BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: PHẠM PHƯƠNG TÂM Giới tính: Nam
Email: pptam@ctu.edu.vn Ngạch viên chức: Giảng viên cao cấp
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Học hàm: Phó giáo sư
Đơn vị công tác: TT.Liên kết Đào tạo
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Xây dựng mô hình quản lý đào tạo trực tuyến tại Trường Đại học Cần Thơ 2021 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Nghiên cứu biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng thường xuyên của Trường Đại học Cần Thơ đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực ở Đồng bằng sông Cửu Long 2019 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
3 Quản lý phát triển đào tạo giáo dục thường xuyên của Trường Đại học Cần Thơ trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diệngiáo dục 2018 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
4 Nâng cao hiệu quả biên soạn và sử dụng tài liệu hướng dẫn học tập trong đào tạo từ xa 2017 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
5 Giải pháp quản lý phát triển đào tạo từ xa đáp ứng nhu cầu nhân lực trong bối cảnh hội nhập của vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2015 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
6 Nâng cao quản lý chất lượng đào tạo từ xa của trường Đại học Cần Thơ đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho thành phố Cần Thơ và một số vùng lân cận 2014 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Sống với biến động
Thay đổi xã hội và gia đình Việt ở nông thôn Đồng bằng Sông Cửu Long
Đại học Cần Thơ 2016 978-604-919-704-8   X
2 Giáo trình Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục
Các kỹ năng hỗ trợ quản lý trường học
Đại học Cần Thơ 2017 978-604-919-883-0   X
3 Quản lý đào tạo từ xa đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ đại học vùng Đồng bằng Sông Cửu Long
Đại học Quốc gia Hà Nội 2017 978-604-62-7752-1 X  
4 Giáo dục Việt Nam từ thế kỷ X đến đầu thế kỷ XX
Đại học Cần Thơ 2023   X
5 Lý luận dạy học hiện đại
  X
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Nguyễn Tấn Phát, Sơn Chanh Đa, Phạm Phương Tâm, Võ Hồng Lâm. 2023. FACTORS AFFECTING THE JOB SATISFACTION OF STAFF AND LECTURERS AT UNIVERSITIES IN HO CHI MINH CITY. International Journal of Bussiness Management and Economic Review. 6. 71-84. (Đã xuất bản)
2.  Nguyễn Tấn Phát, Phạm Phương Tâm, Sơn Búp Pha, Tran Huy Khoi. 2022. FACTORS AFFECTING STUDENTS’ SATISFACTION WITH LIBRARY SERVICE QUALITY AT HO CHI MINH CITY UNIVERSITY OF NATURAL RESOURCES AND ENVIRONMENT. International Journal of Business Management and Economic Review. 5. 81-92. (Đã xuất bản)
3.  Phạm Phương Tâm, Thanh-Thao Thi Phan, Yen-Chi Nguyen, Anh-Duc Hoang. 2021. FACTOR ASSOCIATED WITH TEACHER SATISFACTION AND ONLINE TEACHING EFFECTIVENESS UNDER ADVERSITY SITUATIONS: A CASE OF VIETNAMESE TEACHERS DURING COVID-19. Journal of Education. 0(0). 1-11. (Đã xuất bản)
4.  Phạm Phương Tâm, , Nguyễn Thái Hữu, Nguyễn Minh Tân, Dương Thị Hoàng Yến, Hồ Thu Quyên, Lê Kim Anh, Nguyễn Đức Bình. 2021. BLENDED LEARNING IN ACTION: PERCEPTION OF TEACHERS AND STUDENTS ON IMPLEMENTING BLENDED LEARNING IN CTU. Multicultural Education. 7. 379-386. (Đã xuất bản)
5.  Phạm Phương Tâm, , Nguyễn Thái Hữu, Dương Trần Bình, Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Văn Thái Bình, Phan Thị Thùy Trang, Hoàng Ngọc Anh, Nguyễn Mạnh Tuấn. 2020. IMPACT OF THE SELF-ASSESSMENT PROCESS ON QUALITY ENHANCEMENT OF HIGHER EDUCATION INSTITUTIONS: A CASE STUDY OF VIETNAM. International Journal of Education and Practice. 8. 536-546. (Đã xuất bản)
6.  Phạm Phương Tâm, , Nguyễn Thái Hữu, Dương Trần Bình, Dương Hoàng Yến, Lê Thị Tuyết Trinh, Nguyễn Dương Hoàng, Nguyễn Tiến Trung, Phan Thị Thùy Trang. 2020. MANAGING CONTINUING EDUCATION VIA DISTANCE LEARNING AND FACE-TO-FACE COURSES FOR HUMAN RESOURCE DEVELOPMENT IN THE MEKONG DELTA OF VIETNAM. International journal of Learning, Teaching and Educational Research. 19. 150-171. (Đã xuất bản)
7.  Phạm Phương Tâm. 2019. DEVELOPING DISTANCE TRAININ TO MEET THE NEEDS FOR UNIVERSITY QUALIFIED HUMAN RESOURCES IN MEKONG DELTA REGION. Tạp chí giáo dục. 6. 34-37. (Đã xuất bản)
8.  Phạm Phương Tâm. 2018. SOME RECOMMENDATION TO IMPROVE THE EFFECTIVENESS OF SELF-TRAINING ACTIVITIES OF HIGH SCHOOL TEACHING STAFF AT PHONG DIEN DISTRICT, CAN THO CITY. Giáo dục. 4. 5-9. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Phạm Phương Tâm, HUỲNH VĂN TÂY. 2023. PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHUẨN CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP DỰA VÀO MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC. Khoa học Đại học Đồng Tháp. 12. 212-221. (Đã xuất bản)
2.  Phạm Phương Tâm, Trần Văn Út. 2023. THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục. 23. 154-159. (Đã xuất bản)
3.  Nguyễn Phúc Trường, Phạm Phương Tâm. 2023. MÔ HÌNH QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 1. 28-31. (Đã xuất bản)
4.  Hồ Văn Thống, Phạm Phương Tâm, HUỲNH VĂN TÂY. 2023. THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG VÀ TẠO ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ QUẬN CÁI RĂNG, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục. 23. 267-273. (Đã xuất bản)
5.  Lý Phượng Khánh, Phạm Phương Tâm. 2023. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TIẾNG ANH TIỂU HỌC THEO TIẾP CẬN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 1. 496-498. (Đã xuất bản)
6.  Trần Văn Út, Phạm Phương Tâm. 2023. THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ TỔ TRƯỞNG TỔ CHUYÊN MÔN TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Giáo chức Việt Nam. 1. 55-59. (Đã xuất bản)
7.  Trương Văn Nên, Phạm Phương Tâm. 2023. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP - GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN QUẬN Ô MÔN, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị Giáo dục. 1. 234-238. (Đã xuất bản)
8.  Nguyễn Tấn Phát, Phạm Phương Tâm, HUỲNH VĂN TÂY. 2023. THÚC ĐẨY HỌC TẬP SUỐT ĐỜI VÀ XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP Ở VIỆT NAM - MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ VỀ CHÍNH SÁCH. Giáo dục và Xã hội. 2. 385-389. (Đã xuất bản)
9.  Phạm Phương Tâm, Lê Bình Phương . 2022. THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ QUẢN LÝ CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỈNH TIỀN GIANG TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC. Giáo dục. 22. 41-47. (Đã xuất bản)
10.  Lê Việt Dũng, Phạm Phương Tâm, Nguyễn Minh Tân, Nguyễn Tấn Phát. 2022. CHAPTER 12: PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ TRONG ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC CHO VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. TOÀN CẢNH NGUỒN NHÂN LỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG VÀ VAI TRÒ CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. GS.TS Hà Thanh Toàn. 304-331. (Đã xuất bản)
11.  Bùi Hồng Khanh, Phạm Phương Tâm. 2022. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ XÃ BÌNH MINH, TỈNH VĨNH LONG. Giáo chức Việt Nam. 18. 50-55. (Đã xuất bản)
12.  , Phạm Phương Tâm. 2022. MÔ HÌNH NĂNG LỰC GIAO TIẾP TRONG ĐÀO TẠO NGÀNH NGÔN NGỮ ANH. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam. Tháng 4. (Đã xuất bản)
13.  Phạm Phương Tâm, Nguyễn Minh Tân. 2022. QUẢN LÝ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Giáo dục và Xã hội. Kỳ 2. 460-464. (Đã xuất bản)
14.  Nguyễn Chí Ngôn, Lê Văn Lâm, Lê Nguyễn Đoan Khôi, Nguyễn Minh Tân, Phạm Phương Tâm. 2022. NÂNG CAO NĂNG LỰC HỢP TÁC ĐÀO TẠO VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÙNG ĐBSCL. Toàn cảnh nguồn nhân lực ĐBSCL và vai trò của trường Đại học Cần Thơ. Hà Thanh Toàn. 193-216. (Đã xuất bản)
15.  Nguyễn Tấn Phát, Bùi Như Ý, Phạm Phương Tâm. 2022. XÃ HỘI HÓA GIÁO DỤC ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY - MỘT SỐ VẤN ĐỀ ĐẶT RA. Giáo dục và Xã hội. 15. 33-36, 53. (Đã xuất bản)
16.  Phạm Phương Tâm, Nguyễn Tấn Phát. 2022. HOẠT ĐỘNG TUYỂN SINH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị giáo dục. 17. 331-333. (Đã xuất bản)
17.  Trương Thị Mỹ Ngân, Phạm Phương Tâm. 2022. THỰC TRẠNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC Ở QUẬN Ô MÔN THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Thiết bị Giáo dục. Đặc biệt tháng 9/2022. 271-273. (Đã xuất bản)
18.  Phạm Phương Tâm, Nguyễn Tấn Phát, Phan Nguyễn Thu Minh. 2022. GIÁO DỤC TIỂU HỌC QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ VƯỢT QUA NHIỀU KHÓ KHĂN VÀ ĐẠT NHIỀU KHỞI SẮC MỚI TRONG NĂM HỌC 2020-2021. Thiết bị giáo dục. 1. 58-61. (Đã xuất bản)
19.  Phạm Phương Tâm, Nguyễn Tấn Phát, Bùi Thị Mùi. 2022. QUẢN LÝ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TRƯỜNG CAO ĐẲNG TÂY ĐÔ. Khoa học giáo dục Việt Nam. 18. 62-69. (Đã xuất bản)
20.  Nguyễn Tấn Phát, Nguyễn Thái Hữu, Phạm Phương Tâm. 2022. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG LIÊN KẾT ĐÀO TẠO QUỐC TẾ Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC. Giáo dục và Xã hội. 15. 181-184, 200. (Đã xuất bản)
21.  Nguyễn Tấn Phát, Phạm Phương Tâm, Trần Lương. 2022. E-LEARNING TRONG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI Ở GIÁO DỤC ĐẠI HỌC. Giáo dục và Xã hội. 1. 161-166. (Đã xuất bản)
22.  Phạm Phương Tâm, Nguyễn Tấn Phát, Võ Minh Trí. 2022. QUẢN LÍ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Khoa học Giáo dục Việt Nam. 18. 90-96. (Đã xuất bản)
23.  Phan Nguyễn Thu Minh, Phạm Phương Tâm. 2022. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP HỌC SINH TIỂU HỌC QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Giáo dục và Xã hội. Đặc biệt tháng 9/2022. 175-180. (Đã xuất bản)
24.  Phạm Phương Tâm, Nguyễn Tấn Phát, Hồ Sơn Thạch. 2021. NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TUYỂN SINH TRONG ĐÀO TẠO VỪA LÀM VỪA HỌC. Giáo chức Việt Nam. 1. 129-132. (Đã xuất bản)
25.  Phạm Phương Tâm, Nguyễn Tấn Phát. 2021. ĐỔI MỚI CÔNG TÁC TUYỂN SINH TRONG ĐÀO TẠO VỪA LÀM VỪA HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị giáo dục. 2. 145-147. (Đã xuất bản)
26.  Phạm Phương Tâm. 2021. “HỢP TÁC GIỮA CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP VÀ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP GIỮA TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG CÀ MAU VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. Tháng 3/2021. 225-229. (Đã xuất bản)
27.  Phạm Phương Tâm, Bùi Thị Mùi. 2021. QUẢN LÝ LỚP HỌC TRONG GIẢNG DẠY CÁC HỌC PHẦN Ở BẬC ĐẠI HỌC. Tap chi khoa hoc giao duc Viet Nam. 5. ̃7-11. (Đã xuất bản)
28.  Phạm Phương Tâm, . 2021. ỨNG DỤNG CNTT TRONG HỖ TRỢ DẠY VÀ HỌC NGÔN NGỮ ANH CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Giáo dục. Số đặc biệt. 257-261. (Đã xuất bản)
29.  Phạm Phương Tâm, Nguyễn Thái Hữu. 2021. THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG MÔ HÌNH TAYLOR TRONG ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. Kỳ 2 tháng 4/2021. 200-204. (Đã xuất bản)
30.  Phạm Phương Tâm. 2020. HUMAN RESOURCES TRAINING AT THE TERTIARY LEVEL THROUGH CONSTANT EDUCATION MODE IN CANTHO UNIVERSITY. Vietnam Journal of Educational Sciences. June/2020. 91-95. (Đã xuất bản)
31.  Lê Thị Thanh Thủy, Phạm Phương Tâm. 2020. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG. Tạp chí Giáo dục. Kỳ 2 tháng 12/2020. 46-50. (Đã xuất bản)
32.  Phạm Phương Tâm, Nguyễn Thái Hữu. 2020. HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ: MỘT SỐ KHÓ KHĂN VÀ BIỆN PHÁP. Tạp chí giáo dục. Đặc biệt tháng 9/2020. 246-250. (Đã xuất bản)
33.  Phạm Phương Tâm, Nguyễn Minh Tân. 2020. THE SITUATION AND EFFECIENCY OF USING E-LEARNING TRAINING MODEL AT CAN THO UNIVERSITY. Tạp chí giáo dục. 4. 83-88. (Đã xuất bản)
34.  Phạm Phương Tâm, Huỳnh Thị Mai Gi. 2019. THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOAT ĐỘNG BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CÁC TRƯỜNG MẦN NON QUẬN THỐT NỐT, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục. Số Đặc biệt tháng 10/2019. 24-29. (Đã xuất bản)
35.  Phạm Phương Tâm, Lê Thị Thơ. 2019. ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH BỒI DƯỠNG NÂNG CAO NĂNG LỰC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC THEO HƯỚNG TIẾP CẬN CDIO CHO GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí khoa học giáo dục. 15. 98-103. (Đã xuất bản)
36.  Phạm Phương Tâm. 2019. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ ĐÁP ỨNG NHU CẦU PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Thiết bị Giáo dục. 205. 24-26. (Đã xuất bản)
37.  Võ Minh Trí, Phạm Phương Tâm. 2019. QUẢN LÝ ĐÀO TẠO VỪA LÀM VỪA HỌC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC THEO HƯỚNG TIẾP CẬN CHỨC NĂNG QUẢN LÝ. Tap chí Giáo dục. 461. 11-14. (Đã xuất bản)
38.  Phạm Phương Tâm. 2019. CÁC HƯỚNG TIẾP CẬN TRONG QUẢN LÝ GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Giáo dục. 455. 18-23. (Đã xuất bản)
39.  Hà Thanh Toàn, Phạm Phương Tâm. 2019. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẢM BẢO TỰ CHỦ TÀI CHÍNH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ TRONG XU HƯỚNG TỰ CHỦ ĐẠI HỌC. HIỆP HỘI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG VIỆT NAM: TÁI CẤU TRỤC HỆ THỐNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VÀ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP CỦA VIẾT NAM CHO CÁC THẬP NIÊN ĐẦU CỦA THẾ KỸ XXI. . 248-257. (Đã xuất bản)
40.  Phạm Phương Tâm. 2019. ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG TRƯỚC CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CỦA CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHỆ 4.0. Giáo dục và Xã hội. Số đặc biệt kỳ 1. 295-300. (Đã xuất bản)
41.  Võ Minh Trí, Phạm Phương Tâm. 2019. PHỐI HỢP CÁC BÊN LIÊN QUAN TRONG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO HÌNH THỨC VỪA LÀM VỪA HỌC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC. Tạp chí thiết bị giáo dục. 200. 43-46. (Đã xuất bản)
42.  Phạm Phương Tâm, Huỳnh Mai Gi. 2019. NHU CẦU BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CÁC TRƯỜNG MẦM NON QUẬN THỐT NỐT, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Thiết bị giáo dục. 200. 125-127. (Đã xuất bản)
43.  Phạm Phương Tâm. 2018. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP QUẢN LÝ GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị Giáo dục. 182. 118-123. (Đã xuất bản)
44.  Phạm Phương Tâm, Nguyễn Hữu Quí. 2018. MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI HUYỆN PHONG ĐIỀN – THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí khoa học giáo dục. 8. 86-91. (Đã xuất bản)
45.  Phạm Phương Tâm. 2018. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BIÊN SOẠN VÀ SỬ DỤNG TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN HỌC TẬP TRONG ĐÀO TẠO TỪ XA TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị Giáo dục. 183. 93-95. (Đã xuất bản)
46.  Lê Thị Thơ, Phạm Phương Tâm. 2018. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN HÌNH THỨC ĐÀO TẠO TỪ XA TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP. Tạp chí Giáo dục. Đặc biệt tháng 9. 33-37. (Đã xuất bản)
47.  Phạm Phương Tâm. 2017. BIÊN SOẠN VÀ SỬ DỤNG HIỆU QUẢ HỌC LIỆU TRONG ĐÀO TẠO TỪ XA. Tạp chí giáo dục. Số đặc biệt tháng 10/2017. 302-304. (Đã xuất bản)
48.  Phạm Phương Tâm, Phan Văn Kha. 2017. PHƯƠNG THỨC GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN TRONG VAI TRÒ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO. GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN Ở VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG THỰC TRẠNG VÀ THÁCH THỨC, 2017. . 2-10. (Đã xuất bản)
49.  Phạm Phương Tâm, Phan Văn Kha. 2016. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO TỪ XA TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Giáo dục. Số đặc biệt (tháng 12/2016). 52-55. (Đã xuất bản)
50.  Phạm Phương Tâm, Phan Văn Kha. 2016. MÔ HÌNH QUẢN LÍ ĐÀO TẠO TỪ XA ĐÁP ỨNG NHU CẦU NHÂN LỰC TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC. Khoa Học Giáo dục. 134. 13-18. (Đã xuất bản)
51.  Phạm Phương Tâm. 2015. CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ QUẢN LÝ ĐÀO TẠO TỪ XA ĐÁP ỨNG NHU CẦU NHÂN LỰC TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC. Tạp chí Khoa học Giáo dục. 122. (Đã xuất bản)
52.  Phạm Phương Tâm. 2015. VAI TRÒ CỦA ĐÀO TẠO KHÔNG CHÍNH QUY ĐỐI VỚI ĐÀO TẠO NHÂN LỰC TRÌNH ĐỘ CAO VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Giáo dục. Đặc biệt. (Đã xuất bản)
53.  Phạm Phương Tâm. 2015. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TỪ XA ĐÁP ỨNG NHU CẦU XÃ HỘI HỌC TẬP VÀ HỌC SUỐT ĐỜI. Tạp chí Khoa học Giáo dục. Đặc biệt. (Đã xuất bản)
54.  Phạm Phương Tâm. 2014. ĐÀO TẠO TỪ XA ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐÀO TẠO NHÂN LỰC VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Khoa học Giáo dục. Đặc biệt. (Đã xuất bản)
55.  Phạm Phương Tâm. 2013. MỘT SỐ KHÓ KHĂN TRONG ĐÀO TẠO TỪ XA Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 26. 79-85. (Đã xuất bản)
56.  Phạm Phương Tâm. 2013. QUẢN LÝ ĐÀO TẠO TỪ XA CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ – THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP. Tạp chí Khoa học Giáo dục. 92. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT Tên lĩnh vực nghiên cứu chính
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,... 
Các vấn đề khoa học giáo dục khác 
Lịch sử Việt Nam 
Lịch sử thế giới; Lịch sử từng nước, từng vùng; từng khu vực 
Xác nhận
của Trường Đại học Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 03 tháng 05 năm 2024
(Người kê khai ký tên
và ghi rõ họ tên)
Phạm Phương Tâm