâm. 2016. TỔ CHỨC CHO HỌC SINH LỚP 12 TIẾP CẬN BÀI TOÁN PHỎNG THỰC TIỄN VỀ ỨNG DỤNG TÍCH PHÂN ĐỂ TÍNH THỂ TÍCH CÁC KHỐI TRÒN XOAY. Tạp chí khoa học trường Đại học Sư phạm TP HCM. 10(88). 44-59. (Đã xuất bản)
12.  Dương Hữu Tòng. 2016. VẬN DỤNG MÔ HÌNH DỊ BIỆT VÀO DẠY HỌC KHÁI NIỆM TOÁN HỌC Ở TIỂU HỌC. Giáo dục và Xã hội. 67(128). 27-19. (Đã xuất bản)
13.  Dương Hữu Tòng. 2016. TỔ CHỨC CHO HỌC SINH LỚP 4 TIẾP CẬN PHÂN SỐ DỰA TRÊN “SỐ PHẦN / TOÀN THỂ” THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG GIẢI BÀI TOÁN. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 43. 93-102. (Đã xuất bản)
14.  Dương Hữu Tòng, Trần Văn Tuấn. 2016. DẠY HỌC BẰNG MÔ HÌNH HÓA TOÁN HỌC: MỘT CHIẾN LƯỢC DẠY HỌC KHÁI NIỆM LOGARIT Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 46. 62-72. (Đã xuất bản)
15.  Dương Hữu Tòng. 2015. MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH KHẮC PHỤC CÁC SAI LẦM KHI HỌC CHỦ ĐỀ PHÂN SỐ. Tạp Chí Giáo dục và Xã Hội. Số 53. 9-10,42. (Đã xuất bản)
16.  Dương Hữu Tòng. 2015. TÌM HIỂU NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH VỀ KHÁI NIỆM PHÂN SỐ THÔNG QUA MỘT THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 39. 16-22. (Đã xuất bản)
17.  Dương Hữu Tòng, Nguyễn Đào Ngọc Linh. 2014. RÈN LUYỆN VÀ PHÁT TRIỂN TƯ DUY CHO HỌC SINH QUA DẠY HỌC KHÁI NIỆM TOÁN Ở TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 32. 7-17. (Đã xuất bản)
18.  Dương Hữu Tòng. 2013. SỬ DỤNG PHÉP TƯƠNG TỰ TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ PHÂN SỐ Ở TIỂU HỌC. Tạp chí giáo dục. 319. 53. (Đã xuất bản)
19.  Dương Hữu Tòng. 2013. HOẠT ĐỘNG GIẢI CÁC BÀI TOÁN: QUAN NIỆM, VẬN DỤNG VÀ MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG SỬ DỤNG. Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm TPHCM. 42. 84. (Đã xuất bản)
20.  Dương Hữu Tòng. 2013. TÌM HIỂU SAI LẦM CỦA HỌC SINH KHI HỌC CHỦ ĐỀ PHÂN SỐ THÔNG QUA MỘT THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 25. 8-17. (Đã xuất bản)
21.  Dương Hữu Tòng. 2013. KHÁI NIỆM PHÂN SỐ- MỘT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC LUẬN. Đại họ toán học VN. 8. 229. (Đã xuất bản)
22.  Dương Hữu Tòng. 2012. DỰ ĐOÁN VÀ GIẢI THÍCH NGUYÊN NHÂN SAI LẦM CỦA HỌC SINH …. Tạp chí Khoa học. 37. 130. (Đã xuất bản)
23.  Dương Hữu Tòng. 2012. SỰ CHUYỂN ĐỔI SƯ PHẠM CỦA KHÁI NIỆM PHÂN SỐ Ở BẬC TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 22b. 80-88. (Đã xuất bản)
24.  Dương Hữu Tòng. 2012. CÁC CÁCH TIẾP CẬN CỦA KHÁI NIỆM SỐ TỰ NHIÊN TRONG LỊCH SỬ VÀ SÁCH GIÁO KHOA TOÁN LỚP 1.  Khoa học. . (Đã xuất bản)
25.  Dương Hữu Tòng. 2012. CÁC CÁCH TIẾP CẬN CỦA KHÁI NIỆM PHÂN SỐ …. Tạp chí Khoa học. 34. 68. (Đã xuất bản)
26.  Dương Hữu Tòng. 2012. VẬN DỤNG HOẠT ĐỘNG GIẢI CÁC BÀI TOÁN …. Tạp chí Giáo dục. 292. 42. (Đã xuất bản)
27.  Dương Hữu Tòng. 2011. KHẢ NĂNG VẬN DỤNG ?NGHĨA? CỦA SỐ TỰ NHIÊN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC VÀO GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ CÓ TÍNH THỰC TIỄN: MỘT THỰC NGHIỆM VỚI TRÒ CHƠI SƯ PHẠM. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 17b. 6-15. (Đã xuất bản)
28.  Dương Hữu Tòng. 2010. SỰ CHUYỂN ĐỔI SƯ PHẠM TRONG DẠY HỌC KHÁI NIỆM SỐ TỰ NHIÊN Ở BẬC TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. . (Đã xuất bản)
29.  Dương Hữu Tòng. 2009. SỰ CHUYỂN ĐỔI SƯ PHẠM TRONG DẠY HỌC KHÁI NIỆM SỐ TỰ NHIÊN Ở BẬC TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 12. 83-90. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,... 
Giáo dục chuyên biệt (theo đối tượng, cho người khuyết tật,...) 
Các vấn đề khoa học giáo dục khác 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 26 tháng 04 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Dương Hữu Tòng