BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: ĐỖ THỊ PHƯƠNG THẢO Giới tính: Nữ
Email: dtpthao@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên chính
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm:
Đơn vị công tác: Bộ môn Sư phạm Vật lý
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Khảo sát nhu cầu đào tạo cử nhân ngành Sư phạm Công nghệ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long 2023 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Thiết kế và áp dụng trò chơi vào dạy học Vật lý trung học phổ thông 2021 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
3 Vận dụng mô hình giáo dục tích hợp STEM trong dạy học Vật lý ở Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ 2018 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS
Đại học Cần Thơ 2023   X
2 Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT
Đại học Cần Thơ 2023   X
3 Thu thập và xử lí dữ liệu trong nghiên cứu khoa học giáo dục
Đại học Cần Thơ 2023   X
4 Đánh giá kết quả học tập Toán và Khoa học tự nhiên
  X
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Adchara Chaisri Khureerung, Đỗ Thị Phương Thảo. 2022. ENHANCING PRE-SERVICE TEACHERS’ UNDERSTANDING OF SCIENCE TEACHING THROUGH STEM ACTIVITIES INTEGRATED INQUIRY LEARNING WITH THAI CONTEXT. Journal of Educational Issues. 8. 377-2263. (Đã xuất bản)
2.  Dương Xuân Quý, Đỗ Thị Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Hưng, M. T. Nguyen. 2022. APPLYING STEM ENGINEERING DESIGN PROCESS THROUGH DESIGNING AND MAKING OF ELECTROSTATIC PAINTING EQUIPMENT IN TWO RURAL SCHOOLS IN VIETNAM. Jurnal Pendidikan IPA Indonesia. 11. 1-10. (Đã xuất bản)
3.  Patricia A. Shaw, Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Thị Hương, Đỗ Thị Phương Thảo, Joanne E. Traunter. 2021. IMMERSIVE-LEARNING EXPERIENCES IN REAL-LIFE CONTEXTS: DECONSTRUCTING AND RECONSTRUCTING VIETNAMESE KINDERGARTEN TEACHERS’ UNDERSTANDING OF STEAM EDUCATION. International Journal of Early Years Education. 29. 329–348. (Đã xuất bản)
4.  Chokchai Yuenyong, Đỗ Thị Phương Thảo. 2020. DEVELOPING A TOOL TO ASSESS STUDENTS’ VIEWS OF NATURE OF SCIENCE IN VIETNAM. Jurnal Pendidikan IPA Indonesia. 9. 134-144. (Đã xuất bản)
5.  H. V. Duque, Đỗ Thị Phương Thảo, R. D. White, D. A. Konovalov, M. C. A. Lopes, Darryl B. Jones, Michael J. Brunger. 2015. THE ROLE OF ELECTRON-IMPACT VIBRATIONAL EXCITATION IN ELECTRON TRANSPORT THROUGH GASEOUS TETRAHYDROFURAN. THE JOURNAL OF CHEMICAL PHYSICS. 142. 124307-1 - 124307-7. (Đã xuất bản)
6.  Đỗ Thị Phương Thảo, R. D. White, D. A. Konovalov, M. C. A. Lopes, H. V. Duque, Darryl B. Jones, Michael J. Brunger. 2015. DIFFERENTIAL CROSS SECTIONS FOR ELECTRON-IMPACT VIBRATIONAL-EXCITATION OF TETRAHYDROFURAN AT INTERMEDIATE IMPACT ENERGIES. THE JOURNAL OF CHEMICAL PHYSICS ,. 142. 124306-1 - 124306-7. (Đã xuất bản)
7.  Đỗ Thị Phương Thảo, Chokchai Yuenyong. 2015. THE OUTCOMES OF WORKSHOP FOR INTRODUCED VIEW OF NATURE OF SCIENCE TO VIETNAMESE SCIENCE TEACHERS IN MEKONG DELTA REGION OF VIETNAM. Mediterranean Journal of Social Sciences. Vol 6 No 2. 599-607. (Đã xuất bản)
8.  Đỗ Thị Phương Thảo, Chokchai Yuenyong. 2015. DILEMMAS IN EXAMINING UNDERSTANDING OF NATURE OF SCIENCE IN VIETNAM. Cultural Studies of Science Education. First Online: 28 December 2015. 1-15. (Đã xuất bản)
9.  Đỗ Thị Phương Thảo, Chokchai Yuenyong. 2014. DILEMMA OF EXAMINING UNDERSTANDING OF NATURE OF SCIENCE IN VIETNAM. The 2nd International Conference of Science Educators and Teachers 16 ? 18 July 2014, Phuket, Thailand. . 39. (Đã xuất bản)
10.  Đỗ Thị Phương Thảo, Đặng Thị Bắc Lý, Chokchai Yuenyong. 2014. LEARNING ENVIRONMENT IN VIETNAMESE PHYSICS TEACHER EDUCATION PROGRAMME THROUGH THE LENS OF CONSTRUCTIVISM: A CASE STUDY OF A STATE UNIVERSITY IN MEKONG DELTA REGION, VIETNAM. International Journal of Science and Mathematics Education. Not assigned to an issue, Online First, Nov 2014. (Đã xuất bản)
11.  Đỗ Thị Phương Thảo, Chokchai Yuenyong. 2013. NATURE OF SCIENCE PRESENTED THROUGH THE HISTORY OF HEAT IN VIETNAMESE PHYSICS TEXTBOOKS. SOME SUGGESTIONS FOR TEACHERS. Journal of Applied Sciences Research. 9 (4). 2575-2584. (Đã xuất bản)
12.  Đỗ Thị Phương Thảo, M. Leung, M. Fuss, G. Garcia, F. Blanco, K. Ratnavelu, M. J. Brunger. 2011. EXCITATION OF ELECTRONIC STATES IN TETRAHYDROFURAN BY ELECTRON IMPACT. THE JOURNAL OF CHEMICAL PHYSICS. 134. 144302. (Đã xuất bản)
13.  Đỗ Thị Phương Thảo, M. Fuss, A. Muủoz, J. C. Oller, F. Blanco, D. Almeida, P. Limão-Vieira, M. J. Brunger, G. García. 2009. ELECTRON-SCATTERING CROSS SECTIONS FOR COLLISIONS WITH TETRAHYDROFURAN FROM 50 TO 5000 EV. PHYSICAL REVIEW A. 80. 052709 . (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Đỗ Thị Phương Thảo, Trần Thị Kiểm Thu, Huỳnh Anh Huy, Trần Thanh Hải, Đặng Minh Triết, Lê Văn Nhương. 2022. NGHIÊN CỨU NHU CẦU ĐÀO TẠO CỬ NHÂN NGÀNH SƯ PHẠM CÔNG NGHỆ TẠI KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Thiết bị giáo dục. 1. 245-247. (Đã xuất bản)
2.  Đỗ Thị Phương Thảo, Dư Hoài Bảo, Nguyễn Bích Tuyền. 2022. HIỆU QUẢ CỦA DỰ ÁN "VIDEO CLIP HỌC TẬP MÔN VẬT LÍ" KHI TRIỂN KHAI Ở CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 58. 205-213. (Đã xuất bản)
3.  Đỗ Thị Phương Thảo, . 2022. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA HỌC SINH CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI THÀNH PHỐ RẠCH GIÁ, TỈNH KIÊN GIANG. Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh. 50. 15-25. (Đã xuất bản)
4.  Đỗ Thị Phương Thảo, Phạm Minh Khánh, . 2021. THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC VẬT LÍ 11. Tạp chí Giáo dục. 496. 24-28. (Đã xuất bản)
5.  Đỗ Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Thúy Hằng. 2018. QUAN ĐIỂM VỀ GIÁO DỤC STEM TỪ SINH VIÊN SƯ PHẠM VẬT LÍ ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 54, Số 9. 94-103. (Đã xuất bản)
6.  Đỗ Thị Phương Thảo, Phạm Thị Ngọc Ánh. 2016. GIÁO SINH SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM HỌC SINH TRONG DẠY HỌC VẬT LÍ. Kỷ yếu hội nghị Khoa học năm 2016 - Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ - Thành quả, thách thức và định hướng. . 222-233. (Đã xuất bản)
7.  Đỗ Thị Phương Thảo, Đặng Thị Bắc Lý. 2016. BIỆN PHÁP ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỌC SINH CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông - Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc tế kỷ niệm 15 năm thành lập viện nghiên cứu Sư phạm Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. . 731-736. (Đã xuất bản)
8.  Đỗ Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Thúy Hằng. 2015. PHÁT TRIỂN HIỂU BIẾT VÀ KỸ NĂNG VỀ QUAN SÁT VÀ SUY LUẬN CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC VẬT LÝ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 36. 8-17. (Đã xuất bản)
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 27 tháng 04 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Đỗ Thị Phương Thảo