BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: NGUYỄN THÀNH NHÂN Giới tính: Nam
Email: nthanhnhan@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên chính
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm:
Đơn vị công tác: Bộ môn Triết học
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Ảnh hưởng của chủ nghĩa thực chứng cổ điển đối với triết học phương Tây hiện đại 2023 Đề tài cấp cơ sở Chủ nhiệm
2 Nội dung, đặc điểm của triết học thực chứng Auguste Comte 2021 Đề tài cấp cơ sở Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Tác phẩm kinh điển triết học
  X
2 Tác phẩm kinh điển triết học
  X
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Việt
1.  Nguyễn Thành Nhân, Lê Hoàng Kiệt, Trần Đức Thắng. 2023. XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN TẠI KHOA KHOA HỌC CHÍNH TRỊ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY CÁC MÔN KHOA HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TRONG TÌNH HÌNH MỚI. Thực trạng giảng dạy các môn lý luận chính trị theo chương trình mới ở các trường đại học & cao đẳng hiện nay/Trường ĐH Cần Thơ, tháng 12/2023. . 211-217. (Đã xuất bản)
2.  Trần Quang Thái, Nguyễn Thành Nhân, Trần Thị Như Tuyến. 2023. VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ HÌNH THỨC ĐÁNH GIÁ MÔN TRIẾT HỌC MÁC-LÊNIN (KHÔNG CHUYÊN) ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐẦU RA TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ - THỰC TRẠNG VÀ KHUYẾN NGHỊ. Thực trạng giảng dạy các môn Lý luận chính trị theo chương trình mới ở các trường đại học và cao đẳng hiện nay, Trường Đại học Cần Thơ, ngày 25 tháng 11 năm 2023. . 352-358, Nxb Đại học Cần Thơ, ISBN: 978-604-965-209-7. (Đã xuất bản)
3.  Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Cao Siêng. 2022. VẬN DỤNG QUAN ĐIỂM CỦA V.I. LÊ-NIN VỀ XÂY DỰNG TỔ CHỨC CƠ SỞ ĐẢNG VÀO THỰC TIỄN VIỆT NAM. Tạp chí Cộng sản. 989 (5-2022). 32-36. (Đã xuất bản)
4.  Nguyễn T. Thùy Oanh, Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Cao Siêng. 2022. VIỆT NAM ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN SỐ, HƯỚNG ĐẾN CHUYỂN ĐỔI SỐ TOÀN DIỆN. Chuyển đổi số từ lý luận đến thực tiễn ở ĐBSCL. . 89-94. (Đã xuất bản)
5.  Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn T Thùy Oanh. 2022. PHÁT HUY LỐI SỐNG NGHĨA TÌNH GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN MINH ĐO THỊ Ở TP. HỒ CHÍ MINH. TP. Hồ Chí Minh xây dựng nếp sống văn hóa và văn minh đô thị. . 499-505. (Đã xuất bản)
6.  Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Thị Tuyết Mai. 2022. PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC SỐ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CHUYỂN ĐỔI SỐ Ở VIỆT NAM HIỆN NAY. Chuyển đổi số từ lý luận đến thực tiễn ở ĐBSCL. . 82-88. (Đã xuất bản)
7.  Nguyễn Thành Nhân, Lê Nguyễn Ngọc Huỳnh. 2022. ẢNH HƯỞNG CỦA CHỦ NGHĨA KINH NGHIỆM ĐỐI VỚI CHỦ NGHĨA THỰC CHỨNG CỔ ĐIỂN. Giáo dục và Xã hội. Số đặc biệt tháng 10. 189-193. (Đã xuất bản)
8.  Hồ Thị Hà, Nguyễn Thành Nhân. 2022. PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Diễn đàn phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long- SDMD2022 Khoa học và công nghệ - động lực cho đổi mới và phát triển. . 1-9. (Đã xuất bản)
9.  Nguyễn Thành Nhân. 2021. NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG VỀ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO. VẬN DỤNG NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG VĂN KIỆN ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG VÀO VIỆC GIẢNG DẠY LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG HIỆN NAY. . 108-116. (Đã xuất bản)
10.  Nguyễn Thành Nhân. 2020. QUAN ĐIỂM CỦA A. COMTE VỀ SỰ PHÁT TRIỂN TƯ TƯỞNG NHÂN LOẠI. Một số vấn đề khoa học xã hội và nhan văn, TP. Hồ Chí Minh, Tháng 11/2019. . (Đã xuất bản)
11.  Mai Phú Hợp, Nguyễn Thành Nhân, Lê Nguyễn Ngọc Huỳnh. 2020. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM HIỆN NAY. GIÁO DỤC ĐẠI HỌC TRONG CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ 4 - TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG. . 38-47. (Đã xuất bản)
12.  Nguyễn Thành Nhân, Trần Thị Như Tuyến, Lê Nguyễn Ngọc Huỳnh. 2020. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA TRIẾT HỌC THỰC CHỨNG AUGUSTE COMTE. Giáo dục và xã hội. Số đặc biệt 11/2020. 318-322. (Đã xuất bản)
13.  Nguyễn Thành Nhân. 2019. TƯ TƯỞNG CỦA JOHN STUART MILL VỀ GIÁO DỤC. Giáo dục và xã hội. Số đặc biệt 1/2019. 299-303. (Đã xuất bản)
14.  Nguyễn Thành Nhân. 2019. QUAN ĐIỂM CỦA AUGUSTE COMTE VỀ XÃ HỘI THỰC CHỨNG. Khoa học xã hội Tp. Hồ Chí Minh. 10(254). 1-13. (Đã xuất bản)
15.  Nguyễn Thành Nhân. 2019. QUAN NIỆM CỦA AUGUSTE COMTE VỀ CƠ CẤU XÃ HỘI. Giáo dục và xã hội. 8. 85-89. (Đã xuất bản)
16.  Nguyễn Thành Nhân. 2019. QUY LUẬT BA GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN TRONG TRIẾT HỌC THỰC CHỨNG CỦA AUGUSTE COMTE. Khoa học xã hội Việt nam. 11. 35-43. (Đã xuất bản)
17.  Nguyễn Thành Nhân. 2019. ĐẶC ĐIỂM,GIÁ TRỊ VÀ HẠN CHẾ CỦA TRIẾT HỌC THỰC CHỨNG AUGUSTE COMTE. Một số vấn đề khoa học xã hội và nhan văn, TP. Hồ Chí Minh, Tháng 10/2018. . 797-806. (Đã xuất bản)
18.   CAO NGOC DIEP, Nguyễn Thành Nhân, Lê Quang Khôi. 2012. PHÂN LẬP VI KHUẨN KHỬ ĐẠM PSEUDOMONAS STUTZERI TRONG CHẤT THẢI TRẠI CHĂN NUÔI HEO VÀ ỨNG DỤNG XỬ LÝ NITROGEN TRONG NƯỚC THẢI.  CNSH. . (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Triết học 
Lịch sử và triết học của khoa học và công nghệ 
Các vấn đề của triết học và tôn giáo khác 
Địa lý kinh tế và xã hội khác 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 21 tháng 11 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Thành Nhân