BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | ||
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ | Độc lập - Tự do - Hạnh phúc | ||
LÝ LỊCH KHOA HỌC |
Họ và tên: HUỲNH THỊ THÚY DIỄM | Giới tính: Nữ |
Email: httdiem@ctu.edu.vn | Ngạch viên chức: Giảng viên cao cấp |
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ | Học hàm: Phó giáo sư |
Đơn vị công tác: Trường Trung học phổ thông thực hành sư phạm | |
STT | Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng | Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) | Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 | Phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học đáp ứng chuẩn đầu ra bậc đại học | 2024 | Đề tài cấp cơ sở | Chủ nhiệm |
2 | Khảo sát nhu cầu xã hội về đào tạo ngành Sư phạm Khoa học Tự nhiên trình độ đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long | 2022 | Đề tài cấp cơ sở | Chủ nhiệm |
3 | Hiệu quả của việc nghiên cứu bài học (Lesson Study) đối với việc phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho giáo viên trung học phổ thông | 2020 | Đề tài cấp cơ sở | Chủ nhiệm |
STT | Tên sách | Nhà xuất bản | Năm xuất bản |
Số ISBN | Tác giả | Đồng tác giả |
1 |
Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS |
Đại học Cần Thơ | 2023 | X | ||
2 |
Anh văn chuyên ngành Sư phạm Sinh học |
Đại học Cần Thơ | 2024 | X | ||
3 |
Anh văn chuyên ngành Sư phạm Sinh học |
X | ||||
4 |
Câu hỏi và bài tập Sinh học phổ thông |
X |
Xuất bản tiếng Anh |
1. Bautista Romiro G, Baniqued Wilfredo B, Huỳnh Thị Thúy Diễm, Mai Phuc Thinh. 2024. LESSON STUDY: A CROSS-CULTURAL ANALYSIS BETWEEN THE PHILIPPINES AND VIET NAM. CTU Journal of Innovation and Sustainable Development . 16. 131-138. (Đã xuất bản) |
2. Sabio Divina Gracia, Pattalitan Agaton, Huỳnh Thị Thúy Diễm, Mai Phuc Thinh. 2024. A COMPARATIVE STUDY OF TEACHING INTERNSHIP PRACTICES: INSIGHTS FROM CAN THO UNIVERSITY AND QUIRINO STATE UNIVERSITY. CTU Journal of Innovation and Sustainable Development . 16. 50-63. (Đã xuất bản) |
3. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Trần Thị Mừng, Mai Phuc Thinh. 2023. AN INVESTIGATION INTO THE BENEFITS AND CHALLENGES OF INTERNATIONAL STUDENT EXCHANGE PROGRAMS: PERSPECTIVES FROM STUDENT TEACHERS. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 22. 258-280. (Đã xuất bản) |
4. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Nguyễn Kỳ Tuấn Sơn, Chaninan Pruekpramool, Kamonwan Kanyaprasith, Nason Phonphok. 2020. ENHANCING PEDAGOGICAL PROFESSION AND PERSONAL IMPROVEMENT FOR VIETNAMESE STUDENT TEACHERS THROUGH REALITY-EXPERIENCED INTERNSHIP PROGRAM IN THAILAND. Universal Journal of Educational Research. 8. 112-118. (Đã xuất bản) |
5. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Kongsak Thathong. 2019. ENHANCING THE PRE-SERVICE BIOLOGY TEACHERS TO CONSTRUCT BETTER LESSON PLANS: A LESSON STUDY. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. Vol.18, No.11. 218-231. (Đã xuất bản) |
6. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Chokchai Yuenyong. 2018. SHOULD WE ADD HISTORY OF SCIENCE TO PROVIDE NATURE OF SCIENCE INTO VIETNAMESE BIOLOGY TEXTBOOK: A CASE OF EVOLUTION AND GENETICS TEACHING?. Journal of Educational Technology. volume 17 Issue 1. 161-168. (Đã xuất bản) |
7. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Nguyễn Kỳ Tuấn Sơn, Paisann suwannoi. 2017. APPLYING INFORMATION AND COMMUNICATION TECHNOLOGIES FOR LEARNING AMONG PRE-SERVICE BIOLOGY TEACHERS IN SCHOOL OF EDUCATION, VIETNAM. International Journal of Educational Science and Research (IJESR). Vol. 7, Issue 4,. 123-132. (Đã xuất bản) |
8. Huỳnh Thị Thúy Diễm, KONGSAK THATHONG. 2017. APPLYING LESSON STUDY AMONG HIGH SCHOOL BIOLOGY TEACHERS IN VIETNAM. International Journal of Educational Science and Research (IJESR). Vol.7, Issue 4. 7-18. (Đã xuất bản) |
9. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Chokchai Yuenyoung. 2015. EXISTING IDEAS AND MISCONCEPTIONS ABOUT NATURAL SELECTION AMONG VIETNAMESE STUDENTS. International Journal of Science Educators and Teachers. Volume 1, Number 1. 55-62. (Đã xuất bản) |
10. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Kongsak Thathong. 2015. TEACHERS’ OPINION TOWARD LESSON STUDY IN PRIMARY AND LOWER SECONDARY SCHOOLS IN VIETNAM. The World Association of Lesson Studies (WALS). . 79. (Đã xuất bản) |
Xuất bản tiếng Việt |
1. Mai Phuc Thinh, Huỳnh Thị Thúy Diễm, Robert Tuori. 2024. INTEGRATING CLIMATE CHANGE EDUCATION IN HIGHER EDUCATION: INSIGHTS FROM LECTURERS AND STUDENTS ACROSS DISCIPLINES IN THE MEKONG DELTA. Environmental Education Research. 30. 780-800. (Đã xuất bản) |
2. , Huỳnh Thị Thúy Diễm. 2024. BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH KHỐI 10 Ở THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 2. 383-385. (Đã xuất bản) |
3. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Mai Phuc Thinh, Nguyễn Nhật Thảo Kiều Nhiên, Ký Thanh Chương. 2024. SỰ GẮN KẾT GIỮA PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VỚI CHUẨN ĐẦU RA TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TRẠNG. Tạp chí Giáo dục. 24. 326-331. (Đã xuất bản) |
4. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Nguyễn Nhật Minh. 2023. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN SINH HỌC LỚP 10 THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018, GÓC NHÌN CỦA GIÁO VIÊN VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. Tháng 7. 154 - 157. (Đã xuất bản) |
5. , Huỳnh Thị Thúy Diễm, Mai Phuc Thinh. 2023. THỰC TRẠNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP: GÓC NHÌN CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. Tháng 5. 521-524. (Đã xuất bản) |
6. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Đinh Minh Quang, Huỳnh Anh Huy. 2023. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH SƯ PHẠM KHOA HỌC TỰ NHIÊN TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Đại học cần Thơ. 59. 93-99. (Đã xuất bản) |
7. , Huỳnh Thị Thúy Diễm, , . 2023. THIẾT KẾ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC MÔN SINH HỌC LỚP 11 CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018: PHIẾU HỌC TẬP THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 1. 1 - 3. (Đã xuất bản) |
8. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Mai Phuc Thinh, Võ Thị Thảo Lam. 2023. EXPLORING PRACTICAL PEDAGOGY IN HIGH SCHOOL BIOLOGY EDUCATION: A QUALITATIVE STUDY OF PRE-SERVICE BIOLOGY TEACHERS’ EXPERIENCES IN VIETNAM. European Journal of Educational Research. 13. 557 - 571. (Đã xuất bản) |
9. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Đinh Minh Quang, Nguyễn Quyền Trân. 2023. THỰC TRẠNG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp. 12. 22-29. (Đã xuất bản) |
10. , Huỳnh Thị Thúy Diễm, , , . 2023. THIẾT KẾ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC SINH HỌC 10 CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018: BỘ HÌNH ẢNH. Tạp chí Thiết bị giáo dục. Tháng 6. 25 - 27. (Đã xuất bản) |
11. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Đinh Minh Quang. 2023. THỰC TRẠNG NHU CẦU XÃ HỘI VỀ ĐÀO TẠO NGÀNH SƯ PHẠM KHOA HỌC TỰ NHIÊN TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC Ở VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Thiết bị giáo dục. Tháng 11. 239 -241. (Đã xuất bản) |
12. Huỳnh Thị Thúy Diễm, Nguyễn Kỳ Tuấn Sơn. 2023. ÁP DỤNG QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU BÀI HỌC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CHO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Tạp chí Khoa học Đại học cần Thơ. 59. 173-181. (Đã xuất bản) |
13. Trần Thị Mừng, Nguyễn Thị Bích Phượng, Huỳnh Thị Thúy Diễm. 2022. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRAO ĐỔI SINH VIÊN QUỐC TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Thiết bị giáo dục. 2. 144-146. (Đã xuất bản) |
14. Trần Thị Mừng, Nguyễn Thị Bích Phượng, Huỳnh Thị Thúy Diễm. 2022. THỰC TRẠNG TRAO ĐỔI SINH VIÊN QUỐC TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí giáo dục. 22. 268-272. (Đã xuất bản) |
15. Nguyễn Kỳ Tuấn Sơn, Huỳnh Thị Thúy Diễm. 2021. THỰC TRẠNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 57. 184-194. (Đã xuất bản) |
16. Hồ Thị Thu Hồ, Huỳnh Thị Thúy Diễm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH TẠI KHU CĂN CỨ TỈNH ỦY SÓC TRĂNG Ở RỪNG TRÀM MỸ PHƯỚC. Hội Nghị Khoa học Địa lí Toàn quốc Lần XI. Quyển 3. 1013-1022. (Đã xuất bản) |
17. Huỳnh Thị Thúy Diễm. 2016. NÂNG CAO NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM VÀ PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN QUA TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ THỰC TẬP SƯ PHẠM Ở THÁI LAN. Tạp chí giáo dục. Số đặc biệt tháng 10/ 2016 -ISSN 2354-0753. 146-149. (Đã xuất bản) |
Xác nhận của Trường Đại học Cần Thơ |
Cần Thơ, ngày 13 tháng 05 năm 2025 (Người kê khai ký tên và ghi rõ họ tên) |
|
Huỳnh Thị Thúy Diễm |