BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: NGUYỄN VĂN LỢI Giới tính: Nam
Email: loinguyen@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên cao cấp
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm: Phó giáo sư
Đơn vị công tác: Bộ môn Phương pháp dạy học tiếng Anh
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Khảo sát năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tiếng Anh của giáo viên trung học phổ thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long 2021 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Hiệu quả của mô hình đào tạo tiếng Anh có ứng dụng dạy-học dự án trong chương trình đào tạo ngành sư phạm tiếng Anh 2017 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
3 Nâng cao tính tự chủ trong học tập cho sinh viên chuyên Anh văn: Nhận thức và việc thực hiện của giảng viên tiếng Anh tại một số trường đại học 2014 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
4 T2012-37; Năng lực tiếng Anh của sinh viên ngành sư phạm Anh văn trong chương trình 120 tín chỉ tại Đại học Cần Thơ 2012 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
5 T2006-29; Khảo sát các thủ thuật học ngoại ngữ của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học CầnThơ. 2006 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Research Methods And Skills: A Practical Guide For English Language Studies Students
Đại học Cần Thơ 2023 X  
2 Nguyễn lý dạy học tiếng Anh
978-604-919-923-3   X
3 Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em
X  
4 Ứng dụng Công nghệ thông tin trong giảng dạy tiếng Anh
X  
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Huynh Truong Sang, Nguyễn Văn Lợi. 2023. REVIEW OF THE EFFECTS OF TASK-BASED LANGUAGE TEACHING ON EFL LEARNERS’ SPEAKING PERFORMANCE: WHAT REMAINS TO BE RESEARCHED?. CTU Journal of Innovation and Sustainable Development . 15. 23-33. (Đã xuất bản)
2.  Huynh Truong Sang, Nguyễn Văn Lợi. 2023. TASK-BASED LANGUAGE TEACHING IN VIETNAM: RESEARCH TRENDS, FINDINGS AND IMPLICATIONS. European Journal of English Language Teaching. 8. 63-90. (Đã xuất bản)
3.  Nguyễn Văn Lợi, Dang Thi kim Thanh. 2022. ENGAGING EFL LEARNERS IN READING: A TEXT-DRIVEN APPROACH TO IMPROVE READING PERFORMANCE. TESL-EJ. 26. 1-20. (Đã xuất bản)
4.  Nguyễn Văn Lợi, Chung Thị Thanh Hằng. 2021. ENGLISH PROFICIENCY GAIN AND MEDIATING FACTORS IN TRAINING: A SELF-EVALUATION OF VIETNAMESE PRE-SERVICE EFL TEACHERS. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 20. 22-47. (Đã xuất bản)
5.  Nguyễn Văn Lợi, Chung Thị Thanh Hằng. 2021. INTEGRATING PROJECT WORK INTO ENGLISH PROFICIENCY COURSES FOR PRE-SERVICE TEACHERS’ TRAINING. TESL-EJ. 25. 1-20. (Đã xuất bản)
6.  , Nguyễn Văn Lợi. 2021. EFFECTS OF VOKI-SUPPORTED SELF-PRACTICE ON HIGH SCHOOL STUDENTS’ ENGLISH SPEAKING PERFORMANCE. Can Tho University Journal of Science. 13. 39-47. (Đã xuất bản)
7.  Nguyễn Văn Lợi. 2021. VIETNAMESE HIGH-SCHOOL TEACHERS’ PERCEPTIONS OF TPACK IN TEACHING ENGLISH AS A FOREIGN LANGUAGE. European Journal of Education Studies. 8. 183-198. (Đã xuất bản)
8.  Ho Bich Nhu, Nguyễn Văn Lợi, Ho Nhu Thi. 2021. THE EFFECTS OF METACOGNITIVE STRATEGY INSTRUCTION ON PERCEIVED READING STRATEGIES AND READING COMPREHENSION. Learning strategies and learner autonomy: Pedagogical struggles and opportunities in language and literature education. Tri Indri Hardini & Yanty Wirza. 128-158. (Đã xuất bản)
9.  Nguyen Quoc Bao, Nguyễn Văn Lợi. 2020. MOODLE QUIZ TO SUPPORT VOCABULARY RETENTION IN EFL TEACHING AND LEARNING. European Journal of Foreign Language Teaching. 4. 54-67. (Đã xuất bản)
10.  Nguyen Thi Phuong Doan, Nguyễn Văn Lợi. 2020. EMI IN VIETNAM: WHAT HIGH SCHOOL TEACHERS THINK AND DO. International Journal of Language Teaching and Education. 4. 36-52. (Đã xuất bản)
11.  Nguyễn Văn Lợi. 2020. A CASE STUDY OF VIETNAMESE EFL TEACHERS’ CONCEPTION OF LANGUAGE OUTPUT AND INTERACTION. Journal of Language and Education. 6. 55-71. (Đã xuất bản)
12.  Nguyễn Văn Lợi. 2020. UNPACKING PERCEPTUAL AND CONTEXTUAL INFLUENCES ON TASK-BASED INSTRUCTION: A FRAMEWORK OF TEACHER BELIEFS AND PRACTICE. PASAA: A Journal of Language Teaching and Learning. 59. 154-180. (Đã xuất bản)
13.  Vo Thi Diem My, Nguyễn Văn Lợi. 2020. THE EFFECT OF IDIOM INSTRUCTION ON EFL TEENAGE LEARNERS' RETENTION OF IDIOMS. European Journal of Applied Linguistics Studies. 3. 92-119. (Đã xuất bản)
14.  Vo Thi Diem My, Nguyễn Văn Lợi. 2020. AN INVESTIGATION OF VIETNAMESE EFL TEENAGE LEARNERS' KNOWLEDGE OF COMMON ENGLISH IDIOMS: IMPLICATIONS FOR IDIOM INSTRUCTION. European Journal of Foreign Language Teaching. 5. 48-66. (Đã xuất bản)
15.  Nguyễn Văn Lợi. 2020. VIETNAMESE EFL TEACHERS’ BELIEFS AND PRACTICES OF ALTERNATIVE ASSESSMENT IN TEACHING ENGLISH AT SECONDARY SCHOOL. Asian EFL Journal. 24. 31-57. (Đã xuất bản)
16.  Nguyễn Văn Lợi, Pham Kim Chi. 2020. ONLINE LEARNING NEGOTIATION: NATIVE-SPEAKER VERSUS NONNATIVE SPEAKER TEACHERS AND VIETNAMESE EFL LEARNERS. Language Learning and Technology. 24. 120-135. (Đã xuất bản)
17.  Nguyễn Văn Lợi, Nguyen Thi My Nuong. 2020. MOTIVATIONAL PRACTICE IN HIGH-SCHOOLS IN VIETNAM: EFL TEACHERS’ STRATEGIES FROM STUDENT PERSPECTIVE. International Journal of Foreign Language Teaching and Research. 8. 49-69. (Đã xuất bản)
18.  Trần Thị Thanh Quyên, Nguyễn Văn Lợi. 2020. EFL STUDENT ENGAGEMENT IN AN ENGLISH FOR SPECIFIC PURPOSES TOURISM CLASS: FLIPPING THE CLASS WITH FACEBOOK. Technology and the Psychology of Second Language Learners and Users. In Mark R. Freiermuth & Nourollah Zarrinabadi. 175-202. (Đã xuất bản)
19.  Trần Thị Thanh Quyên, Nguyễn Văn Lợi. 2018. FLIPPED MODEL FOR IMPROVING STUDENTS’ ENGLISH SPEAKING PERFORMANCE. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Vol. 54, No. 2. 90-97. (Đã xuất bản)
20.  Nguyễn Văn Lợi. 2017. PROMOTING LEARNER AUTONOMY: LESSON FROM USING PROJECT WORK AS A SUPPLEMENT IN ENGLISH SKILLS COURSES. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 07. 118-125. (Đã xuất bản)
21.  Bành Bảo Ngọc, Nguyễn Văn Lợi. 2017. HIGH SCHOO EFL TEACHERS' SELF-DIRECTED STRATEGIES IN RESPONSE TO THE STANDARDS-BASED PROFICIENCY LEVEL. Tạp chí Khoa học (Journal of Science). 1. 101-110. (Đã xuất bản)
22.  Nguyễn Văn Lợi. 2016. LEARNER AUTONOMY IN VIETNAM: INSIGHTS FROM ENGLISH LANGUAGE TEACHERS' BELIEFS AND PRACTICES. Language Learner Autonomy: Teachers' beliefs and Practices in Asian contexts. special edition. 1-22. (Đã xuất bản)
23.  Nguyễn Văn Lợi. 2016. DETERMINANTS OF PRE-SERVICE ENGLISH TEACHERS' PROFICIENCY VARIATION. International E-Journal for Research in ELT. 2. 50-63. (Đã xuất bản)
24.  Nguyễn Văn Lợi, Nguyen gia Viet. 2015. LEARNER AUTONOMY IN VIETNAMESE UNIVERSITIES: INSIGHTS FROM LANGUAGE TEACHER EDUCATORS. the 7th engaging with Vietnam Conference and the 1st Vietnam-US higher education Forum. . (Đã xuất bản)
25.  Nguyễn Văn Lợi. 2014. A REPORT ON SECONDARY SCHOOL EFL TEACHERS' BELIEFS REGARDING ALTERNATIVE ASSESSMENT. a conference on English language testing and assessment for school age learners, July 23-24. . 17-23. (Đã xuất bản)
26.  Nguyễn Văn Lợi, Nguyễn Gia Việt. 2014. VIETNAMESE TEACHERS' BELIEFS ABOUT LEARNER AUTONOMY. 10 Annual CamTESOL conference on English language teaching, Phompenh, Cambodia, 23-24 February. . (Đã xuất bản)
27.  Trần Thị Thanh Quyên, Nguyễn Văn Lợi. 2014. AN INVESTIGATION INTO THE EFL TEACHERS' BELIEFS AND PRACTICES IN TEACHING READING. 10 Annual CamTESOL conference on English language teaching, Phompenh, Cambodia, 23-24 February. . (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Nguyễn Văn Lợi. 2021. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ KIẾN THỨC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (TPACK) TRONG DẠY HỌC NGOẠI NGỮ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 57, Số 1. 186-195. (Đã xuất bản)
2.  Nguyễn Văn Lợi, Ly Huynh Cong Nguyen. 2018. IMPLEMENTING PROJECT WORK IN TEACHING ENGLISH AT HIGH SCHOOL: THE CASE OF VIETNAMESE TEACHERS’ CHALLENGES. International Journal of Foreign Language Teaching and Research. 7-26. (Đã xuất bản)
3.  Nguyễn Văn Lợi, Lê Đỗ Thái. 2016. XÁC TRỊ BÀI KIỂM TRA ĐỌC HIỂU TIẾNG ANH. Tạp chí KHCN Đại học Đà Nẵng. 10(107). 111-145. (Đã xuất bản)
4.  Nguyễn Văn Lợi, Phan Việt Thắng. 2016. PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHÊ PHÁN TRONG VIẾT LUẬN: TÁC ĐỘNG CÚA DIỄN ĐÀN THẢO LUẬN TRÊN FACEBOOK. Ngôn ngữ và Đời sống. 8 (250). (Đã xuất bản)
5.  Nguyễn Văn Lợi. 2014. LỚP HỌC NGHỊCH ĐẢO-MÔ HÌNH DẠY HỌC KẾT HỢP TRỰC TIẾP VÀ TRỰC TUYẾN. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 34. 56-61. (Đã xuất bản)
6.  Nguyễn Văn Lợi, Chung Thị Thanh Hằng, Phạm Thị Mai Duyên, Trương Nguyễn Quỳnh Như. 2014. NÂNG CAO KHẢ NĂNG TỰ CHỦ TRONG HỌC TẬP CHO SINH VIÊN TIẾNG ANH - NHẬN THỨC CỦA GIẢNG VIÊN TIẾNG ANH TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 33. 75-83. (Đã xuất bản)
7.  Nguyễn Văn Lợi, Chung Thị Thanh Hằng. 2014. CÁC YÊ?U TÔ? ẢNH HƯỞNG NĂNG LƯ?C TIÊ?NG ANH CU?A SINH VIÊN SƯ PHA?M TIÊ?NG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 32. 67-74. (Đã xuất bản)
8.  Nguyễn Văn Lợi, Chung Thị Thanh Hằng, Đỗ Xuân Hải. 2013. NĂNG LỰC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM TIẾNG ANH ĐƯỢC ĐÀO TẠO THEO CHƯƠNG TRÌNH 120 TÍN CHỈ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 26. 1-8. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,... 
Ứng dụng CNTT trong dạy học ngoại ngữ, tiếp thu ngôn ngữ hai
Đào tạo và phát triển chuyên môn giáo viên ngoại ngữ 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 03 tháng 05 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Văn Lợi