BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | ||
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ | Độc lập - Tự do - Hạnh phúc | ||
LÝ LỊCH KHOA HỌC |
Họ và tên: ĐỖ THỊ PHƯƠNG THẢO | Giới tính: Nữ |
Email: dtpthao@ctu.edu.vn | Ngạch viên chức: Giảng viên chính |
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ | Học hàm: |
Đơn vị công tác: Khoa Sư phạm Vật lý | |
STT | Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng | Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) | Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 | Khảo sát nhu cầu đào tạo cử nhân ngành Sư phạm Công nghệ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long | 2023 | Đề tài cấp cơ sở | Chủ nhiệm |
2 | Thiết kế và áp dụng trò chơi vào dạy học Vật lý trung học phổ thông | 2021 | Đề tài cấp cơ sở | Chủ nhiệm |
3 | Vận dụng mô hình giáo dục tích hợp STEM trong dạy học Vật lý ở Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ | 2018 | Đề tài cấp cơ sở | Chủ nhiệm |
STT | Tên sách | Nhà xuất bản | Năm xuất bản |
Số ISBN | Tác giả | Đồng tác giả |
1 |
Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS |
Đại học Cần Thơ | 2023 | X | ||
2 |
Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT |
Đại học Cần Thơ | 2023 | X | ||
3 |
Thu thập và xử lí dữ liệu trong nghiên cứu khoa học giáo dục |
Đại học Cần Thơ | 2023 | X | ||
4 |
Phương pháp nghiên cứu khoa học Giáo dục |
Đại học Cần Thơ | 2025 | X | ||
5 |
Tập giảng Vật lý |
Đại học Cần Thơ | 2025 | X | ||
6 |
Đánh giá kết quả học tập Toán và Khoa học tự nhiên |
X |
Xuất bản tiếng Anh |
1. Pacursa Liriolyn, Alip Eduard, Đỗ Thị Phương Thảo, Trịnh Chí Thâm. 2024. THE ART OF CLASSROOM OBSERVATION: THE CASE OF QUIRINO STATE UNIVERSITY AND CAN THO UNIVERSITY. CTU Journal of Innovation and Sustainable Development . 16. 105-115. (Đã xuất bản) |
2. Trịnh Thị Hương, Huỳnh Anh Huy, Đỗ Thị Phương Thảo, Ilyong Bae. 2024. INTERNATIONAL COOPERATION ACTIVITIES BETWEEN DAEGU NATIONAL UNIVERSITY OF EDUCATION, KOREA AND THE SCHOOL OF EDUCATION, CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM IN PRIMARY TEACHER TRAINING. Hội thảo quốc tế "Giáo dục tiểu học trong xu thế hội nhập, ĐH Khánh Hoà, Tháng 01/2024. . 88-98. (Đã xuất bản) |
3. Lê Thị Vân Anh, Đỗ Thị Phương Thảo, Tiêu Thị Mỹ Hồng, Hoàng Thị Thanh Giang, Phạm Thị Hồng Thắm, Nguyễn Thị Kim Thi, Nguyen Thi Hong Phuc. 2023. TEACHER IDEOLOGY OF PEDAGOGICAL STUDENTS OF UNIVERSITIES IN THE NORTHWEST REGION, VIETNAM. Hong Kong journal of Social Sciences. 62. 411-420. (Đã xuất bản) |
4. Adchara Chaisri Khureerung, Đỗ Thị Phương Thảo. 2022. ENHANCING PRE-SERVICE TEACHERS’ UNDERSTANDING OF SCIENCE TEACHING THROUGH STEM ACTIVITIES INTEGRATED INQUIRY LEARNING WITH THAI CONTEXT. Journal of Educational Issues. 8. 377-2263. (Đã xuất bản) |
5. Dương Xuân Quý, Đỗ Thị Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Hưng, M. T. Nguyen. 2022. APPLYING STEM ENGINEERING DESIGN PROCESS THROUGH DESIGNING AND MAKING OF ELECTROSTATIC PAINTING EQUIPMENT IN TWO RURAL SCHOOLS IN VIETNAM. Jurnal Pendidikan IPA Indonesia. 11. 1-10. (Đã xuất bản) |
6. Patricia A. Shaw, Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Thị Hương, Đỗ Thị Phương Thảo, Joanne E. Traunter. 2021. IMMERSIVE-LEARNING EXPERIENCES IN REAL-LIFE CONTEXTS: DECONSTRUCTING AND RECONSTRUCTING VIETNAMESE KINDERGARTEN TEACHERS’ UNDERSTANDING OF STEAM EDUCATION. International Journal of Early Years Education. 29. 329–348. (Đã xuất bản) |
7. Chokchai Yuenyong, Đỗ Thị Phương Thảo. 2020. DEVELOPING A TOOL TO ASSESS STUDENTS’ VIEWS OF NATURE OF SCIENCE IN VIETNAM. Jurnal Pendidikan IPA Indonesia. 9. 134-144. (Đã xuất bản) |
8. H. V. Duque, Đỗ Thị Phương Thảo, R. D. White, D. A. Konovalov, M. C. A. Lopes, Darryl B. Jones, Michael J. Brunger. 2015. THE ROLE OF ELECTRON-IMPACT VIBRATIONAL EXCITATION IN ELECTRON TRANSPORT THROUGH GASEOUS TETRAHYDROFURAN. THE JOURNAL OF CHEMICAL PHYSICS. 142. 124307-1 - 124307-7. (Đã xuất bản) |
9. Đỗ Thị Phương Thảo, Chokchai Yuenyong. 2015. THE OUTCOMES OF WORKSHOP FOR INTRODUCED VIEW OF NATURE OF SCIENCE TO VIETNAMESE SCIENCE TEACHERS IN MEKONG DELTA REGION OF VIETNAM. Mediterranean Journal of Social Sciences. Vol 6 No 2. 599-607. (Đã xuất bản) |
10. Đỗ Thị Phương Thảo, R. D. White, D. A. Konovalov, M. C. A. Lopes, H. V. Duque, Darryl B. Jones, Michael J. Brunger. 2015. DIFFERENTIAL CROSS SECTIONS FOR ELECTRON-IMPACT VIBRATIONAL-EXCITATION OF TETRAHYDROFURAN AT INTERMEDIATE IMPACT ENERGIES. THE JOURNAL OF CHEMICAL PHYSICS ,. 142. 124306-1 - 124306-7. (Đã xuất bản) |
11. Đỗ Thị Phương Thảo, Chokchai Yuenyong. 2015. DILEMMAS IN EXAMINING UNDERSTANDING OF NATURE OF SCIENCE IN VIETNAM. Cultural Studies of Science Education. First Online: 28 December 2015. 1-15. (Đã xuất bản) |
12. Đỗ Thị Phương Thảo, Đặng Thị Bắc Lý, Chokchai Yuenyong. 2014. LEARNING ENVIRONMENT IN VIETNAMESE PHYSICS TEACHER EDUCATION PROGRAMME THROUGH THE LENS OF CONSTRUCTIVISM: A CASE STUDY OF A STATE UNIVERSITY IN MEKONG DELTA REGION, VIETNAM. International Journal of Science and Mathematics Education. Not assigned to an issue, Online First, Nov 2014. (Đã xuất bản) |
13. Đỗ Thị Phương Thảo, Chokchai Yuenyong. 2014. DILEMMA OF EXAMINING UNDERSTANDING OF NATURE OF SCIENCE IN VIETNAM. The 2nd International Conference of Science Educators and Teachers 16 ? 18 July 2014, Phuket, Thailand. . 39. (Đã xuất bản) |
14. Đỗ Thị Phương Thảo, Chokchai Yuenyong. 2013. NATURE OF SCIENCE PRESENTED THROUGH THE HISTORY OF HEAT IN VIETNAMESE PHYSICS TEXTBOOKS. SOME SUGGESTIONS FOR TEACHERS. Journal of Applied Sciences Research. 9 (4). 2575-2584. (Đã xuất bản) |
15. Đỗ Thị Phương Thảo, M. Leung, M. Fuss, G. Garcia, F. Blanco, K. Ratnavelu, M. J. Brunger. 2011. EXCITATION OF ELECTRONIC STATES IN TETRAHYDROFURAN BY ELECTRON IMPACT. THE JOURNAL OF CHEMICAL PHYSICS. 134. 144302. (Đã xuất bản) |
16. Đỗ Thị Phương Thảo, M. Fuss, A. Muủoz, J. C. Oller, F. Blanco, D. Almeida, P. Limão-Vieira, M. J. Brunger, G. García. 2009. ELECTRON-SCATTERING CROSS SECTIONS FOR COLLISIONS WITH TETRAHYDROFURAN FROM 50 TO 5000 EV. PHYSICAL REVIEW A. 80. 052709 . (Đã xuất bản) |
Xuất bản tiếng Việt |
1. Lê Như Thuật, Đỗ Thị Phương Thảo. 2024. NHỮNG KHÓ KHĂN SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM VẬT LÝ GẶP PHẢI TRONG HỌC TẬP VÀ CUỘC SỐNG . Tạp chí Khoa học Đại học Cần Thơ. 60. 1-9. (Đã xuất bản) |
2. Tran Thi Nhu Anh, Đỗ Thị Phương Thảo. 2024. PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP NHÀ GIÁO CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM VẬT LÝ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ . Tạp chí Khoa học Đại học Cần Thơ. 60. 76-87. (Đã xuất bản) |
3. Trần Hoàng Gia An, Đỗ Thị Phương Thảo. 2024. THỰC TRẠNG NĂNG LỰC GIAO TIẾP SƯ PHẠM CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM VẬT LÝ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ VÀ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN. Tạp chí Khoa học Đại học Cần Thơ. 60. 187-195. (Đã xuất bản) |
4. Lê Thị Vân Anh, Đỗ Thị Phương Thảo, Phạm Thị Hương, Tiêu Thị Mỹ Hồng. 2024. TRAINING TEACHERS IN VIETNAM: A SELF-ASSESSMENT OF COMPETENCIES BY STUDENT TEACHERS IN THE NORTHWEST REGION. European Journal of Contemporary Education. 13. 106-120. (Đã xuất bản) |
5. Đỗ Thị Phương Thảo, . 2022. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA HỌC SINH CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI THÀNH PHỐ RẠCH GIÁ, TỈNH KIÊN GIANG. Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh. 50. 15-25. (Đã xuất bản) |
6. Đỗ Thị Phương Thảo, Trần Thị Kiểm Thu, Huỳnh Anh Huy, Trần Thanh Hải, Đặng Minh Triết, Lê Văn Nhương. 2022. NGHIÊN CỨU NHU CẦU ĐÀO TẠO CỬ NHÂN NGÀNH SƯ PHẠM CÔNG NGHỆ TẠI KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Thiết bị giáo dục. 1. 245-247. (Đã xuất bản) |
7. Đỗ Thị Phương Thảo, Dư Hoài Bảo, Nguyễn Bích Tuyền. 2022. HIỆU QUẢ CỦA DỰ ÁN "VIDEO CLIP HỌC TẬP MÔN VẬT LÍ" KHI TRIỂN KHAI Ở CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 58. 205-213. (Đã xuất bản) |
8. Đỗ Thị Phương Thảo, Phạm Minh Khánh, . 2021. THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC VẬT LÍ 11. Tạp chí Giáo dục. 496. 24-28. (Đã xuất bản) |
9. Đỗ Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Thúy Hằng. 2018. QUAN ĐIỂM VỀ GIÁO DỤC STEM TỪ SINH VIÊN SƯ PHẠM VẬT LÍ ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 54, Số 9. 94-103. (Đã xuất bản) |
10. Đỗ Thị Phương Thảo, Phạm Thị Ngọc Ánh. 2016. GIÁO SINH SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM HỌC SINH TRONG DẠY HỌC VẬT LÍ. Kỷ yếu hội nghị Khoa học năm 2016 - Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ - Thành quả, thách thức và định hướng. . 222-233. (Đã xuất bản) |
11. Đỗ Thị Phương Thảo, Đặng Thị Bắc Lý. 2016. BIỆN PHÁP ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỌC SINH CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông - Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc tế kỷ niệm 15 năm thành lập viện nghiên cứu Sư phạm Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. . 731-736. (Đã xuất bản) |
12. Đỗ Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Thúy Hằng. 2015. PHÁT TRIỂN HIỂU BIẾT VÀ KỸ NĂNG VỀ QUAN SÁT VÀ SUY LUẬN CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC VẬT LÝ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 36. 8-17. (Đã xuất bản) |
Xác nhận của Trường Đại học Cần Thơ |
Cần Thơ, ngày 13 tháng 05 năm 2025 (Người kê khai ký tên và ghi rõ họ tên) |
|
Đỗ Thị Phương Thảo |