BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: NGUYỄN HƯƠNG TRÀ Giới tính: Nữ
Email: nhuongtra@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm:
Đơn vị công tác: Bộ môn Phương pháp dạy học tiếng Pháp
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiếng Pháp tại một số trường phổ thông tại thành phố Cần Thơ thông qua mô hình “nghiên cứu bài học” (Lesson study) 2023 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Ngữ Pháp 1
  X
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Phạm Trút Thùy, Nguyễn Anh Thi, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư, Lê Thanh Thảo. 2023. VIETNAMESE TEACHERS’PERSPECTIVES OF THE IMPACT OF REFLECTION-ON-ACTION TEACHING ON EDUCATIONAL QUALITY: A GROUNDED THEORY STUDY. Vietnam Journal of Education. 7. 195–206. (Đã xuất bản)
2.  Lê Thanh Thảo, Nguyễn Anh Thi, Phương Hoàng Yến, Phạm Trút Thùy, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. UNPACKING THE BENEFITS OF TEAM-BASED RESEARCH IN VIETNAM: PERSPECTIVES FROM TESOL, EFL, FFL AND LINGUISTICS SCHOLARS. European Journal of English Language Studies. 3. 59-75. (Đã xuất bản)
3.  Phương Hoàng Yến, Nguyễn Thị Thùy Linh, Nguyễn Anh Thi, Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. UNVEILING THE GENDER INFLUENCE ON AUTONOMOUS VOCABULARY LEARNING STRATEGIES AMONG VIETNAMESE EFL TEACHERS. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 22. 140-155. (Đã xuất bản)
4.  Nguyễn Anh Thi, Phạm Trút Thùy, Mai Tấn Thiên, Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. THROUGH THE EYES OF EFL TEACHERS ATTERTIARY LEVEL: UNVEILING THE IMPACT OF RESEARCH ON INSTRUCTIONAL PRACTICES. VNU Journal of Foreign Studies. 39. 102-118. (Đã xuất bản)
5.  Phạm Trút Thùy, Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. QUALITATIVE EXAMINATION OF VIETNAMESE EFL TEACHERS’ REFLECTIVE TEACHING: INSIGHTS INTO IN-ON-FOR REFLECTION METHODS AT DIFFERENT STAGES IN THEIR CAREER. Reflective Practice. 24. 1-14. (Đã xuất bản)
6.  Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Phạm Trút Thùy, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. ISSUES RAISED BY EFL TEACHERS ABOUT PERSONAL BRANDING ON SOCIAL MEDIA: EXPLORING SELF-DELUSION AS AN EXTRA FACTOR IN DIGITAL PERSONAL BRANDING. Journal for ReAttach Therapy and Developmental Diversities. 6. 21–31. (Đã xuất bản)
7.  Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Phương Hoàng Yến, , Nguyễn Anh Thi, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. UNCOVERING THE EDGE OF AMBIVERTEDNESS IN ACQUIRING THE ENGLISH LANGUAGE. Journal of Language Teaching and Research. 14. 1363-1374. (Đã xuất bản)
8.  Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. IMPACT OF GEOGRAPHICAL FACTORS ON VIETNAMESE TEACHERS’ SATISFACTION WITH “TEACHER ACTIVITY GROUPS” PROJECT. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 22. 62-84. (Đã xuất bản)
9.  Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Anh Thi, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. THE INTEGRAL ROLES OF SUPPORTING STAFF IN BOLSTERING ACADEMIC PERFORMANCE: A QUALITATIVE STUDY IN VIETNAMESE HIGHER EDUCATION INSTITUTIONS. Cogent Arts & Humanities. 10. 2264008. (Đã xuất bản)
10.  Nguyễn Anh Thi, Lê Thanh Thảo, Văng Đông Mai, Phương Hoàng Yến, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà, Phạm Trút Thùy. 2023. VIETNAMESE EFL HIGH SCHOOL TEACHERS’ PERCEPTIONS OF DIFFICULTIES WHEN IMPLEMENTING COMPETENCY-BASED ENGLISH TEACHING CURRICULUM AND THEIR PROPOSED SOLUTIONS. Forum for Linguistic Studies. 5. 1863. (Đã xuất bản)
11.  Nguyễn Hương Trà. 2023. AMÉLIORATION DES COMPÉTENCES PROFESSIONNELLES DES ENSEIGNANTS DE FRANÇAIS LANGUE VIVANTE 2 DANS DES LYCÉES À CAN THO VIA LE DISPOSITIF D’ÉTUDE COLLECTIVE DE LEÇON. Acte du colloque international. 1. 322-328. (Đã xuất bản)
12.  Phạm Trút Thùy, Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. IN-ACTION REFLECTIVE TEACHING IN VIETNAM: A QUALITATIVE EXPLORATION OF PRACTICES, INFLUENCES AND IMPLICATIONS. Journal of Education and e-Learning Research. 10. 800–808. (Đã xuất bản)
13.  Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. STUDENT-TO-STAFF SHIFT: EXPLORING PROS AND CONS IN VIETNAM. Remittances Review. 8. 2221-2244. (Đã xuất bản)
14.  Lê Thanh Thảo, Nguyễn Anh Thi, , Phương Hoàng Yến, Phạm Trút Thùy, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. UNVEILING THE LINGUISTIC LANDSCAPE: THE GENDERED IMPACTS ON LANGUAGE LEARNING STRATEGIES FOR INTROVERTED LEARNERS. International Journal of Educational Methodology. 9. 711-723. (Đã xuất bản)
15.  Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Phạm Trút Thùy, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. ILLUMINATING THE ENGLISH AS A FOREIGN LANGUAGE (EFL) TEACHING ODYSSEY: UNVEILING THE PROFESSIONAL IDENTITIES OF PRE-SERVICE TEACHERS. F1000Research. 12. 1086. (Đã xuất bản)
16.  Nguyễn Anh Thi, Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Thu Thủy. 2023. EFFECTS OF MEMRISE ON VIETNAMESE EFL STUDENTS’ VOCABULARY: A CASE STUDY AT A COLLEGE IN A RURAL AREA. The Electronic Journal of e-Learning. 21. (Đã xuất bản)
17.  Phương Hoàng Yến, Nguyễn Anh Thi, Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. ASSESSMENT STRATEGIES IN OUTCOME-BASED EDUCATION: PREFERENCES AND PRACTICES AMONG UNIVERSITY LECTURERS IN VIETNAM. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 22. 416-432. (Đã xuất bản)
18.  Phương Hoàng Yến, Phạm Trút Thùy, Lê Thanh Thảo, Nguyễn Anh Thi, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. MULTI-FACETED IDENTITIES OF TEACHER ASSESSORS: A QUALITATIVE STUDY IN THE VIETNAMESE EDUCATIONAL CONTEXT. Asian Journal of Social Sciences and Management Studies. 10. 132–141. (Đã xuất bản)
19.  Lê Thanh Thảo, , Nguyễn Anh Thi, Phương Hoàng Yến, Phạm Trút Thùy, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. THE IMPACT OF GENDER ON ENGLISH LEARNING APPROACHES FOR OUTGOING LEARNERS: UNVEILING INTRIGUING INSIGHTS. Cogent Arts & Humanities. 10. 2286737. (Đã xuất bản)
20.  Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Anh Thi, Phương Hoàng Yến, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. AN INSIGHT INTO REFLECTIVE TEACHING LEVELS OF VIETNAMESE EFL TEACHERS IN A PREMIER LANGUAGE CENTER. Cogent Education. 10. 2243118. (Đã xuất bản)
21.  Lê Thanh Thảo, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Anh Thi, Phương Hoàng Yến, Huỳnh Thị Anh Thư, Nguyễn Hương Trà. 2023. IMPACTS OF EMOTIONAL INTELLIGENCE ON SECOND LANGUAGE ACQUISITION: ENGLISH-MAJOR STUDENTS’ PERSPECTIVES. SAGE Open. 13. (Đã xuất bản)
22.  Nguyễn Anh Thi, Lê Thanh Thảo, Phương Hoàng Yến, Phạm Trút Thùy, Nguyễn Hương Trà, Huỳnh Thị Anh Thư. 2023. ENHANCING RESEARCH PRODUCTIVITY THROUGH JOURNAL REVIEWING: A QUALITATIVE INQUIRY IN THE CONTEXT OF VIETNAM. Journal of Namibian Studies. 35. 1973-1995. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Nguyễn Hương Trà, Võ Văn Chương, Nguyễn Thị Phương Dung , Lý Bảo Quyên . 2023. TÁC ĐỘNG CỦA MÔ HÌNH “NGHIÊN CỨU BÀI HỌC” ĐẾN VIỆC NÂNG CAO NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN TIẾNG PHÁP NGOẠI NGỮ 2 BẬC THPT TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tap chì thiết bị giáo dục. 297. 48-50. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,... 
Ngôn ngữ học, phương pháp giảng dạy  
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 19 tháng 04 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Hương Trà