BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: NGUYỄN THỊ PHƯƠNG HỒNG Giới tính: Nữ
Email: ntphong@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm:
Đơn vị công tác: Bộ môn Ngôn ngữ và Văn hóa Anh
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Learning Breakthrough 1
Đại học Cần Thơ 2008   X
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Nguyen Hong Van, Nguyễn Thị Phương Hồng. 2023. EFL LEARNERS’ PERCEPTIONS OF THE EFFECTIVENESS OF DUOLINGO. Journal of Science and Management Studies (IJSMS). 6. 204-223. (Đã xuất bản)
2.  Cao Thao Vy, , , , , Nguyễn Thị Phương Hồng. 2022. ENGLISH STUDIES STUDENTS’ LEVEL OF UNDERSTANDING OF BRITISH CULTURE IN ENGLISH COMMUNICATION. International Journal of Science and Management Studies (IJSMS. 5. 17-31. (Đã xuất bản)
3.  Nguyen Be Vi, Nguyễn Thị Phương Hồng. 2022. FACTORS AFFECTING THE LEVEL OF TEST ANXIETY AMONG EFL YOUNG LEARNERS IN THE FLYERS SPEAKING TEST. IOSR Journal of Research & Method in Education (IOSR-JRME) e-ISSN: 2320–7388. 12. 1-16. (Đã xuất bản)
4.  Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Thị Phương Hồng. 2022. THE EFFECTS OF THE FLIPPED CLASSROOM IN TEACHING ENGLISH LISTENING SKILLS: VIETNAMESE EFL LEARNERS' EXPERIENCE. International Journal of Science and Management Studies (IJSMS. 5. 302-310. (Đã xuất bản)
5.  Lê Quỳnh Như , Nguyễn Thị Phương Hồng. 2021. IMPACTS OF PARENTAL INVOLVEMENT ON ENGLISH LANGUAGE LEARNING OF VIETNAMESE SECONDARY SCHOOL STUDENTS: UNDERSTANDING PARENTS’ PERCEPTIONS. International Journal of Science and Management Studies (IJSMS). 4. 126-142. (Đã xuất bản)
6.  Nguyễn Thị Phương Hồng, Phan Thị Yến Khoa. 2016. COMMUNICATIVE LANGUAGE TEACHING (CLT): LEARNERS’ PERSPECTIVES. IOSR Journal of Research & Method in Education. 6. 31-40. (Đã xuất bản)
7.  Nguyễn Thị Phương Hồng, Huỳnh Thị Thu Nguyệt . 2016. A DYNAMIC USAGE-BASED APPROACH: USING VIDEO SEGMENTS IN TEACHING LISTENING SKILL. The Asian Conference on Language Learning 2016: Official Conference Proceedings. Conference Theme: “Convergence and Divergence”. April 28 – Sunday, May 1 2016, Kobe, Japan. ISSN: 2186-4691. . 235-248. (Đã xuất bản)
8.  Marjolijn Verspoor, Nguyễn Thị Phương Hồng. 2015. A DYNAMIC USAGE-BASED APPROACH TO SECOND LANGUAGE TEACHING. Usage-Based Perspectives on Second Language Learning. In Teresa Cadierno and Søren Wind Eskildsen. 305-328. (Đã xuất bản)
9.  Marjolijn Verspoor, Nguyễn Thị Phương Hồng. 2013. A DYNAMIC USAGE - BASED APPROACH TO SECOND LANGUAGE TEACHING. Thinking, doing, learning: Usage based perspectives on second language learning, organized by The Second Language Research Center (SELC ? www.selc.dk), April 24-26, 2013, at the University of Southern Denmark in Odense, Denmark.. . (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Trần Thị Thiên Trang, Nguyễn Thị Phương Hồng. 2021. A MOBILE VIDEO RECORDING TASK-BASED APPROACH TO TEACHING EFL LEARNERS’ SPEAKING SKILLS. International Journal of Science and Management Studies (IJSMS). 4. 96-116. (Đã xuất bản)
2.  Phan Thị Tuyết Vân, Nguyễn Duy Khang, Nguyễn Thị Phương Hồng. 2021. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN "DẪN LUẬN VĂN CHƯƠNG" TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục. 12. 274-278. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,... 
Ngôn ngữ học ứng dụng 
Nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa khác 
Nghiên cứu ngôn ngữ khác 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 03 tháng 05 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Thị Phương Hồng