BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: TRẦN THỊ NÂU Giới tính: Nữ
Email: ttnau@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên chính
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm:
Đơn vị công tác: Bộ môn Sư phạm Ngữ văn
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Phát triển năng lực tư duy phản biện trong dạy học Ngữ văn 2018 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Vấn đề tiếp nhận văn học nước ngoài của học sinh ở một số trường phổ thông trung học tại Thành phố Cần Thơ 2014 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Dạy tác phẩm văn học nước ngoài trong nhà trường
Đại học Cần Thơ 2021 X  
2 Cơ sở văn hóa Việt Nam
  X
3 Giáo dục và hội nhập quốc tế
  X
4 Văn học Châu Mỹ (Hoa Kỳ, Mỹ La tinh)
X  
5 Văn học Châu Âu
978-604-919-072-8.   X
6 Văn học Nga
X  
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Việt
1.  Trần Thị Nâu, Nguyễn Thị Ngọc Vẹn. 2021. ĐẶC ĐIỂM NGÔN TỪ NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT "SBC LÀ SĂN BẮT CHUỘT" CỦA HỒ ANH THÁI. Ngôn ngữ và đời sống. 8 (315). 31-40. (Đã xuất bản)
2.  Trần Thị Nâu. 2018. CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG CÂU HỎI NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM NGỮ VĂN. Dạy và học ngày nay. 04. 54-57. (Đã xuất bản)
3.  Trần Thị Nâu. 2018. BÀN VỀ NỘI DUNG TƯ TƯỞNG VÀ Ý NGHĨA GIÁO DỤC CỦA TRUYỆN CỔ TÍCH CẢI BIÊN "NGƯ ÔNG VÀ CON CÁ NHỎ" CỦA A.S. PUSHKIN. Dạy và học ngày nay. 10. 85-87. (Đã xuất bản)
4.  Trần Thị Nâu. 2018. ỨNG DỤNG MÔ HÌNH DẠY HỌC ĐẢO TRÌNH NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY BẬC CAO CHO SINH VIÊN CHO SINH VIÊN. Giáo dục và xã hội. 86(147). 34-38. (Đã xuất bản)
5.  Trần Thị Nâu, Lâm Thị Thanh Tuyền. 2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM NGỮ VĂN-NHIỆM VỤ QUAN TRỌNG TRƯỚC YÊU CẦU NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN. Dạy và học ngày nay. 06-2016. 11-14,23. (Đã xuất bản)
6.  Lâm Thị Thanh Tuyền, Trần Thị Nâu. 2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO HỌC SINH QUA DẠY ĐỌC HIỂU VĂN BẢN MÔN NGỮ VĂN. Giáo dục và xã hội. 66(127). 33-36. (Đã xuất bản)
7.  Trần Thị Nâu, Nguyễn Thị Thanh Thúy. 2016. PHƯƠNG PHÁP "THÂN GIÁO" CỦA KHỔNG TỬ VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM VỀ TRAU DỒI ĐẠO ĐỨC NHÀ GIÁO. Giáo dục và xã hội. 64(125). 19-22,35. (Đã xuất bản)
8.  Đồng Thủy Thảo, Trần Thị Nâu. 2016. MỘT VÀI SUY NGHĨ VỀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM GIÁO DỤC TRONG QUÁ TRÌNH ĐỔI MỚI VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ TỪ QUAN NIỆM GIÁO DỤC CỦA LEV TOLSTOI. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm trường Đại học Cần Thơ-thành quả, thách thức và định hướng. Kỷ niệm 50 xây dựng và phát triển trường ĐHCT. 133-142. (Đã xuất bản)
9.  Trần Thị Nâu. 2015. CÁI ĐẸP CỨU THẾ GIỚI-CẢM THỨC TÔN GIÁO TRONG SÁNG TÁC CỦA F. M. DOSTOIEVSKI. nghiên cứu văn học. 02. 131-142. (Đã xuất bản)
10.  Trần Thị Nâu, Phạm Thị Ngọc Yến. 2015. SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY HỌC BÀI "NGƯỜI TRONG BAO" VÀ "SỐ PHẬN CON NGƯỜI". Giáo dục và & xã hội. 48 (109). 15-18. (Đã xuất bản)
11.  Trần Thị Nâu, Nguyễn Thị Ngọc Linh. 2014. VẬN DỤNG THANG NHẬN THỨC BLOOM VÀO VIỆC THIẾT KẾ CÂU HỎI ĐỂ ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG GIẢNG DẠY VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Giáo dục & xã hội. Số 43 (104). 24-33. (Đã xuất bản)
12.  Trần Thị Nâu, Nguyễn Thị Ngọc Linh. 2014. MỘT SỐ NĂNG LỰC GIÁO VIÊN CẦN CÓ TRONG DẠY HỌC TÍCH HỢP VÀ DẠY HỌC PHÂN HÓA. Dạy học tích hợp, dạy học phân hóa Ở trường trung học đáp Ứng yêu cầu chương trình & sách giáo khoa sau năm 2015. . 73-80. (Đã xuất bản)
13.  Trần Thị Nâu, Nguyễn Thị Ngọc Linh. 2014. VẬN DỤNG THANG NHẬN THỨC BLOOM VÀO THIẾT KẾ CÂU HỎI ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Giáo dục và & xã hội. 43 (104). 24-26,33. (Đã xuất bản)
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 03 tháng 05 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Trần Thị Nâu