BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: NGUYỄN BỬU HUÂN Giới tính: Nam
Email: nbhuan@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên cao cấp
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm: Phó giáo sư
Đơn vị công tác: Bộ môn Ngôn ngữ và Văn hóa Anh
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Thực trạng và giải pháp viết tiếng Anh học thuật cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế chất lượng cao 2019 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Anh văn chuyên ngành khoa học môi trường (English for Environmental Sciences)
Nhà Xuất Bản Đại học Cần Thơ 2014 978-604-919-106-0   X
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Nguyễn Thị Đoan Trinh, Nguyễn Bửu Huân. 2023. THE EFFECTS OF QUESTIONING AS PRE-READING ACTIVITY ON EFL GRADE 12 STUDENTS' CRITICAL THINKING IN READING CLASSES IN KIEN GIANG, VIETNAM. European Journal of English Language Teaching. 8. (Đã xuất bản)
2.  Nguyễn Thị Lan Quỳnh, Nguyễn Bửu Huân. 2023. THE EFFECTS OF MIND-MAPPING AT WHILE-READING STAGE ON EFL STUDENTS' READING COMPREHENSION AT A LOCAL HIGH SCHOOL IN KIEN GIANG PROVINCE, VIETNAM. European Journal of English Language Teaching. 8. 158-173. (Đã xuất bản)
3.  , Nguyễn Bửu Huân. 2023. TEACHERS' BELIEFS AND PRACTICES OF SCAFFOLDING STUDENTS' PARAGRAPH WRITING THROUGH MIND-MAPPING AT PRE-WRITING STAGE. European Journal of English Language Teaching. 8. 37-56. (Đã xuất bản)
4.  , Nguyễn Bửu Huân. 2023. THE EFFECTS OF ROLE-PLAY GAMES ON YOUNG LEARNERS' GRAMMAR LEARNING: A CASE STUDY AT A PRIMARY SCHOOL IN VIETNAM. European Journal of English Language Teaching. 8. 57-74. (Đã xuất bản)
5.  , Nguyễn Bửu Huân. 2023. EFL TEACHERS' USE OF MOTIVATIONAL STRATEGIES IN TEACHING VSTEP SPEAKING TO STUDENTS LEARNING TO REACH LEVEL 3 OF VSTEP (B1) AND FACTORS INFLUENCING THEIR PRACTICES. European Journal of English Language Teaching. 8. 20-36. (Đã xuất bản)
6.  Huỳnh Thị Kim Thắm, Nguyễn Bửu Huân. 2022. HIGHSCHOOL TEACHERS' AND STUDENTS' CHALLENGES OF ONLINE INSTRUCTION IN READING CLASSES. European Journal of Foreign Language Teaching. 6. 14-31. (Đã xuất bản)
7.  Lư Thị Ngọc Sương, Nguyễn Bửu Huân. 2022. UNIVERSITY STUDENTS CRITICAL THINKING SKILLS TEACHERS PERCEPTIONS AND PRACRTICES IN ARGUMENTATIVE ESSAYS. European Journal of English Language Teaching. 7. 69-87. (Đã xuất bản)
8.  Thái Phan Bảo Hân, Nguyễn Bửu Huân. 2022. USING AUTHENTIC MATERIALS IN TEACHING SPEAKING TO GRADE 10 STUDENTS TEACHERS PERCEPTIONS AND PRACTICES. European Journal of Foreign Language Teaching. 6. 140-158. (Đã xuất bản)
9.  Nguyễn Thị Nương Yến, Nguyễn Bửu Huân. 2022. TEACHERS STRATEGIES IN INCORPORATING HIGH ORDER THINKING SKILLS IN READING CLASSES. European Journal of English Language Teaching. 7. 15-33. (Đã xuất bản)
10.  Nguyễn Bửu Huân, Trần Thị Thảo Trinh. 2022. THE EFFECTS OF PARAPHRASING ON EFL STUDENTS' ACADEMIC WRITING. Journal of Language and Linguistic Studies. 18. 976-987. (Đã xuất bản)
11.  Bùi Kim Ngân, Nguyễn Bửu Huân, Lý Hồng Thái, Phạm Lan Anh. 2021. STUDENTS' PERCEPTIONS OF THE EFFECTS OF QUESTIONING AT PRE-READING STAGE ON READING COMPREHENSION A CASE AT A VIETNAMESE UNIVERSITY. Multicultural Education. 7. 377-385. (Đã xuất bản)
12.  Nguyễn Bảo Toàn, Nguyễn Bửu Huân. 2021. TEACHERS' BELIEFS ABOUT PEER CORRECTION OF POST-WRITING STAGE ON STUDENTS' LETTER WRITING. International Journal of Science and Management Studies. 4. 195-201. (Đã xuất bản)
13.  Trần Ngọc Châu, Nguyễn Bửu Huân. 2021. TEACHERS' PERCEPTIONS OF SCAFFOLDING EFL STUDENTS' READING COMPREHENSION AT HIGH SCHOOLS IN THE MEKONG DELTA, VIETNAM. European Journal of English Language Teaching. 6. 65-80. (Đã xuất bản)
14.  , Nguyễn Bửu Huân, , , . 2021. INVESTIGATING DIFFICULTIES OF SELF-STUDY IN READING SKILLS OF ENGLISH LANGUAGE STUDENTS OF THE HIGH QUALITY TRAINING PROGRAMM AT CAN THO UNIVERSITY. International Journal of Science and Management Studies. 4. 72-80. (Đã xuất bản)
15.  Trịnh Minh Lý, Nguyễn Bửu Huân. 2021. EFL STUDENTS' PERCEPTIONS OF COLLABORATIVE WRITING IN A PRIVATE UNIVERSITY, VIETNAM. International Journal of Science and Management Studies. 4. 195-201. (Đã xuất bản)
16.  , Nguyễn Bửu Huân, Nguyễn Thị Nguyên Tuyết, Hồ Phương Thùy. 2021. STUDENTS' PERCEPTIONS OF THE EFFECTIVENESS OF FILM MAKING/ TRAILERS: A LITERATURE-RELATED EXTRACURRICULAR ACTIVITY. International Journal of Science and Management Studies. 4. 17-27. (Đã xuất bản)
17.  Phan Thanh Ngọc Phượng, Nguyễn Bửu Huân. 2021. TEACHERS' PERCEPTIONS OF QUESTIONING AS PRE-TEACHING STAGE IN GENERAL ENGLISH CLASSES. European Journal of English Language Teaching. 6. 81-95. (Đã xuất bản)
18.  Pham Thi Hong Nhung, Nguyễn Bửu Huân. 2021. DIFFICULTIES IN ENGLISH SPEAKING SKILLS OF NON-ENGLISH MAJORED FRESHMEN AT A UNIVERSITY. International Journal of Innovative Research and Development. 10. 11-18. (Đã xuất bản)
19.  Nguyễn Cẩm Tiên, Nguyễn Bửu Huân. 2020. TEACHERS' PERCEPTIONS ABOUT USING SONGS IN VOCABULARY INSTRUCTION TO YOUNG LANGUAGE LEARNERS. Universal Journal of Educational Research. 8. 2678-2685. (Đã xuất bản)
20.  Trần Thị Diễm Phương, Nguyễn Bửu Huân. 2020. EFL TEACHERS' BELIEFS AND PRACTICES OF TEACHING PRONUNCIATION IN A VIETNAMESE SETTING. Universal Journal of Educational Research. 8. 7022-7035. (Đã xuất bản)
21.  Nguyễn Sơn Tuyến , Nguyễn Bửu Huân. 2020. UNRAVELLING VIETNAMESE STUDENTS' CRITICAL THINKING AND ITS RELATIONSHIP WITH ARGUMENTATIVE WRITING. Universal Journal of Educational Research. 8. 5972-5985. (Đã xuất bản)
22.  Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Bửu Huân. 2020. CLASSROOM PARTICIPATION IN EFL SPEAKING CLASSES: STUDENTS' PERCEPTIONS. International Journal of Innovative Research and Development. 9. 1-8. (Đã xuất bản)
23.  Nguyễn Bửu Huân. 2020. LECTURERS' BELIEFS AND AGENCY ABOUT ACTIVE LEARNING IN ENGLISH FOR SPECIFIC PURPOSES. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 19. 86-105. (Đã xuất bản)
24.  Nguyễn Bửu Huân, Nguyễn Phương Bảo Trân. 2019. EDMODO USE IN ESP WRITING: STUDENTS' PERCEPTIONS. European Journal of English Language Teaching. 4(4). 130-140. (Đã xuất bản)
25.  Nguyễn Bửu Huân, Sally Hansen, Penny Haworth. 2019. CHALLENGING ESP TEACHER BELIEFS ABOUT ACTIVE LEARNING IN A VIETNAMESE UNIVERSITY. Teacher Development. 23 (3). 345-365. (Đã xuất bản)
26.  Nguyễn Bửu Huân, Nguyễn Thị Lan Anh. 2019. SOURCE-BASED ACADEMIC WRITING THROUGH PARAPHRASING AND SUMMARIZING: STUDENTS' PERCEPTIONS AND PRACTICES. International Journal of Innovative Research and Development. 8(10). 22-28. (Đã xuất bản)
27.  Nguyễn Thị Hồng Gấm, Nguyễn Bửu Huân. 2019. TEACHERS' PERCEPTIONS ABOUT VOCABULARY INSTRUCTION THROUGH FLASHCARDS AT ENGLISH LANGUAGE CENTERS IN THE MEKONG DELTA CITY. i-manager's Journal of English Language Teaching. 9(3). 36-48. (Đã xuất bản)
28.  Nguyễn Bửu Huân. 2019. TEACHER BELIEFS AND THEIR CHANGE PROCESS IN ESP UNIVERSITY CLASSES. Proceedings of ICSAI Conferences. 2. 24-36. (Đã xuất bản)
29.  Hồng Diễm Thúy, Nguyễn Bửu Huân. 2019. TEACHER BELIEFS AND PRACTICES OF SCAFFOLDING STUDENTS' READING COMPREHENSION THROUGH QUESTIONING AT PRE-READING STAGE. European Journal of Foreign Language Teaching. 4 (2). 72-92. (Đã xuất bản)
30.  Nguyễn Bửu Huân, Pham Trung Nghia. 2018. TEACHERS' PERCEPTIONS ABOUT TASK-BASED LANGUAGE TEACHING AND ITS IMPLEMENTATION. European Journal of Foreign Language Teaching. 3 (2). 68-86. (Đã xuất bản)
31.  Liêu Thị Kiều Quyên, Nguyễn Bửu Huân. 2018. IMPACT OF PICTURES ON YOUNG LEARNERS SPEAKING ABILITY AT A PRIMARY SCHOOL IN TRA VINH PROVINCE VIETNAM. The international Journal of Humanities and Social Studies. 6(8). 441-447. (Đã xuất bản)
32.  Nguyễn Bửu Huân, Nguyễn Hoài An. 2018. TASK-BASED VOCABULARY INSTRUCTION AT A VIETNAMESE HIGH SCHOOL: STUDENTS' PERCEPTIONS. European Journal of English Language Teaching. 3 (3). 1-20. (Đã xuất bản)
33.  Trần Thị Bích Phương, Nguyễn Bửu Huân. 2018. TEACHER CORRECTIVE FEEDBACK ON STUDENTS' SPEAKING PERFORMANCE AND THEIR UPTAKE IN EFL CLASSES. European Journal of Foreign Language Teaching. 3 (3). 110-131. (Đã xuất bản)
34.  Nguyen Thanh Loan, Nguyễn Bửu Huân. 2018. THE IMPACT OF STORYTELLING ON HIGH SCHOOL STUDENTS' ORAL PERFORMANCE. European Journal of English Language Teaching. 3 (4). 49-64. (Đã xuất bản)
35.  Nguyễn Bình Thạnh, Nguyễn Bửu Huân. 2018. STUDENTS ATTITUDES TOWARDS PAIR WORK IN A VIETNAMESE UNIVERSITY. The International Journal of Humanities and Social Studies. 6(9). 157-162. (Đã xuất bản)
36.  Nguyễn Bửu Huân, Phạm Ngọc Quan. 2018. CONCEPT MAPPING INFLUENCING STUDENTS' ABILITY TO SUMMARIZE READING PASSAGES. European Journal of Education Studies. 4(4). 306-319. (Đã xuất bản)
37.  Phạm Thái Hồng, Nguyễn Bửu Huân. 2018. TEACHERS PERCEPTIONS ABOUT POWERPOINT AS AN ICT TOOL FOR TEACHING VOCABULARY IN VIETNAM. European Journal of Foreign Language Teaching. 3(4). 104-119. (Đã xuất bản)
38.  Nguyễn Thị Minh Trinh, Nguyễn Bửu Huân. 2018. IMPACT OF COOPERATIVE LEARNING ON LEARNER MOTIVATION IN SPEAKING. European Journal of English Language Teaching. 4(1). 136-148. (Đã xuất bản)
39.  Nguyễn Bửu Huân, Nguyễn Thị Bích Thủy. 2018. THE EFFECTS OF QUESTION-ANSWER RELATIONSHIP STRATEGY ON EFL HIGH SCHOOL STUDENTS' READING COMPREHENSION. European Journal of English Language Teaching. 3 (4). 34-48. (Đã xuất bản)
40.  Nguyễn Bửu Huân, Phạm Thị Tường Vi. 2017. ENGLISH-MAJOR STUDENTS' PERCEPTIONS OF DEMOTIVATING FACTORS IN LEARNING READING. International Journal of Advanced Research. 5(8). 200-207. (Đã xuất bản)
41.  Nguyễn Bửu Huân, Nguyễn Thị Kim Ngân. 2017. SUMMARIZING STRATEGY: POTENTIAL TOOL TO PROMOTE ENGLISH AS A FOREIGN LANGUAGE STUDENTS' READING COMPREHENSION IN A VOCATIONAL SCHOOL, VIETNAM. European Journal of Education Studies. 3 (8). 51-71. (Đã xuất bản)
42.  Nguyễn Bửu Huân, Lê Trung Kiên. 2017. TEACHER BELIEFS ABOUT CRITICAL READING STRATEGIES IN ENGLISH AS A FOREIGN LANGUAGE CLASSES IN MEKONG DELTA INSTITUTIONS, VIETNAM. European Journal of English Language Teaching. 2(4). 39-57. (Đã xuất bản)
43.  Le Thi Nhân Duyên, Nguyễn Bửu Huân. 2017. FACTORS INFLUENCING GROUP WORK OF STUDENTS IN LEARNING ENGLISH AS A FOREIGN LANGUAGE (EFL): A CASE STUDY AT A VIETNAMESE UNIVERSITY. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 06. 9-16. (Đã xuất bản)
44.  Nguyễn Bửu Huân, Đỗ Thị Ngọc Nhi. 2017. STUDENTS' ATTITUDES TOWARDS DRAMA-BASED ROLE PLAY IN FRESHMEN'S ORAL PERFORMANCE. European Journal of Foreign Language Teaching. 2 (3). 30-48. (Đã xuất bản)
45.  Đỗ Thị Ngọc Nhi, Nguyễn Bửu Huân. 2017. DRAMA-BASED ROLE PLAY ACTIVITIES TO IMPACT ON STUDENTS’ SPEAKING PERFORMANCE. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 07. 91-99. (Đã xuất bản)
46.  Tran Thi Be Ba, Nguyễn Bửu Huân. 2017. READING STRATEGY INSTRUCTION TO VIETNAMESE YOUNG LANGUAGE LEARNERS: TEACHERS’ PRAC-TICES AND PERCEPTIONS. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 07. 138-147. (Đã xuất bản)
47.  Pham Thi Hong Nhung, Nguyễn Bửu Huân. 2017. TEXT-BASED VOCABULARY INSTRUCTION AS A LEARNING TOOL FOR EFL FRESHMEN READING COMPREHENSION. European Journal of English Language Teaching. 3 (1). 39-59. (Đã xuất bản)
48.  Nguyễn Bửu Huân, Nguyễn Anh Thư. 2017. ENGLISH FOR SPECIFIC PURPOSES (ESP): PERCEPTIONS OF STUDENTS AND TEACHERS OF LEARNING NEEDS AT A VIETNAMESE SCHOOL. International Journal of Advanced Research. 5 (4). 793-803. (Đã xuất bản)
49.  Nguyễn Bửu Huân. 2013. BELIEFS ABOUT SUPPORT FOR TEACHER CHANGE IN ESP UNIVERSITY CLASSES. New Zealand Studies in Applied Linguistics. Volume 19 (2). 36-48. (Đã xuất bản)
50.  Nguyễn Bửu Huân. 2012. TASK-BASED LANGUAGE LEARNING AND STUDENT MOTIVATION IN VOCABULARY ACQUISITION. Language Education in Asia. 3. 106-120. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,... 
Nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa khác 
ESP and teacher change
Teacher beliefs 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 06 tháng 05 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Bửu Huân