BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: HUỲNH THỊ TRANG Giới tính: Nữ
Email: httrang@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên cao cấp
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm: Phó giáo sư
Đơn vị công tác: BM.Quản trị Thông tin-Thư viện
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Đánh giá mức độ hài lòng của nhà tuyển dụng về sinh viên tốt nghiệp ngành Thông tin học, Trường Đại học Cần Thơ. 2018 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Hoạt động Thông tin - Thư viện với vấn đề đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam: Sách chuyên khảo
Phát huy vai trò lãnh đạo thư viện trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học
Đại học Quốc Gia Hà Nội 2014 X  
2 Tiếng Anh chuyên ngành Thông tin - Thư viện 1 (Englich for Library and Information Management 1)
X  
3 Tiếng Anh chuyên ngành Thông tin - Thư viện 2 (Englich for Library and Information Management 2)
X  
4 Tiếng Anh chuyên ngành Thông tin - Thư viện 2 (English for Library and Information Management 2)
X  
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Lê Ngọc Linh, Huỳnh Thị Trang. 2023. MENTAL WELLBEING OF LIBRARIANS IN VIETNAM: FROM MID-COVID TO THE NEW NORMAL. INTERNATIONAL INTERDISCIPLINARY CONGRESS OF WOMEN IN SCIENCE. . 598-609. (Đã xuất bản)
2.  Huỳnh Thị Trang, Nguyễn Huỳnh Mai, . 2023. LIBRARIANS’ PROFESSIONAL DEVELOPMENT NEEDS IN THE DIGITAL AGE - A CASE STUDY AT THE LEARNING RESOURCE CENTRE - CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM. Vietnam Ministry of Science and Technology (VMOST) Journal of Social Sciences and Humanities. 65. 82-88. (Đã xuất bản)
3.  Huỳnh Thị Trang, Nguyễn Thị Bích Ngọc, , . 2023. STUDENTS’ RECOMMENDATIONS TO ONLINE EXAMINATION ORGANISATION. Multicultural Education. 9. 83-90. (Đã xuất bản)
4.  Huỳnh Thị Trang, Lê Ngọc Linh, . 2022. LIBRARIANSHIP STUDENTS' AWARENESS OF OPEN EDUCATIONAL RESOURCES COPYRIGHT. Multicultural Education. 8. 25-35. (Đã xuất bản)
5.  Huỳnh Thị Trang, , . 2022. CHEATING BEHAVIOURS IN ONLINE EXAMS. International Journal of Science and Management Studies. 5. 32-37. (Đã xuất bản)
6.  Huỳnh Thị Trang, Đoàn Quang Hiếu. 2021. FACTORS INFLUENCING THE RESPONSIVENESS OF TEXTBOOKS AND COURSE READINGS. Multicultural Education. 7. 610-623. (Đã xuất bản)
7.  Huỳnh Thị Trang, Nguyễn Huỳnh Mai, Võ Duy Bằng. 2021. SERVICE QUALITY ASSESSMENT AT THE LEARNING RESOURCE CENTER IN CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM. International Journal of Science and Management Studies. 4. 82-92. (Đã xuất bản)
8.  Huỳnh Thị Trang, Đoàn Quang Hiếu. 2021. ASSESSING THE LEARNERS’ NEEDS AND LIBRARY RESPONSIVENESS OF TEXTBOOKS AND COURSE READINGS. International Journal of Science and Management Studies. 4. 14-21. (Đã xuất bản)
9.  Huỳnh Thị Trang, . 2021. FACTORS INFLUENCING LIBRARIANSHIP STUDENTS’ PARTICIPATION IN SCIENTIFIC RESEARCH AT CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM. The 2nd International Conference on Innovations in Social Sciences Education and Engineering (ICoISSEE) August 07th in Bandung, Indonesia. . 1-12. (Đã xuất bản)
10.  Huỳnh Thị Trang, Trần Thị Ngọc Tuyết. 2020. LIBRARIANSHIP STUDENTS’ E-SPECIALIZED INFORMATION SEEKING HABITS. International Journal of Science and Management Studies. 3. 83-90. (Đã xuất bản)
11.  Huỳnh Thị Trang, Châu Thiên Phúc. 2020. RELATIONSHIP BETWEEN LEARNING ENVIRONMENT AND MOTIVATION OF LIBRARIANSHIP STUDENTS IN LEARNING ENGLISH. International Journal of Education and Training. 6. 1-9. (Đã xuất bản)
12.  Huỳnh Thị Trang, Ngô Thùy Linh, Lê Võ Kiều Trân, Nguyễn Như Huỳnh. 2019. ANALYSING SOCIAL NEEDS AND SATISFACTORY LEVEL ON LIBRARY AND INFORMATION MANAGEMENT RECRUITMENT AT A MEKONG DELTA UNIVERSITY. International Journal of Modern Education. 1(1). 97-107. (Đã xuất bản)
13.  Huỳnh Thị Trang, Trần Xuân Bích Ngọc. 2019. IMPACTING FACTORS ON STUDENT VOLUNTEERS AT THE ACADEMIC LIBRARY. International Journal of Innovative Research and Development. 8. 215-226. (Đã xuất bản)
14.  Huỳnh Thị Trang. 2019. FACTORS IMPACTING ON POST-GRADUATE LEARNING NEEDS OF LIBRARY AND INFORMATION MANAGEMENT GRADUATES. The 15th International Conference on Language, Education, Humanities and Innovation 2019, London, 26-27 October. . 10-23. (Đã xuất bản)
15.  Huỳnh Thị Trang, Lâm Hồng Cúc. 2018. ENHANCING LIBRARIANSHIP STUDENTS’ AWARENESS OF PRESERVATION AT THE LEARNING RESOURCE CENTER OF A MEKONG DELTA UNIVERSITY. Information and Learning Science. 119 (7/8). 414-421. (Đã xuất bản)
16.  Huỳnh Thị Trang. 2017. LIBRARY STAFF RECRUITMENT AND RETENTION FOR MANAGERIAL POSITIONS IN VIETNAM. Information and Learning Science. 118(7/8). 354-363. (Đã xuất bản)
17.  Huỳnh Thị Trang. 2017. ELEMENTS AND IMPACTING FACTORS ON LIBRARY SUCCESSION PLANNING IN VIETNAM. European Journal of Social Sciences Studies. 2(8). 71-83. (Đã xuất bản)
18.  Huỳnh Thị Trang, Paul Mercieca, Sue Reynolds. 2017. SUCCESSION PLANNING IN VIETNAMESE LIBRARIES: CHALLENGES AND SOLUTIONS. SpringerLink. The Palgrave Handbook of Leadership in Transforming Asia. 381-396. (Đã xuất bản)
19.  Huỳnh Thị Trang. 2016. LIBRARY SUCCESSION PLANNING PROCESS IN VIETNAM. New Library World. 117. 756-767. (Đã xuất bản)
20.  Huỳnh Thị Trang. 2016. SELECTION CRITERIA FOR THE NEXT GENERATION OF LIBRARY LEADERS IN VIETNAM. Journal of Management and Research Analysis. 3(4). 161-165. (Đã xuất bản)
21.  Huỳnh Thị Trang. 2015. CHALLENGES OF LIBRARY SUCCESSION PLANNING IN THE MEKONG DELTA, VIETNAM. The 16th Congress of Southeast Asian librarians meeting and general conference (CONSAL XVI), Bangkok, Thailand, 10-13 June 2015. . 49-59. (Đã xuất bản)
22.  Huỳnh Thị Trang. 2009. EXPERIENCES ON RECRUITING AND TRAINING LIBRARY AND INFORMATION MANAGEMENT (LIM) STUDENTS IN CANTHO UNIVERSITY. Asia -Pacific Conference on Library & Information Education & Practice. . 382-391. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  , Huỳnh Thị Trang, . 2023. ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI HỌC VỀ VIỆC TỔ CHỨC THI TRỰC TUYẾN. Tạp chí Thông tin – Tư liệu. 5. 28-33. (Đã xuất bản)
2.  Huỳnh Thị Trang, . 2022. KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG CỦA CÁN BỘ THƯ VIỆN TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ - NGHIÊN CỨU TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Hội thảo Chuyển đổi số và quản lý tri thức trong các tổ chức, Trường DH KHXH&NV Tp. HCM, Ngày 4/11/2922. . 227-238. (Đã xuất bản)
3.  Huỳnh Thị Trang, Thạch Thanh Tuyền. 2022. ĐỘNG CƠ LÀM VIỆC CỦA CÁN BỘ - NGHIÊN CỨU TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia “Nguồn nhân lực và động lực phát triển đất nước” tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, ngày 23/9/2022. . 557-563. (Đã xuất bản)
4.  Huỳnh Thị Trang, Lâm Cẩm Tú. 2020. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH THÔNG TIN-THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục. 487. 46-50. (Đã xuất bản)
5.  Huỳnh Thị Trang, Đoàn Quang Hiếu. 2020. GIẢI PHÁP TĂNG MỨC ĐỘ ĐÁP ỨNG VỀ GIÁO TRÌNH, TÀI LIỆU THAM KHẢO MÔN HỌC TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Thông tin - Tư liệu. 5. 29-34. (Đã xuất bản)
6.  Huỳnh Thị Trang. 2019. QUẢN TRỊ TRI THỨC SỐ Ở CÁC NƯỚC PHƯƠNG TÂY. Tối ưu hóa quản trị tri thức số: Chính phủ - Doanh nghiệp – Thư viện. Trong Nguyễn Hoàng Sơn. 369-376. (Đã xuất bản)
7.  Huỳnh Thị Trang. 2019. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NHÀ TUYỂN DỤNG VỀ SINH VIÊN TỐT NGHIỆP NGÀNH THÔNG TIN HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 55, Số 1. 89-99. (Đã xuất bản)
8.  Huỳnh Thị Trang, Nguyễn Ngọc Trân, Khưu Tú Nga, Trần Tường Vi. 2019. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ SỬ DỤNG TÀI LIỆU ĐIỆN TỬ ĐỂ LÀM LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC CỦA SINH VIÊN NGÀNH THÔNG TIN HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Thông tin - Tư liệu. 6. 42-46. (Đã xuất bản)
9.  Huỳnh Thị Trang. 2018. ĐÁNH GIÁ CỦA CÁC NHÀ TUYỂN DỤNG VỀ SINH VIÊN TỐT NGHIỆP NGÀNH THÔNG TIN HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thư viện Việt Nam. 3. 42-44. (Đã xuất bản)
10.  Huỳnh Thị Trang. 2018. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH VIÊN ĐƯỢC ĐÀO TẠO TỪ NGÀNH THÔNG TIN HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Thông tin và Tư liệu. 5. 24-30. (Đã xuất bản)
11.  Huỳnh Thị Trang. 2018. NÂNG CAO NHẬN THỨC CỦA CÁN BỘ THƯ VIỆN VỀ CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0. Thư viện thông minh 4.0: Công nghệ - Dữ liệu - Con người. Trong: Nguyễn Hoàng Sơn (chủ biên). 568-578. (Đã xuất bản)
12.  Huỳnh Thị Trang. 2014. PHÁT HUY VAI TRÒ LÃNH ĐẠO THƯ VIỆN TRONG CÔNG CUỘC ĐỔI MỚI CĂN BẢN VÀ TOÀN DIỆN GIÁO DỤC ĐẠI HỌC. Trong: Hoạt động Thông tin - Thư viện với vấn đề đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam: Sách chuyên khảo. PGS. Ts Trần Thị Quý. 298-307. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Thông tin khoa học (Khoa học thông tin - các khía cạnh xã hội) (Khía cạnh về tin học và công nghệ thông tin xếp vào mục 10202 (Khoa học thông tin)) 
Khoa học thư viện 
Nghiên cứu ngôn ngữ khác 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 29 tháng 04 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Huỳnh Thị Trang